คุณจะไม่รู้ว่าตัวคุณเองขี้เกียจขนาดไหน…

จนกระทั่งความขี้เกียจคือสิ่งสุดท้ายที่คุณมี

 – แพท ณปภา ไม่ได้กล่าว –

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องทำหน้างง ฉงน และสงสัยกับเกมที่บีจะมารีวิวให้ดูวันนี้แน่ๆ เพราะบีขอเรียกเกมนี้แบบง่ายๆ ว่า “จำลองชีวิตขี้เกียจ” ใครที่คิดว่าชีวิตจริงตัวเองมัน fast and furiousssss มากๆ จนกดดัน และต้องการชีวิตแบบ Slow Life เกมนี้ เป็นเกมที่จะพาคุณหนีความวุ่นวายในชีวิตจริงได้ดีเลยค่ะ!

เจ้าเกม Your Life Simulator เป็นเกมที่จะมีตัวละครแบบ Anonymous ใส่ถุงครอบหัว ดูไม่มีตัว ไม่มีตน (แต่สามารถตั้งชื่อได้) มา 1 ตัว และตัวละครในเกมนี้ก็สามารถทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตตัวเอง ในฉากที่เป็นห้องนอนเรียบๆ

Play video

และบีจะบอกว่า เป็นการจำลองชีวิตที่ธรรมด๊า ธรรมดา โดยผู้เล่นจะสามารถพาตัวละครของเรากินข้าว นอน เล่นเกม เล่นกับแมว ฯลฯ ซึ่งเป็นกิจวัตรเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเราต้องทำให้ตัวละครของเรามีค่าความสุขอยู่เสมอ

ความเก๋ของเกมนี้คือ ทุกเวลา ทุกนาทีภายในเกม จะเป็นเวลาจริงบนโลกเราค่ะ นั่นหมายความว่า ถ้าคุณสั่งอาหารในเกม แล้วเกมบอกว่าออเดอร์อาหารจะมาส่งในอีก 15 นาที นั่นหมายความว่า เราต้องรอ 15 นาทีในชีวิตจริง เพื่อมองดูตัวละครในเกมได้ทานอาหาร

อะไรมันจะดิบเบอร์นั้น!!

ซึ่งถ้าใครรู้สึกว่าเราจะใช้เวลาในชีวิตจริง มาดูเจ้าตัวละครแบบนี้ตลอดเวลาไม่ไหวแน่ๆ ก็สามารถตั้งค่าโหมดอัติโนมัติเพื่อให้ตัวละครใช้ชีวิตเองในขณะที่เราไม่ได้เล่นได้ค่ะ

แต่ตัวละครจะกินข้าว กินปลาแบบง่ายๆ ไม่ได้ ตัวละครก็ต้องมีเงิน ซึ่งตัวเกมก็จะให้เราซื้อเงินในเกม ด้วยเงินในชีวิตจริง (เหมือนที่หลายๆ เกมชอบเนียนทำ) หรือดูวิดีโอให้ครบ ก็จะได้จำนวนเงินมาค่ะ

ดาวน์โหลด

ความสนุกในเกมนี้ ถ้าวิเคราะห์ให้ดีคงจะเป็นเพราะการได้ใช้ชีวิตช้าๆ ผ่อนคลาย หลีกหนีสังคมที่เร่งรีบ กดดันของเราในชีวิตจริง แต่ถ้าถามว่ามันจะสนุก สุดมันส์เหมือนเกมอื่นๆ มั้ย บีก็พูดได้เลยว่า ไม่ค่ะ! แต่ก็ถือเป็นอีกเกมที่ทำให้เราประหลาดใจนิดนึงงง และได้ย้อนนึกถึงสังคมในปัจจุบันมากขึ้นเนอะ บางทีเกมช้าๆ slow life แบบนี้ ก็เป็นทางออกที่ดีที่จะผ่อนคลายเรื่องต่างๆ ในชีวิต