รีวิวเกม Mario Party 10 มาริโอฉบับเฮฮาปาร์ตี้
Our score
7.4

Mario Party 10

จุดเด่น

  1. เล่นกับเพื่อนสนุก
  2. กราฟิกน่ารัก
  3. มินิเกมเยอะ

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  2. สั้นไปหน่อย
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.5

รีวิวเกม Mario Party 10 มาริโอฉบับเฮฮาปาร์ตี้ (WiiU)

หนึ่งในเกมหากินของนินเทนโด มาริโอ ที่ครบรอบ 30 ปีของซูเปอร์มาริโอพอดิบพอดี แต่เสียดายที่ลุงหนวดของเราไม่มีภาคหลักออกมาให้เล่น แต่อย่างน้อยซีรีย์มาริโอปาร์ตี้ ก็ยังส่งภาค 10 ออกมาให้เล่นนกันบน WiiU เครื่องเกมที่ถูกลืมไปแล้วว่ามีอยู่ในโลก

Mario-Party-10-c

แต่อย่างน้อยๆการมาสู่ WiiU ทำให้เกมลุงมาริโอฉบับปาร์ตี้มีกราฟิกที่อยู่ในระดับ HD เป็นครั้งแรกของซีรีย์ แม้จะไม่ได้ดูดีอะไรแล้วในยุคนี้ แต่สำหรับค่ายเกมที่เดินช้ากว่าชาวบ้านในเรื่องกราฟิกอย่าง นินเทนโด แค่นี้ก็หรูแล้ว อย่างน้อยก็ถ่ายทอดความน่ารักของตัวละคร ฉากหลังสีสันสดใสออกมาได้ดูดีกว่าเครื่องเกมรุ่นใหม่บางเครื่องอีก

รูปแบบการเล่นพื้นฐานเข้าใจง่ายๆมันก็คือเกมกระดาน หรือบอร์ดเกม ถ้าไม่เข้าใจอีกก็ประมาณเกม เศรษฐี นั้นแหละโดยผู้เล่นต้องทอยลูกเต๋าและเดินไปตามช่อง และมีการเข้าไปเล่นมินิเกมสั้นๆแข่งกับเพื่อนเพื่อทำคะแนนและเดินต่อไปให้ถึงเส้นชัย ระหว่างทางเราจะเจอทั้งกัปดักอุปสรรคที่ทำให้เราไปได้เร็วขึ้นหรือถ่วงเวลาให้เราเดินไม่ได้ซึ่งถ้าใครเคยเล่นมาก่อนก็ขอบอกได้เลยว่ามันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

Mario-Party-10

ส่วนมินิเกมที่ภาคนี้ยัดมาให้เล่นหลายสิบเกมก็ยังคงสนุกอยู่ในระดับมาตรฐานเช่นเดิม โดยที่ขนมามีทั้ง วิ่งไล่จับกันในเขาวงกต มีเกมเปิดไพ่จับคู่ภาพ หรือเกมที่แกล้งกันอย่าง เกมไล่ยิงลูกปืนใหญ่ใส่คู่แข่งหรือผลักให้ตกน้ำ หรือแบบที่ต้องร่วมมือเช่นการกำจัดศัตรูระดับบอสตัวใหญ่ยักษ์ที่ขนกันมาแทบทุกตัวในซีรีย์มาริโอ แต่ทุกเกมขอบอกไว้ก่อนเลยว่าคุณต้องหาเพื่อนมาเล่นด้วยกันเพราะถ้าเล่นโหมดคนเดียวแข่งกับคอมแล้วมันออกจะน่าเบื่อเกินไปหน่อยเพราะมันออกมาซ้ำๆกันหลายภาคแล้ว ยังดีที่มันรองรับการเล่นได้มากที่สุดถึง 5 คนและใช้จอย Wii ตัวแรกมาเล่นได้ทั้งหมด

ความโดดเด่นของภาคนี้อยู่ที่โหมดพิเศษที่เปิดโอกาสให้หนึ่งในผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นคุปป้า บอสใหญ่ในเกมมาริโอ และจะได้สิทธิพิเศษในการใช้หน้าจอ WiiU Game Pad ในการเล่นมินิเกมแกล้งเพื่อนๆที่เหลือเช่นยิงลูกไฟใส่ หรือปล่อยกับดักออกมา ซึ่งนอกจากจะแปลกใหม่แล้วยังทำให้เกมสนุกขึ้นหลายเท่า และเหมาะอย่างมากสำหรับงานปาร์ตี้ ส่วนอีกโหมดคือการนำตุ๊กตา อะมีโบ ที่เอามาสแกนกับจอย WiiU และตัวละครนั้นจะไปโผล่ในเกมกระดานของจริงในจอทีวี โดยในโหมดนี้จะไม่มีมินิเกมมาให้เล่นรูปแบบการเล่นจะเหมือนเกมกระดานแท้ๆ

Mario-Party-10-Amiibo-Party

สรุปแล้ว Mario Party 10 คงจะไม่ใช่ภาคที่ดีที่สุดในซีรีย์ เพราะมินิเกมที่ยัดใส่เข้ามาไม่สนุกเท่าที่ควรจะเป็น และออกมาแล้วเป็นสิบภาค หลายคนคงเริ่มเบื่อรูปแบบนี้กันแล้ว และยิ่งนั่งเล่นคนเดียวแทบจะกลับตอนเล่นแต่ทันทีที่คุณชวนเพื่อนฝูงมารวมตัวกันเล่นมันก็ยังคงหาความสนุกได้ และยังคงเป็นหนึ่งเดียวในประเภทเกมปาร์ตี้ที่ยังคงอยู่ได้ในยุคที่เกมแนวนี้ไปอยู่บนมือถือกันหมดแล้ว

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video