รีวิวเกม Super Mario Maker เกมที่มีฉากให้เล่นมากที่สุดในโลก
Our score
8.6

Super Mario Maker

จุดเด่น

  1. มีฉากให้เล่นเยอะมาก
  2. สร้างฉากได้ง่าย
  3. มีทุกอย่างที่มาริโอควรมี

จุดสังเกต

  1. เหมาะสำหรับแฟนมาริโอ 2D
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    10.0

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • รวม

    8.5

เชื่อเหลือเกินว่าคอเกมส่วนใหญ่คงจะสนุกสนานกับเกมเทพระดับฮาร์ดคอร์อย่าง เมทัล เกีย หรือไม่ก็เล่น วินนิ่งกับ ฟีฟ่า ทำให้หลายคนอาจลืมเลือนไปว่ามีเกม Super Mario Maker บน WiiU ออกแถมยังเป็นการมาแบบไม่ธรรมดาเสียด้วย

Super-Mario-Maker

เพราะมันคือเกมที่เปิดโอกาสให้เราสร้างเกมได้เต็มๆ ฟังดูอาจจะธรรมดาเพราะมันก็เหมือนกับ App สร้างฉากหรือซอฟท์แวร์สร้างเกมที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ แต่ขึ้นชื่อว่านินเทนโดสร้างเองย่อมไม่ธรรมดา เพราะอย่างน้อยมันก็มาพร้อมกับ ซูเปอร์มาริโอ สองมิติ 4 ภาคไล่ตั้งแต่ มาริโอ 1 มาริโอ 3 มาริโอ เวิล์ด และ นิว มาริโอ U ฉบับ HD ที่เราเลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบและสลับไปมาได้ภายในเสี้ยววินาที

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

นอกจากจะมีมาริโอมาให้เลือกถึง 4 ภาคแล้วยังมีฉากให้เราเปลี่ยนได้ทั้งแต่แบบธรรมดา ด่านใต้น้ำ ปราสาทคุปป้า และอีกเพียงที่เราเลือกสร้างได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้หน้าจอ WiiU Game Pad ในการสร้างฉาก 2D แบบง่ายๆเหมือนใช้ปากกาวาดฉากกันเลย แม้แต่เด็กๆก็สามารถเข้าใจได้ง่ายตามสไตล์นินเทนโด

Super-Mario-Maker-2

นอกจากเมนูจะดูง่ายแล้ว ของเล่นที่เราไว้สร้างสรรค์ยังยัดมาแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นไอเทม ทั้งเห็ดดอกไม้ไฟ ใบไม้ หรือบล็อกนาๆชนิดที่ยัดใส่มาแบบครบทุกแบบ รวมทั้งศัตรูที่นอกจากจะยกกันมาทั้งเกมแล้วเรายังปรับแต่งมันได้อย่างอิสระเช่นเติมปีกให้บินได้ หรือให้มันกินเห็ดก็จะตัวโต และนอกจากไอเทมแบบปรกติแล้วแอบบอกใบ้ไว้ก่อนเลยว่ามันมีไอเทมที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีย์มาริโอ ยัดใส่เข้ามาด้วยเรียกว่ามีฮากันตลอด

และนอกจากจะสร้างฉากได้แล้วเพลงประกอบก็ถือเป็นจุดที่โดดเด่นเพราะนอกจากจะมีธีมเด่นๆประจำเกมมาริโอมากันครบทุกเพลงแล้ว เรายังจับมันมามิกซ์ได้บางจุดรวมทั้งยังสามารถอัดเสียงประกอบเองได้ ยิ่งเพิ่มความฮาให้กับเกมมากเพราะไม่รู้ว่าจะเจอเสียงอะไรให้ประหลาดใจระหว่างเล่นหรือเปล่า

Super-Mario-Maker2

แต่แค่สร้างฉากเองเล่นเองมันคงน่าเบื่อความโดดเด่นสุดๆของเกมคือเราสามารถอัพโหลดฉากที่เราสร้างไปให้เพื่อนๆเล่นได้ และแน่นอนว่าเราโหลดของคนอื่นมาเล่นได้แบบไม่จำกัดเช่นกัน ทำให้ Super Mario Maker กลายเป็นเกมที่มีด่านมากที่สุดในโลกไปแล้วโดยปัจจุบันมีด่านให้เล่นแล้วมากกว่า 2.5 ล้านฉาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆแบบไม่มีสิ้นสุดจนกว่าจะเบื่อ แต่เชื่อเถอะถ้าคุณชอบเล่นรับประกันว่าเล่นยันลูกบวชเลย แถมยังมีการจัดอันดับฉากยอดเยี่ยมและแยกประเภทความยากง่ายมาด้วยทำให้เราสามารถเลือกด่านแจ่มๆมาเล่นได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไปเจอด่านไม่สนุกหรือโหดเกินไป

สำหรับ Super Mario Maker ไม่ใช่แค่เกมธรรมดาแต่มันคือเกมที่ดึงเอาความคิดสร้างสรรค์ของคุณออกมาได้แบบจัดเต็ม สามารถปรับแต่งอะไรได้มากมายกว่าที่คิดมาก แถมยังมีระบบออนไลน์ที่เยี่ยมยอดมีด่านให้เล่นแบบไม่รู้จบ หากคุณยังชอบที่เล่นเกม 2D แนวมาริโอไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video