[รีวิวเกม] idle Fantasy เกมมือถือ RPG เล่นง่าย ภาพสวย ในธีมแฟนตาซีตะวันตก
Our score
8.9

[รีวิวเกม] idle Fantasy เกมมือถือ RPG เล่นง่าย ภาพสวย ในธีมแฟนตาซีตะวันตก

จุดเด่น

  1. กราฟิกสวย คุมธีมแฟนตาซีตะวันตกได้ดี
  2. มีความหลากหลายของการจัดทีม
  3. โหมดการเล่นครบครัน

จุดสังเกต

  1. ทรัพยากรบางอย่างใช้เยอะจนหามาไม่ทัน

idle Fantasy อีกหนึ่ง idle RPG คุณภาพดี

วันนี้จะมาแนะนำเกมหนึ่งที่โหลดมาเล่นได้สักพัก เพิ่งมีโอกาสได้รีวิว นั่นก็คือเกม idle Fantasy จากค่าย Electronic Soul เกมแนว idle RPG ที่ดูคร่าว ๆ แล้วน่าเล่นทีเดียว ลองมาดูกันว่าจะถูกใจไหม

เกม idle ที่งานภาพไม่แย่เลย

เกมนี้มีกราฟิกที่ค่อนข้างดี และคาแรกเตอร์ดีไซน์ที่สวยทีเดียว ถ้าเทียบกับเกม idle RPG บนมือถือทั่ว ๆ ไป เอฟเฟกต์สกิลทำออกมาได้ดี มีฮีโร่ที่เท่ ๆ สวย ๆ ให้เลือกใช้เยอะมาก ในส่วนของอาร์ตเวิร์กต่าง ๆ ก็ทำมาค่อนข้างดีอีกเช่นกัน ด่านผจญภัยก็คุมโทนแฟนตาซีได้ดี เรียกได้ว่า เกมนี้เป็นเกม idle ที่กราฟิกไม่ขัดใจอะไรเลย

ในด้านของแอนิเมชันก็ไม่ได้ทำออกมาแข็ง ๆ แบบหลายเกมที่เคยเล่น การเคลื่อนไหวของตัวฮีโร ปลายชุดปลายผมปลิว ตรงนี้ให้ผ่าน

ระบบการเล่นง่าย มีฮีโรให้เลือกเยอะมาก

ตามสไตล์เกมแนว idle RPG สิ่งที่เราต้องทำคือการจัดทีมแล้วปล่อยให้ฮีโรของเราผจญภัยฟาร์มด่านไปเรื่อย ๆ พอได้วัตถุดิบมาก็เอามาอัปเกรดตัวละคร เมื่อมั่นใจว่าเก่งพอก็กดสู้เพื่อขอผ่านด่านไปฟาร์มต่อในด่านถัด ๆ ไป หากออกเกมไป ทีมของเราก็จะฟาร์มในด่านนั้น ๆ ไปเรื่อย ๆ เมื่อกลับเข้ามาก็กดรับวัตถุดิบได้เลย เห็นไหม ไม่ยาก เล่นชิลล์ ๆ ได้สบาย

แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนจะสบาย เราควรต้องคิดวางแผนวงกลยุทธ์กันบ้าง เพื่อความราบรื่นในการต่อสู้ผจญภัย ก่อนอื่นเราต้องจัดทัพอย่างเหมาะสม ในเรื่องของตำแหน่งการยืน แน่นอนว่าต้องจัดให้ตัวถึก ๆ หรือแทงก์ยืนแถวหน้า ส่วนตัวดาเมจอื่น ๆ ยืนแถวหลัง

จากนั้นสิ่งที่เราต้องคำนึงคือ “ระบบธาตุ” เกมนี้จะมีการแพ้ทาง/ชนะทางของธาตุด้วย (ความจริงในเกมมันจะเป็นเผ่าแหละ 6 เผ่า 6 ธาตุ) ได้แก่ ไฟชนะน้ำแข็ง น้ำแข็งชนะพืช พืชชนะน้ำ และน้ำชนะไฟ ส่วนธาตุแสงและธาตุมืดจะชนะทางกันเอง

