[รีวิวเกม] “Katekyō HITMAN REBORN” จากการ์ตูนดังสู่เกมมือถือ Action Real-Time สุดมัน!!
Our score
8.0

[รีวิวเกม] “Katekyō HITMAN REBORN” จากการ์ตูนดังสู่เกมมือถือ Action Real-Time สุดมัน!!

จุดเด่น

  1. ตัวละคร ไอเทม สกิลต่างๆทำออกมาได้ค่อนข้างตรงต้นฉบับ
  2. มีคอนเทนต์ให้เล่นมากมาย
  3. ระบบต่อสู้เรียบง่าย เล่นไม่ยาก แต่สนุกดี
  4. เล่นฟรี มีภาษาไทย

จุดสังเกต

  1. แฟชันกับตัวละครยังไม่ค่อยเยอะมาก แต่ก็ยังพอให้แฟนการ์ตูนฟินแตกอยู่บ้าง
  2. บทตัวละครบางจุดยังมีแปลก ๆ อยู่บ้าง
  3. UI รกมาก ผู้เล่นใหม่อาจมีสับสนช่วงแรก ๆ

จากการ์ตูนดังฝั่งญี่ปุ่นขวัญใจในวัยเด็กของใครหลาย ๆ คนอย่างเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น ที่ตอนนี้ได้ถูกพัฒนามาเป็นเกมมือถือสุดมันในเกมที่มีชื่อว่า Katekyō HITMAN REBORN เกมลิขสิทธิ์แท้ บอกเลยว่าตัวเกมทำออกมาได้สนุกดีและตอบโจทย์ผู้เล่นแทบจะทุกกลุ่ม แม้คุณจะไม่ใช่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะสามารถเพลิดเพลินไปกับตัวเกมได้อย่างไม่ยากเลยล่ะ

Katekyō HITMAN REBORN! ดับเครื่องชนไปเลย!

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นฟรี ๆ ได้ที่

iOS

Androi

ABOUT THIS GAME

เกมมือถือจากการ์ตูนดัง ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น ที่ถูกพัฒนาโดยทีม PBG game และใช้ชื่อเกมเต็มว่า Katekyō HITMAN REBORN ซึ่งตัวเกมเป็นแนว Action RPG Side Scrolling แบบ Real-Time โดยจะนำเสนอเรื่องราวตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนไปถึงภาคอนาคตโดยอิงตามต้นฉบับการ์ตูน ตัวเกมจะประกอบไปด้วยคอนเทนต์มากมายให้ผู้เล่นได้ทำในแต่ละวัน รวมไปถึงตัวละครดังที่แฟนการ์ตูนจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีมากมายให้เราได้ตามหามาสะสม

สำหรับผู้เล่นใหม่ตัวเกมถือว่าใจป๋ามาก เพราะมีของฟรีแจกต้อนรับเพียบ แถมรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

GAME PLAY

การต่อสู้แบบเรียลไทม์ สลับตัวละครต่อคอมโบสุดดุเดือด

สำหรับระบบ Combat (ต่อสู้) ภายในเกมนี้จะเป็นรูปแบบเรียลไทม์ ซึ่งเราจะสามารถบังคับตัวละครเราได้อย่างอิสระตั้งแต่การเดินจนไปถึงการต่อสู้ปล่อยสกิล แต่การเดินเรื่องจะเป็นการต่อสู้เป็นด่าน ๆ แบบเส้นตรง ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสำรวจฉากอะไรมากมายเพียงแค่เคลียร์ด่านนั้น ๆ ได้ก็จะได้รับสิ่งตอบแทนกลับมา ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายดีและเหมาะสมกับเกมที่ลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือแล้ว

