[รีวิวเกม] Flash Party เกม Battle Royale สไตล์ Super Smash Bros. ชวนมาซัดกันให้ร่วง
Our score
9.0

จุดเด่น

  1. กราฟิกคุณภาพดี แอ็กชันไหลลื่น สู้สนุก
  2. แนวการเล่นแบบ Ring Out สไตล์ Super Smash Bros.
  3. แอ็กชันต่าง ๆ ในการต่อสู้ค่อนข้างยืดหยุ่น พลิกแพลงได้เยอะ

จุดสังเกต

  1. ยังเป็น Early Access ด่านน้อย ฮีโร่น้อย สกินแฟชั่นน้อย
  2. ฮีโร่มีน้อย ความหลากหลายในแต่ละแมทช์จึงน้อยลงไปด้วย เพราะเจอสกิลและลูกเล่นซ้ำ ๆ

Flash Party เกมแนว Super Smash Bros. เปิดให้ทดลองเล่นแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง X.D. NETWORK ผู้พัฒนาเกมมือถือ Flash Party แนว Battle Royale สไตล์ Super Smash Bros. ได้เปิดให้ทดลองเล่นแบบ Early Access ทั้งใน iOS และ Android ขอบอกว่าเกมนี้เป็นเกมแอ็กชันมะรุมมะตุ้มที่สนุกเกินคาด มาดูรายละเอียดกัน

เปิดสังเวียนด้วยการต่อสู้แบบ Ring Out!

เข้าหน้าเกมมาตัว interface แทบไม่มีอะไรมากเลยนอกจากสู้ กับการเลือกและพัฒนาฮีโรที่จะใช้สู้ เกมนี้จะเป็นเกมแอ็กชันที่มีการต่อสู้แบบ Ring Out คือซัดกันให้อีกฝ่ายตกจากสังเวียน (เวที) แล้วรับชัยชนะไป ความจริงการสู้ลักษณะนี้พบเห็นในเกมแอ็กชันต่อสู้หลายเกมในรูปแบบโหมดย่อย แต่เกมนี้ดึงมาเป็นเนื้อหาหลัก ซึ่งเชื่อว่า เมื่ออ่านมาถึงตอนนี้ หลายคนคงนึกถึงเกมเอ็กซ์คลูซีฟของนินเทนโด Super Smash Bros. เป็นแน่แท้ และใช่ แนวเดียวกันเด๊ะ ต้องใช้สกิลและความไวสมองและสองมือในการบังคับโจมตีให้อีกฝ่ายตกเวที ส่วนตัวเราก็ต้องหลบหลีก กระเสือกกระสนให้อยู่บนเวทีต่อสู้ให้ได้ เล่นไปเล่นมา หัวจะร้อนเอาได้เลย จัดเป็นเกมแอ็กชันที่สนุก เร้าใจ ท้าทาย แถมกราฟิกมีคุณภาพสุด ๆ

การบังคับไหลลื่น ลูกเล่นแพรวพราว

เกมนี้ออกแบบการบังคับเพื่อต่อสู้และเคลื่อนไหวได้แพรวพราวดี โดยคอนโทรเลอร์ทิศทางจะอยู่ด้านซ้าย ปุ่มโจมตี และท่าทางต่าง ๆ จะอยู่ด้านขวาสไตล์เกมแอ็กชันทั่ว ๆ ไป ส่วนการบังคับเคลื่อนไหวค่อนข้างทำได้ดี สามารถวิ่ง แดช และไถลลื่นเลยขอบเวที ตกลงไปเองได้ด้วย (ฮ่าฮ่า)

ในส่วนของลูกเล่นในเกมคือสกิลที่มากับตัวฮีโรต่าง ๆ ผู้เล่นสามารถปัดสกิลไปตามทิศทางทั้ง 4 เพื่อสร้างลักษณะสกิลใหม่ เช่น ปัดหน้าจะปล่อยพลังพุ่งไปข้างหน้า ปัดขึ้นบนจะต่อยคู่ต่อสู้ลอยขึ้นไป ปัดลงล่างจะเป็นการอัดพื้นสะท้อนให้ศัตรูเด้งออกไป ทั้งนี้ยังมีการกดค้างไว้เพื่อชาร์จสกิลให้แรงยิ่งขึ้นได้ด้วย

เล่นได้ทั้งแบบ 1V1 และ Battle Royale

เกมนี้มีโหมดเล่นหลักให้เล่นอยู่ 2 แบบ ได้แก่ โหมด 1V1 และโหมด Brawl ที่มีลักษณะแบบ Battle Royale ตบตีแก่งแย่งชิงดี

ในส่วนของโหมด 1V1 นั้น จะให้อารมณ์เกมแนวไฟติ้งแบบอัดตกขอบเวทีหรือที่เรามักรู้จักใจโหมด Ring Out การบังคับและแอ็กชันต่าง ๆ จะไม่ต่างจากเกมแนวไฟติ้งเลย เพียงแต่ไม่มีหลอดเลือดมากำหนด แต่เป็นจำนวนชีวิตคนละ 3 ชีวิต หากใครตกจากเวทีจะเสีย 1 ชีวิต และถ้าตกครบ 3 ครั้งก็จะแพ้ไปทันที

ถัดมาที่โหมด Brawl โหมดนี้จะเน้นความชุลมุนวุ่นวายเล็กน้อย เพราะขนาดเวทีจะเท่ากันกับโหมด 1V1 แต่มีผู้เล่นอยู่บนเวทีถึง 4 คน จากนั้นก็ซัดกันให้กระเด็น ใครตกเวทีครบ 3 ครั้งก่อนจะถูกคัดออก จนกว่าจะเหลือผู้เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย เป็นอันจบเกม ได้ผู้ชนะ

ส่วนตัวชอบเล่นโหมด 1V1 มากกว่า เพราะจะได้มีสมาธิอยู่กับคู่ต่อสู้คนเดียว ในขณะที่โหมด Brawl นี่เล่นไปเล่นมาก็วิ่งมั่ว ไหนจะโดนลูกหลง ไหนจะสับสนตัวละครเวลามันชุลมุน โอ้โห แต่เอาจริง ๆ มันก็มะรุมมะตุ้มดีเหมือนกันนะ วุ่นวายดี

สรุปแล้ว

เป็นอีกหนึ่งเกมแนวแอ็กชันที่เล่นสนุก ถ้าใครชอบสไตล์การเล่นแบบ Super Smash Bros. ก็น่าจะชอบเกมนี้เลยล่ะ อีกอย่างกราฟิกคุณภาพดี สีสันสดใส การต่อสู้ลื่นไหล ที่เล่นมาแทบไม่มีข้อเสียอะไรเลย

แต่ถ้าหากต้องมีข้อเสียจริง ๆ ก็คงจะเป็นเวอร์ชันที่เปิดให้เล่นยังอยู่ในช่วง Early Access จึงมีฉากค่อนข้างน้อย (เท่าที่เล่นดูเจออยู่ 2 ฉาก) ตัวฮีโรยังมีให้เลือกไม่มาก ต้องรอการอัปเดตต่อไป

ดาวน์โหลด

iOS (ต้องมีแอปพลิเคชัน testflight ก่อน)

Android

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส