บรรดาเกมนินจาเป็นอะไรที่เราคุ้นเคยกันมาเนิ่นนาน และไม่ว่าเกมไหนๆ ออกมา ก็มักจะฮอตฮิตกันทั้งนั้น วันนี้บีเลยจะมาแนะนำเกม “Clumsy Ninja” เกมฝึกนินจาแสนสนุกอีกตัว ที่เล่นแล้วผ่อนคลาย ไม่เครียด ไม่ต้องใช้พลังสมองเยอะค่ะ

Clumsy Ninja  เป็นเกมที่มีภาพน่ารักๆ ที่เราจะได้ฝึกนินจาของเราด้วยวิธีฝึกรูปแบบต่างๆ โดยวิธีฝึกในเกมจะมาในรูปแบบมินิเกมเล็กๆ ประมาณ 70 รายการค่ะ

โดยมินิเกมก็จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือแบบใช้ “ฝึกฝน” และแบบ “เล่นสนุกๆ” เท่านั้น โดยทั้ง 2 หมวดก็จะมีทั้งรูปแบบฟรี และไม่ฟรีปนกันอยู่ โดยแบบฝึกฝนจะมีรูปแบบมินิเกมเล็กๆ ที่เราจะใช้ฝึกตัวละครของเรา เช่นการกระโดดผ้าใบ ที่เราต้องเลื่อนผ้าใบให้ตรงกับการกระโดดของนินจาอยู่เสมอ หรือต่อยกระสอบทราย ที่เราจะต้องเป็นคนถือกระสอบทรายให้พ่อหนุ่มนินจาของเราเอง หรือจะเป็นการเตะลูกบอลเก๋ๆ ก็มี

ส่วนแบบเล่นสนุกๆ จะเป็นเหมือนการแกล้งพ่อหนุ่มนินจาของเราเองมากกว่า เพราะจุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถทำอะไรกับนินจาของเราได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นยกตัวลอย !!  โยนหรือปาไปติดกำแพง !!! หรือแม้แต่จะทำให้พ่อหนุ่มนินจาของเรากลิ้งไปกลิ้งมาอยู่ตลอดเวลาก็ได้ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ทัชสกรีนไปยังร่างกายของนินจานั่นเอง นอกจากนี้เรายังสามารถแต่งตัวให้นินจาของเราได้ด้วย

ภายในเกมจะมีภารกิจต่างๆ ให้เราได้ท้าทายอย่างเป็นลำดับ โดยภารกิจในเกมจะเกี่ยวข้องกับมินิเกมต่างๆ ที่ใช้ฝึกนินจา แค่เราเลือกเล่นมินิเกมให้ครบตามที่ระบุไว้ เราก็จะผ่านภารกิจต่างๆ

ใครอยากเปลี่ยนชง เปลี่ยนชุดก็ไม่มีปัญหา เพราะความน่ารักอีกอย่างคือ เราสามารถจับเจ้านินจา แต่งตัวได้ตามใจชอบเลยค่ะ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม ก็น่ารักดีค่ะ โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้จะแบ่งออกเป็นส่วน หลายๆ ส่วน ซึ่งจะถูกปลดล็อคออกมาตามเลเวลของนินจา โดยตัวเนื้อเรื่องก็จะถูกเล่าด้วยรูปแบบต่างๆ แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ หรือภาพนิ่งค่ะ

โดยเนื้อเรื่องของเกมจะเกี่ยวกับการหายตัวไปของเพื่อนสาวของนินจาและจึงต้องฝึกทักษะต่างๆ ให้นินจา เพื่อช่วยในการค้นหาเพื่อนให้ได้

ถือเป็นอีกเกมที่น่าเล่น น่าโหลดมาไว้คลายเครียดจริงๆ เพราะตัวเกมมีภาพน่ารักๆ เป็นเอกลักษณ์ และมินิเกมที่เล่นเพลินๆ ได้เยอะมาก แถมคะแนนบน App Store ก็สูงถึง 4.5 ดาวและบน Google Play ก็ได้คะแนนมากถึง 4.4 คะแนน ซึ่งยืนยันความสนุกของเกมนี้ได้ดีทีเดียว!!

ดาวน์โหลด