รีวิว Puzzle and Dragons Mario Edition มาริโอกลายเป็นเกมต่อบล็อก !!
Our score
8.5

Puzzle and Dragons Mario Edition

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์สนุก
  2. เกมมีความท้าทาย
  3. มีความเป็นมาริโอครบ

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  2. ยากไปหน่อย
  • กราฟิก

    7.5

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • รวม

    8.8

รีวิว Puzzle and Dragons Mario Edition มาริโอกลายเป็นเกมต่อบล็อก !!

เมื่อพูดถึง มาริโอ คงมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก โดยลุงหนวดของเรามีทั้งเกมภาคหลักภาคเสริมและเกม กีฬา ออกมาหลายประเภทแต่ก็มีน้อยครั้งนักที่จะไปให้ค่ายอื่นสร้างเกมให้ แต่ด้วยความดังของ Puzzle and Dragons ทำให้ในที่สุด มาริโอ ของเราก็กลายเป็นหนึ่งในเกมพัซเซิ่ลระดับตำนาน

puzzle_dragons_super_mario_bros.0.0

หากใครตามข่าวสารจะรู้ว่า Puzzle and Dragons เป็นเกมบนสมาร์ทโฟน ที่โด่งดังมากในญี่ปุ่นเรียกว่าทุกตัวละครไม่ว่าจะเป้นวงการเกม หรือการ์ตูนอย่างดราก้อนบอล ล้วนเคยเป็นตัวละครในเกมนี้มาแล้ว ในที่สุด ลุงหนวดของเราก็หนีไม่พ้นต้องมาลงสนามด้วยคน เพีนงแต่ว่าการมาของมาริโอ จะมาแบบเต็มๆโดยยกโลกของอาณาจักรเห็ดมายัดลงในเกมจนมองผ่านๆอาจจะคิดว่ามันคือเกม มาริโอเพราะทั้งกราฟิกตัวละครไม่บอกไม่เชื่อว่ามันคือเกมที่สร้างจากค่ายอื่นไม่ใช่นินเทนโด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

อย่างที่บอกว่ามันคือการรวมร่างกับพัซเซิ่ล ผสมกับ RPG หลักๆคือการต่อลูกแก้วสีต่างๆให้เรียงแถวเป็นสีเดียวกันมันก็จะหายไป แล้วตัวละครในฉากก็จะไปโจมตีศัตรูแบบเทิร์นเบส และสีของลูกแก้วยังกำหนดการโจมตีหรือเติมพลังด้วยเช่นเมื่อทำให้สีแดงหายไปก็จะเป็นการใช้พลังไฟจากดอกไม้ไฟ หรือรูปหัวใจก็จะเป็นการเติมพลัง แต่การเล่นจะมีเวลาจำกัดดังเราจะมานั่งคิดนานๆคงไม่ดีแน่ และส่วนนี้เองทำให้เกมสนุกมากเพราะมันรวดเร็วราวกับเป็นแอ็คชั่น

puzzle-dragons-super-mario-bros-edition-coming-soon-to-nintento-3ds-469283-6

ตัวเกมมีฉากแผนที่เหมือน มาริโอ แต่พอเข้าฉากต่อสู้จะเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 เดินไปต่อสู้กับศัตรูเรื่อยๆแบบบังคับทิศทางไม่ได้ และเมื่อไปถึงท้ายของฉากจะมีบอสจากซีรีย์ลุงหนวดมาให้เราจัดการ อย่างไรก็ตามหากคุณมองว่ามันจะง่ายเพราะภาพลักษณ์ที่ดูเด็กๆก็ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะความยากมีสูงกว่าเกมพัซเซิ่ลทั่วไปมาก เรียกว่าศัตรูพื้นฐานอย่าง เต่าเขียวก็อาจจะฆ่าเราตายหมดได้ในพริบตา แต่อย่างไรก็ตามหากจับจุดการเล่นได้และตั้งค่าให้เหมาะสมก็จะสามารถผ่านไปได้(แต่ก็ยังยากอยู่ดี) นอกจากตัวละครหลักอย่างมาริโอ หรือ ลุยจิ แล้วเรายังมีผู้ช่วยในทีมที่ก็ได้มาจากการจับศัตรูลูกน้อง คุปป้า มาใช้เป็นพวกโดยผู้เล่นจะนำมาเลี้ยงดูอัพเกรดและตั้งค่าตัวละครและจัดทีมไปต่อสู้ได้

สำหรับการมาของเกม Puzzle and Dragons Mario Edition ถือเป็นการยอมเปลี่ยนแปลงของลุงหนวดที่ยอมไปอยู่ในรูปแบบเกมค่ายอื่นที่ไม่ใช่ของนินเทนโด แม้จะดูภายนอกไม่ได้สนุกแต่พอได้เล่นแล้วมันมีกลับดูดีกว่าที่คิดมาก ส่วนตัวแล้วดีกว่า Puzzle and Dragons ต้นฉบับด้วยซ้ำ และถ้าใครเล่นโซนอเมริกาแนะนำว่าห้ามพลาดเพราะซื้อเกมเดียวจะแถมภาคต้นฉบับมาให้อีก เรียกว่าคุ้มค่าสุดๆ สนุกมากๆบอกได้คำเดียวยิ่งคุณเป็นแฟนมาริโออยู่แล้วยิ่งห้ามพลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video