[รีวิวเกม] Neko Crush เกมมือถือจับคู่ แต่งบ้านเลี้ยงแมว สุดน่ารัก
Our score
8.5

จุดเด่น

  1. ภาพสวย เนื้อเรื่องดี แมวน่ารัก
  2. ได้ใช้ไอเดียตกแต่งห้อง มีเบาะแสเล็ก ๆ ให้สืบ
  3. ได้เลี้ยงแมวไปด้วย

จุดสังเกต

  1. ด่านและเนื้อเรื่องมีจำกัด เล่นจบต้องรออัปเดทเพิ่มเนื้อเรื่อง

Neko Crush เกม Simulation แนวจับคู่จาก Netease

Neko Crush เป็นเกม Simulation แนวจับคู่ภาพสวยจากค่ายดังอย่าง Netease ที่เปิดให้บริการมาระยะใหญ่แล้ว ซึ่งก็สารภาพว่าโหลดติดเครื่องไว้แต่ไม่มีโอกาสได้เล่น เพราะมัวไปสนใจเกมอื่นอยู่ เกมจับคู่ แต่งบ้าน หรืออะไรทำนองนี้ก็ไม่ใช่แนวเท่าไร แต่สุดท้ายก็แพ้ทางเจ้าเหมียวที่อยู่บนโลโก้ของเกม ลองกดเข้ามาเล่น แล้วพบว่าเป็นเกมคุณภาพที่เล่นเพลินใช้ได้ทีเดียว

เนื้อเรื่องดี ภาพสวย ตัวละครน่ารัก (โดยเฉพาะแมว)

หนึ่งในจุดเด่นของเกมนี้คืออาร์ตเวิร์กที่สวยสะดุดตา งานละเอียดมาก ๆ เป็นแนวคอมิกสีสันสดใส ตัวละครของเราจะรับบทเป็นสาวออฟฟิศผู้ตรากตรำทำงานหนัก ทั้งยังเผชิญกับเจ้านายยอดแย่จนตัดสินใจลาออก ซ้ำร้ายแฟนส่งข้อความมาบอกเลิก พอไปนั่งร้องไห้สร้างบรรยากาศอยู่ดี ๆ ก็มีเจ้าแมวจากไหนไม่รู้มาอยู่เป็นเพื่อน ทำหน้าตาน่าสงสารจนต้องรับมาเลี้ยง และเราก็ได้มาสร้างชีวิตใหม่กับเจ้าเหมียวตัวนี้และเริ่มงานเป็นดีไซเนอร์ตกแต่งบ้าน

ขอบอกว่าหากได้เล่นเกมนี้ พนันได้เลยว่าต้องตกหลุมรักเจ้าเหมียวในเกมจัง ๆ โดยเริ่มต้นเกมจะเซตชื่อของมันว่า Neko เป็นเจ้าเหมียวขนปุยขี้เล่นน่ารักน่าฟัดที่เป็นสีสันให้เกมมากทีเดียว งานนี้ทาสแมวถูกใจแน่ ๆ

(หมายเหตุ : เนื้อเรื่องอาจแตกต่างกันไปเล็กน้อยแล้วแต่เวอร์ชันที่เล่น)

เล่นเกม Puzzle จับคู่หาเหรียญมาตกแต่งบ้านให้ลูกค้า ระหว่างนั้นก็เลี้ยงแมวไปด้วย

เกมเพลย์หลักของเกมนี้เป็นแนว Puzzle ที่ต้องจับคู่วัตถุเหมือนกัน แน่นอนว่าเป็นแนวขวัญใจมหาชน เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี แทบไม่มีคำแนะนำอะไร เชื่อว่าตรงนี้ใครก็เล่นเป็น และหลังจากผ่านแต่ละเลเวล เราจะได้ไอเทมมาปรับปรุงห้องของลูกค้าที่จ้างเรามาช่วยรีโนเวตให้

ระหว่างปรับปรุง เจ้าเหมียว Neko ก็จะเล่นซน เดินไป กระโดดมาอยู่ในห้อง โดยเราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับน้องเหมียวได้ด้วยการให้อาหาร อาบน้ำ และเล่น รับรองว่าทาสแมวต้องร้องงู้ยยยยยยย เพราะน้องน่ารักมากจริงอะไรจริง นอกจากนั้นยังสามารถแต่งตัวให้น้องได้ด้วย

เนื้อเรื่องย่อย ในเส้นเรื่องใหญ่

เกมนี้ นอกจากการเล่น Puzzle ตกแต่งห้องให้ลูกค้า เรายังมีโอกาสได้เจอไอเทมบางอย่างที่กระตุ้นต่อมเผือกของเราเป็นอย่างมาก เช่น รูปถ่ายของเจ้าของห้อง โปสการ์ดที่หล่นอยู่ โดยจะแอบมีเบาะแสเล็ก ๆ ไว้ให้เราสำรวจ เพื่อคาดเดาสถานการณ์และความสัมพันธ์ของเจ้าของห้องได้ (ยกตัวอย่าง เป็นคู่แฟนที่เลิกกัน หรือกำลังจะคืนดีกัน อะไรประมาณนี้)

อีกทั้งเรายังมีเพื่อนที่จะคอยเสนอไอเดียนู่นนี่นั่น (ไม่ว่าเราจะต้องการหรือไม่ก็ตาม) ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะถูกบันทึกเอาไว้ด้วยในรูปแบบภาพความประทับใจ เหมือนเราสามารถสะสมเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วย เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการเล่นเกมนี้เลยทีเดียว

สรุปแล้ว

เป็นเกม Puzzle แนวจับคู่ที่ภาพสวย เนื้อเรื่องดี แมวน่ารักน่าชัง ใครก็เล่นได้ สายฟรีเล่นสบายมาก

ข้อสังเกตคือด่านมีจำกัด เล่นครบแล้วยังไม่มีเนื้อเรื่องใหม่ต่อ ต้องรออัปเดต

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส