รีวิวเกม Lego Jurassic World ไดโนเสาร์กำเนิดใหม่เป็นตัวต่อเลโก้
Our score
7.4

Lego Jurassic World

จุดเด่น

  1. กราฟิกสวยแบบเลโก้
  2. เล่นง่าย
  3. เล่นเป็นไดโนเสาร์

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย
  2. ไม่มีความท้าทาย
  • กราฟิก

    8.5

  • เกมเพลย์

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.5

 รีวิวเกม Lego Jurassic World ไดโนเสาร์ฉบับตัวต่อเลโก้

เครื่องเกม PS4 XBOne WiiU PC Xbox360 PS3 3DS PSvita

เป็นประจำทุกครั้งที่เมื่อมีภาพยนตร์ดังๆเข้า ต้องมีการนำไปสร้างเป็นเกมจากตัวต่อเลโก้ออกมาให้เล่นกัน แม้มันจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่แต่คราวนี้ กับกับหนังที่ทำรายได้สูงสุดแห่งปี Jurassic World ที่คราวนี้มาเป็นเกมแบบจัดหนักจัดเต็ม

20150312122052

ที่บอกว่าจัดเต็มเพราะคราวนี้มันไม่ได้มาเพียงภาคเดียว แต่ขนมาทั้ง Jurassic Park ภาคแรก The lost world , Jurassic Park 3 และแน่นอน Jurassic World นับแค่นี้ก็คุ้มค่ามากเพราะซื้อ 1 ได้ 4 เกมแม้โดยรวมแล้วมันจะไม่ได้ยาวอะไรนักเพราะทุกอย่างถูกย่อลงมาหมด เล่นสัก 6-7 ชั่วโมงก็จบหมดได้

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

กราฟิกในเกมก็อย่างที่รู้ๆกันว่ามันคือโลกที่จำลองไดโนเสาร์ มาเป็นตัวต่อเลโก้ได้น่ารักแบบรู้ได้ทันทีว่าเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ไหน แถมบางตัวยังออกมาน่ารักไม่น่ากลัวเหมือนในหนัง และขอบอกไว้ก่อนว่าภาพในเกมไม่ธรรมดาเลยยิ่งถ้าคุณเล่นบนคอนโซลรุ่นใหม่มันก็แสดงผลบนหน้าจอ HD แบบจัดเต็มเลย ยิ่งถ้ามารวมกับเพลงประกอบที่เหมือนยก CD Sound Track ของทุกภาคมายำรวมอยู่ในที่เดียวแฟนหนังไดโนเสาร์มีฟินแน่นอน

Lego Jurassic World h

รูปแบบการเล่นบอกตามตรงว่ามันเหมือนเดิมตามสไตล์เกมเลโก้ ที่เป็นแอ็คชั่นน่ารักๆที่เน้นการแก้ปริศนามากกว่าการเล่นแบบเอาเป็นเอาตาย ทำให้มันไม่มีคำว่าเกมโอเวอร์มีตัวให้ใช้ไม่จำกัด แต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะไม่เป็นของเล่นเด็ก แต่ความสนุกอยู่ที่การค้นหาทางไปต่อ และได้เล่นไปในโลกภาพยนตร์ที่ถูกสร้างใหม่และยังใส่มุขตลกที่เรียกเสียฮาไปได้ตลอดเกม ดังนั้นแม้แต่เด็กๆก็เล่นได้เพราะไม่มีความรุนแรงเพราะเป็นตัวต่อถ้าโดนกัดตายก็แค่ชิ้นส่วนเลโก้กระจายออกมา

ของใหม่ในภาคนี้คือการได้เล่นเป็น ไดโนเสาร์ ที่มีทั้งการร่วมมือกันและเล่นลุยเดี่ยวเพื่อทำลายล้างที่สนุกกว่าเล่นเป็นตัวละคร มนุษย์ที่ออกจะน่าเบื่อ และมีการเก็บสะสมตัวต่อเลโก้พิเศษไว้ให้เรากลับไปเล่นด่านเดิมซ้ำได้หลายรอบแบบไม่เบื่อมากนัก แต่พูดกันตรงๆว่า โดยรวมทั้งเกมแทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยเล่นเรื่อยๆเฉื่อยๆไปจนจบ ถ้าไม่ใช่แฟนแนวนี้จริงๆคงหลับคาจอยได้ง่ายๆเลย

legojurassic

การกลับมาล่าไดโนเสาร์(หรือถูกล่า) ในฉบับน่ารักน่าชังใน Lego Jurassic World ยังคงมีความสนุกในรูปแบบไม่มีพิษมีภัยเล่นได้เพลินๆทุกวัย แต่ถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์ตัวจริงที่ชอบความท้าทายมันอาจจะไม่เหมาะกับคุณนัก เพราะเกมขาดความท้าทายและไม่มีอะไรแปลกใหม่กว่าซีรีย์ เลโก้เลย แต่หากจะเอามาเล่นเพื่อนผ่อนคลายก็ถือว่าพอจะมีความสนุกให้ค้นพบมีมุขตลกพอให้ฮากันได้

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video