ว่ากันว่า สุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ที่สุดดด และคงไม่แปลกใจที่ใครๆ ต่างเอ็นดู แต่ด้วยลักษณะการอยู่อาศัยในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนในเมือง ไม่ค่อยมีพื้นที่และเวลาในการดูแลสุนัขกันสักเท่าไหร่ หลายคนเลยตัดสินใจที่จะไม่เลี้ยงดีกว่า

บีเข้าใจความรู้สึกแสนเศร้านี้ดีค่ะ วันนี้เลยแวะมารีวิวเกม   “DogHotel” เกมรับเลี้ยงหมาสุดสนุก ที่เราจะได้เปิดโรงแรมรับเลี้ยงสุนัข ซึ่งนอกจากจะต้องพัฒนาตัวโรงแรมแล้ว เรายังต้องคอยดูแลน้องหมาที่คนเขาเอามาฝากอีกด้วยค่ะ

เราจะได้เปิดโรงแรมรับเลี้ยงน้องหมา ซึ่งในแต่ละวันจะมีคนนำน้องหมามาฝากเราเลี้ยง โดยนอกจากเราต้องเลี้ยงน้องหมาไม่ให้อดอยากจนเฉาแล้ว เรายังจำเป็นต้องทำภารกิจ หรือคำไหว้วานของคนที่นำน้องหมามาฝากไว้ให้สำเร็จอีกด้วย เช่น การออกกำลังกาย การอาบน้ำ หรือการฝึกน้องหมาให้ทำตามคำสั่ง เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการทำกิจกรรมเหล่านี้จะมาในรูปแบบมินิเกมที่เน้นการเล่นง่ายๆ และสนุกได้ไม่มีเบื่อค่ะ

Play video

โดยภายในเกมเราจะได้ควบคุมดูแลโรงแรมน้องหมา ซึ่งเราสามารถตกแต่งตัวอาคารอย่างการเปลี่ยนลวดลายตัวห้อง เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ หรือเปลี่ยนแปลงตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ เพียงแต่ว่าเราจำเป็นต้องปลดล็อคผลิตภัณฑ์เหล่านั้นก่อนค่ะ

โดยต่อวันจะมีคนนำน้องหมาแบบต่างๆ มาให้เราเลี้ยงดู ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเงื่อนไขหรือความต้องการให้น้องหมาแตกต่างกันไป ซึ่งเงื่อนไขเหล่านั้นเราสามารถจัดการได้ง่ายๆ ด้วยการเล่นมินิเกมกับเหล่าน้องหมาเหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งมินิเกมในนี้ก็มีตั้งแต่เรื่องง่ายๆ อย่างการ “เทน้ำ” หรือ “เทอาหาร” ใส่จานให้น้องหมาของเรา นอกจากนี้ถ้าที่ที่น้องหมาอยู่สกปรก เราสามารถ “เก็บกวาด” พื้นที่สกปรก  รวมไปถึง แปรงขน ถูตัวน้องหมาให้ฟินได้ด้วย ซึ่งทำได้ง่ายๆ ด้วยการลากไอคอนรูปแปลงไปใส่น้องหมา และถูหน้าจอตรงที่น้องหมาเราอยู่เท่านั้น

สำหรับด้านมินิเกมหลักๆ ของเกมนี้มีทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน คือ “ดมกลิ่น” ซึ่งเป็นมินิเกมที่เราจะต้องคอยควมคุมน้องหมาเดินไปตามกลิ่น เพื่อค้นหาตำแหน่งที่ของถูกฝังเอาไว้  “ออกกำลังกาย” มินิเกมสุดเพลิน ที่เราจะต้องสไลด์หน้าจอให้ถูกจังหวะ เพื่อให้น้องหมาวิ่งผ่านอุปสรรคต่างๆ

“ฝึกคำสั่ง” เป็นหนึ่งในมินิเกมที่เราจะต้องสไลด์หน้าจอให้ตรงกับสัญลักษณ์ที่กำหนดเอาไว้,

“อาบน้ำ” มินิเกมเล่นง่ายๆ แค่เราอาบน้ำให้น้องหมาของเราให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งวิธีเล่นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เพียงแค่สไลด์หน้าจอไปเท่านั้น สุดท้ายคือ

“เล่นด้านนอก” ซึ่งก็คือการพาน้องหมาออกไปวิ่งเล่นข้างนอก โดยในมินิเกมเกมนี้จะมีแตกย่อยไปอีก 4 อย่าง เช่นการปาจานล่อนไปให้น้องหมาวิ่งไปเก็บเป็นต้น ทั้งนี้ของที่จะใช้เล่นกับน้องหมาเราจะต้องปลดล็อคก่อน ซึ่งการปลดล็อคเราจำเป็นต้องอัพเกรดสนามวิ่งเล่นของโรงแรมเราค่ะ

ดาวน์โหลด

โดยรวมแล้วบีว่า DogHotel ค่อนข้างจะเป็นเกมที่ตอบโจทย์เหล่าคนรักสุนัข เพราะในเกมนอกจากเราจะได้พบเจอน้องหมาหลายรูปแบบแล้ว เราจะยังได้เล่นกับพวกเค้าด้วยมินิเกมแบบต่างๆ ได้อีกด้วย แถมภาพก็สวย และเล่นง่าย ใครยังไม่มีโอกาสได้เลี้ยงน้องหมาจริงๆ ก็เลี้ยงในเกมไปก่อนแล้วกันเนอะ