รีวิวเกม Rise of the Tomb Raider เปิดตำนานล่าสมบัติบทใหม่
Our score
9.0

Rise of the Tomb Raider

จุดเด่น

  1. กราฟิกดูดีบน XBoxOne
  2. เกมเพลย์สนุกขึ้น
  3. มีโลกกว้างๆ
  4. แอ็คชั่นดูดีขึ้น

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  2. ออกบน XBox ก่อน
  • กราฟิก

    9.0

  • เกมเพลย์

    9.3

  • ความคุ้มค่า

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • รวม

    9.0

Tomb Raider อีกตำนานของวงการเกมที่ถูกปัดฝุ่นรีบูทใหม่กับการออกล่าสมบัติของสาวน้อย ลาร่า ครอฟ ที่ย้อนไปสู่วัยรุ่นและเพิ่งจะออกผจญภัย และมันก็กวาดทั้งคะแนนรีวิวและเสียงวิจารณ์ในแง่บวกแทบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าต้องขายดิบขายดีจนต้องมีภาคต่อ Rise of the Tomb Raider ออกมาในปีนี้

tombb

แต่แฟนๆโซนี่อาจจะต้องรอกันนิดเพราะจากการร่วมมือของไมโครซอฟท์ทำให้ Rise of the Tomb Raider ออกเฉพาะเครื่อง Xboxone และ Xbox360 โดยจะออก PC ต้นปีหน้าและออก PS4 ปลายปี 2016 และด้วยการมันถูกสร้างอยู่ในสเกลของเครื่องเกมยุคเก่าอย่าง Xbox360 ด้วยทำให้กราฟิกก็อย่าไปคาดหวังว่าจะเหมือนเกมรุ่นใหม่แท้ๆ แต่บน XboxOne เฟรมเรต เทกเจอร์พื้นผิว ดูดีกว่ามาก ดังนั้นถ้าจะเลือกเล่นก็ต้องบน XboxOne เท่านั้น

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

รูปแบบการเล่นยังคงเหมือนเดิมที่เราต้องเล่นทั้งแอ็คชั่นเสี่ยงตาย ที่ต้องปีนป่ายหรือต้องคอยระวังกับดัก ส่วนนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าเดิม เพราะอะไรที่มากเกินไปถูกตัดทอนให้สั้นลง ส่วนแอ็คชั่นก็ยังคงโดดเด่นเพราะมีทั้งแบบลอบเร้น หรือจะลุยแหลกก็ได้โดยรูปแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม แม้อาจจะไม่เทียบเท่า Uncharted แต่ก็สนุกลงตัวกว่าภาคแรก เหมือนปรับให้เกมกระชับเหมือนหนังแอ็คชั่นที่เดินเรื่องเร็วขึ้น ขัดกับภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูเป็นแนวผจญภัย

3-pM7Yw7l1

แม้จะดูเน้นแอ็คชั่นมากขึ้นแต่เกมก็ยังมีโลกกว้างๆให้สำรวจกันแบบ OpenWorld และมีอะไรให้ทำมากเช่นเควสย่อย ล่าสัตว์ออกหาสมบัติและวัสดุอุปกรณ์มาดัดแปลงและอัพเกรดอาวุธ ชุด และยังมีการเก็บเลเวลที่ทำให้เราอยู่กับเกมได้นานมาก เรียกว่าส่วนนี้ทำให้มันแตกต่างและโดดเด่นกว่าเกมแนวนี้ทั่วไป และบอกได้เลยว่าบางครั้งฉากงามๆไม่ว่าจะเป็น โบราณสถานในประเทศซีเรีย หรือภูเขาน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ ล้วนสร้างออกมาได้สมบูรณ์แบบจนอยากจะท่องไปในโลกกว้างไล่ล่าสัตว์มากกว่าทำเนื้อเรื่องหลักเสียอีก

แต่ที่น่าจะตินิดๆคือปริศนาและกับดักในเกมดูจะธรรมดาไปหน่อย และดูเหมือนจะถูกลดทอนลงมา อาจเป็นเพราะผู้สร้างต้องการให้เกมเน้นไปที่แอ็คชั่นและการสำรวจโลกกว้างมากกว่า แต่ก็พอจะมีความซับซ้อนบ้างแม้จะไม่อาจเทียบได้กับต้นฉบับเทพแห่งการแก้ปริศนาอย่างเซลด้า แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันให้เราเล่นเพื่อเบรคแอ็คชั่นในเกม

tttt

แม้ Rise of the Tomb Raider อาจจะไม่ใช่ที่สุดของแอ็คชั่นล่าสมบัติ เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่า Uncharted 2 ยังคงตัวกว่าในแง่แอ็คชั่น แต่โดนรวมถือว่าครบเครื่องทั้งแก้ปริศนามีโลกกว้างๆและเกมยิงที่สนุกพอตัวใครมี XboxOne ต้องไม่พลาดอยู่แล้วส่วนใครยังมี Xbox360 อยู่ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video