ส่วนไฮไลต์ที่ถือว่าเป็นระบบที่ยกระดับให้การต่อสู้ภายในเกมนี้สนุกขึ้นมาก ๆ นั่นก็คือ ผู้เล่นจะสามารถจัดทีมสำหรับต่อสู้ได้มากถึง 3 ตัวละครต่อการต่อสู้ 1 ด่าน และก็จะสามารถสลับตัวเปลี่ยนไปมาระหว่างเล่นได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการต่อคอมโบแล้วยังทำให้ตัวเกมไม่ค่อยน่าเบื่อนัก เพราะมีตัวละครให้เล่นค่อนข้างเยอะ แต่การจะเปลี่ยนตัวเล่นแต่ละครั้งจะไม่สามารถทำได้ทันทีเพราะมันจะมีเวลาคูลดาวน์ระยะนึงถึงจะสามารถเปลี่ยนตัวเล่นได้

คอนเทนต์เยอะแยะมากมาย มีอะไรให้ทำแทบจะตลอดเวลา

สำหรับคอนเทนต์ภายในเกมนี้บอกเลยว่าอัดแน่นจริง ๆ เพียงแค่เปิดเกมขึ้นมาผู้เล่นก็แทบจะเลือกไม่ถูกแล้วว่าจะเล่นอะไรก่อนดี มีทั้งโหมดเนื้อเรื่องที่อิงตามต้นฉบับ โหมดสำรวจที่เน้นฟาร์มของเพิ่มไอเทมใหม่ ๆ หรือจะ PVP กันแบบเรียลไทม์กับผู้เล่นอื่น ตะลุยโหมดต่อสู้ขั้นสูงของสปาน่า ตีบอส ไต่แรงก์ และอื่น ๆ อีกเพียบ โดยการจะเล่นอะไรสักอย่างภายในเกมนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องเสียค่าพลังงาน (ข้าวปั้น) จำนวนหนึ่งเพราะถ้าค่าพลังงานนี้หมดผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นอะไรได้เลย แต่จากที่ผมลองเล่นมาสักพักนึงก็รู้สึกว่าพลังงานนี้หมดยากมาก ๆ

สกิลอลังการ แทบจะยกมาจากต้นฉบับ

ถ้าเกมขาดระบบสกิลไปมันคงจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก และเกมนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะทุกตัวละครเราจะมีสกิลที่สามารถใช้ได้ค่อนข้างหลากหลาย โดนจะประกอบไปด้วยสกิลปกติ 3 ท่าและท่าไม้ตาย 1 ท่าซึ่งก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและแทบจะตรงกับของทางต้นฉบับแบบเป๊ะ ๆ ทุกสกิล (แต่การจะใช้สกิลจำเป็นต้องใช้ค่ามานาด้วยนะ)

ความยากของเกมอยู่ที่เลเวล

โดยรวมของแอ็กชันภายในเกมนี้ผมถือว่ามันเล่นง่ายมาก เล่นง่ายจนแทบจะไม่ต้องใช้สกิลเพลย์อะไรมากมายนัก แค่ต่อย ๆ ใช้สกิล หลบให้ถูกจังหวะก็สามารถเล่นผ่านได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีสะดุดแล้ว แต่สิ่งที่ยากของเกมนี้เลยก็คือมันเป็นเกมที่จำเป็นต้องพัฒนาตัวละครเราให้เก่งตลอดเวลา เพราะถ้าเลเวลเรากับศัตรูห่างกันเกินไปจากง่ายจะกลายเป็นยากทันที จะมีอยู่หลายช่วงที่เราจะเล่นไม่ผ่านแล้วต้องกลับมาฟาร์มของอัปเวลเพิ่มของหลายต่อหลายครั้ง แต่ตัวเกมก็จะมีระบบออโต้เพลย์สำหรับช่วยฟาร์มด้วยนะเออ

สายแฟชัน สายสะสมตัวละครระงับกิเลสตัวเองให้ดี

สำหรับเกมนี้การจะปลดล็อกตัวละครใหม่ ๆ ให้เราได้เล่นนั้นจะมาพร้อมกับระบบสุดคลาสสิกอย่าง กาชา แต่อาจจะด้วยความที่เกมยังใหม่ ๆ อยู่ตัวละครที่เราเล่นได้อาจจะยังมีไม่เยอะมาก จะไม่มีตัวที่เกินไปกว่าภาคอนาคตให้ได้เห็นช่วงนี้ แต่ก็เชื่อได้เลยว่าในอนาคตจะมีทยอยอัปเดตตามมาทีหลังอีกเพียบแน่นอน

