รีวิวเกมผีชีวะ Resident Evil Revelations 2 ตอนที่ 1 ผีสยองลืมหลุม
Our score
8.0

Resident Evil Revelations 2

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์สนุก
  2. เล่นได้ 2 คน

จุดสังเกต

  1. กราฟิกธรรมดา
  2. เกมสั้นมาก
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • รวม

    8.0

รีวิวเกมผีชีวะ Resident Evil Revelations 2 ตอนที่ 1 ผีสยองลืมหลุม

เครื่องเกม PS4 PS3 Xbox360 XboxOne PC

ผีชีวะ ถือเป็นหนึ่งในตำนานของวงการเกม เพราะด้วยความที่มันประสบความสำเร็จทั้งยอดขาย และยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์หลายภาคจนถือว่ามันเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่ออกมากี่ภาคก็ขายได้

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

แต่พักหลังจะถูกวิจารณ์ว่าจากเกมสยองเอาตัวรอด กลายเป็นเกมแอ็คชั่นลุยแหลกมากขึ้น แคปคอมเลยออกภาคพิเศษ Resident Evil Revelations ที่เป็นการผสมกันของเกมเอาตัวรอดจากซอมบี้ ผสมกับเกมยิงโดยแบ่งออกเป็นฉากๆภาคแรกออกบน 3DS และย้ายมาลงคอนโซลและประสบความสำเร็จในแง่คำวิจารณ์

Resident-Evil-Revelations-2ล่าสุดกับการสานต่อความสำเร็จใน Resident Evil Revelation 2 ที่คราวนี้แทนที่จะขายแบบแผ่นทีเดียว แคปคอมกลับเลือกที่จะหั่นออกเป็นตอนๆแล้วค่อยๆปล่อยขายผ่านระบบออนไลน์ (แต่จะมีแผ่นออกภายหลัง) ซึ่งคอเกมอาจจะผิดหวังไปไม่น้อย โดยตัวละครในภาคนี้จะโฟกัสไปที่ แคร์ และ แบร์รี่ ที่ต้องเอาตัวรอดจากคุกบนเกาะปิดตาย และยังมี คู่หูเป็น Moira ลูกสาวของแบร์รี่และ หนูน้อย นาตาเลีย เด็กลึกลับที่มีพลังพิเศษ

โดยรูปแบบการเล่นจะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 เหมือนภาคก่อนๆ แต่เกมเน้นการผสมผสานระหว่างเอาแนวเอาตัวรอด แอ็คชั่น และเกมยิงได้ลงตัวผู้เล่นต้องร่วมมือกับอีกตัวละครเพื่อที่จะแก้ปริศนาเปิดทางไปต่อ โดยเราสามารถสลับเปลี่ยนตัวละครได้ หรือไม่ก็สามารถเรียกเพื่อนมาร่วมเล่นผ่านการแบ่งหน้าจอบนทีวี

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Resident-Evil-Revelations-2-bกราฟิกในเกมถือว่าดูดีในระดับเกมทั่วไปแต่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แม้ว่าคุณจะเล่นบน PS4 ทุกอย่างดูเชยไม่่ค่อยลงทุนนักอาจเพราะเป็นแค่ภาคเสริมและเป็นเกมดาวน์โหลด แต่ความสยองของการออกแบบฉากตัวละครยังคงอยู่ในระดับดี มีฉากให้ผู้เล่นตกใจกันตอดไม่น่าเบื่อ

เสียดายที่มันเป็นเพียงแค่ปฐมบทของ Resident Evil Revelation 2 ทำให้มันเล่นได้แค่ 2-3 ชั่วโมงก็จบหมด แต่ยังมีอีก 3 ตอนที่เตรียมรอให้คุณได้ออกไปลุยกับเหล่าซอมบี้อีก สรุปสั้นๆใครเป็นแฟนผีชีวะไม่ควรพลาด อีกทั้งราคาขายที่ถูกมากๆโหลดไปเถอะยังไงก็คุ้ม

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video