นอกจากนี้ การจัดทีมยังสามารถได้รับบัฟทีมเพิ่มเติม หากจัดให้มีฮีโรในธาตุที่กำหนดในทีม เช่น ถ้ามีฮีโรธาตุเดียวกันในทีม 4 ตัวละคร จะได้รับการโจมตีกายภาพ และโจมตีเวทเพิ่มขึ้นอย่างละ 25% ตรงนี้ต้องลองเลือกปั้น เลือกจัดกันดู ถ้าให้แนะนำ ควรปั้นตัวละครไว้หลาย ๆ ตำแหน่ง หลาย ๆ ธาตุ จะได้หยิบมาใช้ได้ตามความเหมาะสม ถึงไม่ใช่ตัวระดับสูงก็ปั้น ๆ เก็บไว้เถอะ มีประโยชน์แน่ ๆ

โหมดการเล่นเยอะ ถ้าเบื่อฟาร์มก็มาท้าทายตัวเองหน่อย

ในเมื่อเป็นเกม RPG บนมือถือ ก็มักมีโหมดการเล่นอื่น ๆ นอกจากผจญภัยตามเนื้อเรื่องอยู่แล้ว เกมนี้ก็จัดมาให้ค่อนข้างครบนะ ถ้าไต่หอคอยรับของรางวัลต่าง ๆ จัดทีม PVP กับทีมของผู้เล่นอื่นในเกม มีดันเจียนให้เข้าไปฟาร์มเอาวัตถุดิบมาอัปเกรดตัวละคร มีกิลด์ให้เข้าร่วม

แต่ที่น่าสนใจคือโหมด Expedition หรือการตะลุยภารกิจล่าสมบัติแบบไม่มีที่สิ้นสุด โหมดนี้จะเป็นโหมดที่พอกดเข้ามาจะเจอกับตัวเลือกเส้นทางมากมาย เราสามารถกำหนดได้ว่าจะเลือกเส้นทางไหน โดยระหว่างทางจะมีทั้งศัตรูให้สู้ มีคำถามให้ตอบ มีร้านให้แวะซื้อของ มีจุดพักให้แวะซื้อฮีโรมาร่วมทีม และสุดท้าย จะเจอกับบอสประจำเส้นทาง เมื่อเราปราบได้ก็จะได้เปิดหีบสมบัติที่คุ้มค่า จากนั้นเกมก็จะให้เราเลือกเส้นทางต่อไป ไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดจบ ที่ชอบคือโหมดนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกม mini RPG หน่อย ๆ เป็น RPG ที่แทรกอยู่ใน RPG (ฮ่าฮ่า)

สรุปแล้ว

เป็นอีกหนึ่ง idle RPG ที่น่าเล่น ภาพดี ตัวละครดีไซน์สวย แถมมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายตำแหน่ง ทั้งยังแบ่งธาตุอีก เพิ่มความหลากหลายในการจัดทีมของเราได้ดี โหมดเสริมค่อนข้างครบ

ข้อสังเกตไม่มีอะไรให้ตินอกจากทรัพยากรบางอย่างต้องใช้เยอะ และหาไม่ค่อยทัน เนื่องจากเกมนี้มีระบบธาตุกับการจัดทีมเพื่อรับบัฟ ผู้เล่นเลยจำเป็นต้องปั้นตัวละครเอาไว้หลาย ๆ ตัว หลาย ๆ ธาตุ ใช้ทรัพยากรค่อนข้างเยอะทีเดียว อาจเล่น ๆ ไปแล้วชะงักกึก เพราะหาของมาอัปเกรดฮีโรไม่ทันนั่นเอง

ดาวน์โหลด

Anroid

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส