รีวิวเกม Lost Heroes 2 รวม ไอ้มดแดง อุลตร้าแมน กันดั้ม ในเกมเดียว
Our score
7.2

lost heroes 2

จุดเด่น

  1. รวมตัวละครในตำนาน
  2. เกมเพลย์คลาสสิก

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    7.0

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.5

รีวิวเกม Lost Heroes 2 รวม ไอ้มดแดง อุลตร้าแมน กันดั้ม ในเกมเดียว

ระบบ 3DS

ถ้าพูดถึงตัวละครในตำนานอย่าง อุลตร้าแมน กันดั้ม และ ไอ้มดแดง คงไม่มีใครไม่รู้จักและถ้าหากมันรวมในเกมเดียวกันได้ยิ่งเป็นความสุดยอดที่เชื่อได้เลยว่าคอเกมต้องอยากเล่น

lost-heroes-2-9สำหรับเกมที่จะมาแนะนำในวันนี้อย่าง Lost Heroes 2 ที่ก่อนหน้านี้ออกมาแล้ว 1 ภาคบน NDS และ PSP ที่นอกจากจะยำเอาตัวละครในตำนานมารวมกันได้แล้วยังใช้รูปแบบ RPG คลาสสิกมาใช้ซึ่งก็ได้รับเสียงชื่นชมในความสนุกจนมีภาคต่อออกมา แต่เสียดายที่ภาค 2 ออกแค่ 3DS เลยทำให้กราฟิกไม่ได้ถูกยกระดับจากภาคแรกมามากนัก แต่ก็ยังถือว่ามีกราฟิก 3 มิติที่โดดเด่นและมีมิติมากเหมือนมาอยู่บนจอ 3DS

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

รูปแบบการเล่นของเกมยังคงเป็นแนว RPG แบบเทริ์นเบสใส่คำสั่งเพื่อโจมตี แบบโบราณ แถมเวลาตะลุยไปในดันเจี้ยนก็จะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 ในแผนที่แคบๆและจำกัด แบบเดียวกับเกมยุคบุกเบิก ถ้าใครเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่โตมากับพวก OpenWorld อาจจะเซ็ง แต่ถ้าได้ลองเล่นแล้วถือว่าความสนุกไม่น้อยหน้าโดยเฉพาะดันเจี้ยนที่ยังคงซับซ้อนและยาวแต่ก็ไม่ยากจนเกินไปเพราะมีแผนที่ให้ดูตลอด และฉากในเกมไอเทมเทพๆซุกซ่อนรอเราไปค้นหาอีกเพียบ

lost-heroes-2-nและเมื่อเราเจอศัตรูจะมาเป็นแบบสุ่มมีฉากต่อสู้เป็นมุมมองบุคคลที่ 1 คล้ายกับ ดราก้อน เควสต์ แต่เมื่อกดโจมตีจะมีตัวละครออกมาอัดกันจริงๆ จุดเด่นที่ทำให้เกมสนุกท้าทายคือระดับความยากที่ถือว่าโหดพอตัว เพราะศัตรูหน้าตาธรรมดาก็อาจฆ่าไอ้มดแดง ตายเรียบได้ซึ่งเป็นเรื่องปรกติของเกมแนวนี้อยู่แล้ว

ดังนั้นนอกจากผู้เล่นต้องมาปั้มเลเวลตัวละคร อัดเกรดสกิลใหม่ๆเพิ่มท่าไม้ตาย โดยทุกท่าจะมีระบบ ธาตุเป็นตัวกำหนดค่าพลังโดยจะแพ้ทางกัน ดังนั้นผู้เล่นต้องคิดให้ดีเวลาใช้ท่าไม้ตาย ส่วนตัวละครที่เกมยัดใส่เข้ามาก็มีตั้งแค่ ไอ้มดแดงยุคแรกอย่าง V1 ไปจนถึงตัวล่าสุด เรียกว่าคอเกมรุ่นเก่ารุ่นใหม่ต้องรู้จักกันแน่

สำหรับเกม Lost Heroes 2 อาจไม่เหมาะสำหรับคอเกมรุ่นใหม่ที่เกิดมากับการเล่น Skyrim หรือ RPG ที่เปิดอิสระเพราะเกมถูกกำหนดด้วยฉากที่ดูแคบๆเหมือนเดินในเขาวงกตมากกว่า แต่สำหรับคนที่เล่นเกมมาตั้งแต่ยุค 80 แล้วมันคือความสนุกในอดีตที่หาได้ยากในยุคที่เกมจากตะวันตกครองเมือง

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video