ยุคนี้นี่มัน Hipster ครองเมืองจริงๆ แม้แต่เกม ก็ยังมีเกมฮิปๆ มาตอบสนองชาว Hipster เลย ..ไม่เชื่อก็ไม่ต้องเชื่อ เพราะเกม “Hipster Sheep” ที่แบไต๋จะมาแนะนำในวันนี้ มันฮิปเต๊อ ฮิปส์เตอร์!! ชนิดที่แบบถอดวิถีชาว Hipster ออกมาเลยแหละ

ว่าแต่จะเป็นยังไง แล้วจะสนุกรึเปล่า ตามมาดูกัน!!

“Hipster Sheep” เป็นเกมฝึกสมองแบบเบาๆ ด้วยการพาเจ้าตัวเอกของเกม นั่นคือเจ้าแกะฮิปส์เตอร์ ปลอดล็อกเกม ผ่านเลเวลต่างๆ ด้วยการผ่านเขาวงกตหญ้าไปเรื่อยๆ เพื่อไปถึงเส้นชัย และก็ผ่านด่านนั่นเอง!!

ภาพและเสียงในเกมค่อนข้างซอฟๆ มีภาพที่สวยงามดูแล้วจรรโลงใจ เน้นความเรียบง่าย ชนิดที่แบบ “Less is more” ตามสไตล์ฮิปสเตอร์เลยแหละ และที่หลายๆ คนต้องชอบ นั่นคือเจ้าตัวเอกของเกม ที่ถอดแบบฮิปสเตอร์กันมาเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำหรับวิธีการเล่นเกมนี้ก็ไม่ซับซ้อนเลย แค่ผู้เล่นต้องช่วยเจ้าแกะฮิปสเตอร์ตัวนี้ ในการสร้างเขาวงกตขึ้นมา เพื่อให้เจ้าแกะฮิปสเตอร์ ไม่ถูกคุณหมาป่าผู้กลัวแฟลชถ่ายรูป กระโดดกัดหน้าจนตาย รวมถึงไม่หลงทางในเขาวงกตจนต้องร้องไห้น้ำตาไหลพรากด้วย และที่สำคัญเลย ผู้เล่นต้องเก็บสิ่งของต่างๆ ที่เป็นมิชชั่นในเกมด้วย เช่น ขนมเค้ก เทปเพลงฯลฯ จึงจะสามารถผ่านด่านนั้นๆ ได้ และระหว่างทาง ก็จะมีการสะสมเหรียญและเพชรไปเรื่อยๆ ยิ่งหากเราสามารถสะสมเหรีญและเพชรได้มากเท่าไหร่ เจ้าแกะฮิปส์เตอร์ก็จะสามารถอยู่รอดทนทานได้มากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้เมื่อปลอดล็อกไปเรื่อยๆ เรายังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ กับเจ้าแกะฮิปส์เตอร์ได้ด้วย เช่น พาไปแต่งตัวฮิปๆ พาไปดื่มกาแฟเก๋ๆ หรือจะพาเข้าสตูดิโอถ่ายรูปเท่ๆ (ค่อนข้างเลียนแบบวิถีฮิปส์เตอร์มาเลยนะเนี่ย) ซึ่งสิ่งของที่เราซื้อให้เจ้าแกะฮิปส์เตอร์เนี่ย ก็จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยชีวิตเจ้าแกะตอนอับจนหนทางได้ เช่น มีพลังมากขึ้น (หลงในเขาวงกตได้มากขึ้นนั่นเอง) หรือจัดการโยกย้ายเขาวงกตที่ต่อพลาดไปแล้วได้ เป็นต้น

ความยากของเกมนี้ มีเพียงอย่างเดียวนั่นคือการใช้พลังสมองที่มากพอสมควร ต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะแบบหนักหน่วงเลยทีเดียว ว่าจะสร้างเข้าวงกตอย่างไรให้เจ้าแกะฮิปส์เตอร์สามารถเก็บกล้อง มาแชะหน้าเจ้าหมาป่าเพื่อไม่ให้ถูกกินได้ พร้อมทั้งระวังไม่ให้เขาวงกตล็อกตัวเจ้าแกะฮิปส์เตอร์จนเล่นต่อไม่ได้ และที่ยากกว่านั้นคือ ผู้เล่นจะไม่สามารถวางแผนล่วงหน้าได้ เนื่องจากจะเห็นบล็อคเขาวงกตต่อไป ล่วงหน้าแค่อันเดียว ดังนั้นเกมนี้จึงฝึกทักษะการวิเคราะห์มากพอสมควร แถมยังขึ้นอยู่กับดวงเนืองๆ ด้วยนะเนี่ย แถมยังมีเลเวลสูงสุดที่ 150 ด้วย แบบนี้ต้องเล่นวนกันไปยาวๆ แน่ๆ

แต่โดยรวมแล้ว ก็เป็นเกมที่ท้าทายความสามารถและพลังสมองของผู้เล่นมากพอสมควร เป็นเกมที่เล่นแล้วจะติดแบบเอาเป็นเอาตายในครั้งแรกที่เล่น ปลุกพลังความอยากชนะขึ้นในทุกๆ ด่านเลย

ดาวน์โหลด

ถือเป็นเกมที่ฝึกสมองแบบหนักหน่วงเหมือนกัน เล่นไปเล่นมาก็แอบเครียด จนต้องกุมขมับบางที ยิ่งเลเวลสูงขึ้น ด่านก็ซับซ้อนมากขึ้น แต่โชคดีที่เจ้าเกมนี้มีภาพสวยๆ มินิมอลหน่อยๆ ทำให้ดูสบายตาพอสมควร รวมๆ แล้วก็ถือเป็นเกมที่เล่นเพลินๆ (แต่แอบซีเรียสหน่อยๆ) ได้ฝึกสมองไปในตัว แถมภาพยังสวยอีก น่าโหลดสุดๆ