ส่วนแฟชันเองก็มีเช่นกันแต่ก็ยังคงมีชุดไม่ค่อยหลากหลายนัก แต่เท่าที่มีให้เห็นอยู่ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่ามันเท่จับใจจนอาจจะไปสะกิดต่อมอยากได้อยากครอบครองของบรรดาเหล่าสายแฟหลายท่านแน่นอน

จุดสังเกต

สำหรับจุดสังเกตของเกมนี้เป็นจุดที่ผมเห็นกี่ทีก็รู้สึกขำ ขำตรงไหนล่ะ? ก็ขำตรงบทพูดตัวละครต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนี่แหละ (ฮา) ก็ต้องเกริ่นก่อนว่าตัวเกมไม่ได้เดินเรื่องตามต้นฉบับแบบ 100% จะมีหลายด่านหลานซีนที่เป็นการใส่เข้ามาเพื่อเพิ่มคอนเทนต์ให้กับเกมนี้โดยเฉพาะ และผมก็จะมักเจอไดอะล็อกแปลก ๆ ที่ขาดความสมเหตุสมผลบ่อยมาก แบบพูดเพื่อที่จะตัดเข้าฉากต่อสู้อ่ะ เช่น เห้ย แกชนไหล่ชั้นเหรอ แกตาย!! ไม่ก็แบบ นี่แกทำลายสวนสัตว์เหรอ แกตาย!! อะไรทำนองนี้ เอาจริง ๆ มันก็ไม่ใช่ข้อเสียที่ใหญ่โตอะไรมาก แต่มันก็อดตลกทุกครั้งที่เห็นไม่ได้จริง ๆ (ฮา)

GRAPHIC

ในแง่ของงานภาพจากคนที่ตามการ์ตูนมาตั้งแต่ตอนแรกจนจบอย่างผมก็ถือว่าตัวเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว การดีไซน์ฉากต่อสู้ในมุมมองแบบ Side Scrolling ที่ทำออกมาได้เรียบง่ายแต่พอบวกกับเข้ากับสกิลสุดอลังการของตัวละครต่าง ๆ มันกับเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี แต่การต่อสู้สำหรับผมยังถือว่าไม่ได้ให้ FPS ที่ลื่นไหลมากนักแต่ก็ยังห่างไกลจากคำว่าแย่อยู่พอสมควร โดยรวมเกมมือถือได้ขนาดนี้ผมก็ให้ผ่านครับผม

จะติดแค่อย่างเดียวคือการออกแบบ UI (User Interface) ของเกมนี้มันดูรกตาไปหน่อย ยังจัดสรรออกมาไม่ค่อยดี ดูยากมาก ตรงไหนเควสต์ ตรงไหนกิจกรรม อัปตัวตรงไหน อันนี้เควสต์อะไร กิจกรรมรายวันกดตรงไหน บอกเลยว่าเล่นแรก ๆ นี่งงเป็นไก่ตาแตกแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นประเภทที่ไม่ชอบอ่านระบบสอนด้วยอีกนี่ก็จะงงหนักเข้าไปอีก เราอาจจะต้องใช้เวลาให้คุ้นชินกับรูปแบบ UI ของเกมนี้อยู่พอสมควรกว่าจะเริ่มชิน

สรุป

สำหรับคนที่เป็นแฟนการ์ตูน ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น ถือว่านี่เป็นเกมที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมแบบที่แฟนการ์ตูนไม่ผิดหวังแน่นอน แต่หากคุณเป็นคนที่ไม่ได้ตามการ์ตูนมาก่อนก็ยังสามารถเข้ามาเล่นได้เพราะระบบต่อสู้ของเกมเป็นอะไรที่เรียบง่าย เข้าใจไม่ยาก แต่เล่นแล้วสนุกมากแต่ก็อาจจะขาดความอินบางอย่างของเกมไป

โดยรวมนี่ก็เกมฟรีการจะโหลดมาทดลองเล่นดูก็ไม่มีอะไรเสียหายสักเท่าไหร่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส