[รีวิวเกม] LOUIS THE GAME เมื่อหลุยส์ วิตตอง ทำเกมผจญภัยบนมือถือ!!
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. คุณภาพกราฟิกดี ภาพสวย ดนตรีประกอบดีมาก
  2. เกมเพลย์เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับแบรนด์สอดแทรกตลอด

จุดสังเกต

  1. การบังคับค่อนข้างขัดใจ
  2. เล่นแล้วเครื่องร้อนไวมาก

ฉลองครบรอบ 200 ปีแบรนด์ดังไปกับ LOUIS THE GAME

ใครจะไปคิดว่าแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์อย่าง LOUIS VITTON จะลุกขึ้นมาทำเกมผจญภัยบนมือถือในชื่อ LOUIS THE GAME เนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปีของผู้ก่อตั้ง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นออกเดินทางเก็บเทียนให้ครบ 200 เล่มเพื่อเฉลิมฉลอง มาลองเล่นกันหน่อย

ออกผจญภัยไปกับวิเวียน

LOUIS THE GAME เป็นเกมแนวผจญภัยบนมือถือจาก LOUIS VITTON โดยให้เราสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ชื่อ Vivienne (วิเวียน) ในการออกเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และเก็บสะสมเทียนให้ครบ 200 เล่ม เพื่อนำไปเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปีของผู้ก่อตั้งแบรนด์ โดยระหว่างทาง เราจะสามารถสะสมโปสการ์ดสวย ๆ บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง ประมาณว่า กว่าจะมาเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกอีกด้วย

โดยตัวละครวิเวียนนั้น ผู้เล่นสามารถเลือกรูปลักษณ์ได้ตามใจชอบ มีหลายลายหลายสี ส่วนเป้ที่เจ้าตัวสะพายก็จะเป็นเป้สไตล์หลุยส์ วิตตอง จะมีให้เลือกเริ่มต้น 2 สี

ภาพเสียงสุดอลัง ชวนฝัน

เกมนี้ยกเสน่ห์ทั้งหมดให้งานกราฟิกและงานดนตรีประกอบไปเลย เพราะภาพจะเป็นแนวเซอร์เรียลเหนือจินตนาการสีสันสดใส เอฟเฟกต์สวยงาม ดนตรีประกอบนี่สุดแสนจะโอตกูตูร์ แฟชั่นสุด ๆ ฟังแล้วรู้สึกถึงความหรูหราปน ๆ โมเดิร์น จนลืมไปเลยว่าเล่นเกมอยู่

ตัวฉากต่าง ๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ได้มีรายละเอียดเยอะแยะ แต่ชอบการดีไซน์และการเลือกใช้โทนสีที่สบายตา บวกกับดนตรีประกอบฟุ้ง ๆ ฝัน ๆ เรียกได้ว่าพอเหมาะพอเจาะ ตรงนี้คือดีมาก

เกมเพลย์สุดเรียบง่าย แต่การควบคุมออกจะน่าปวดหัว

เมื่อเข้าสู้การเดินทาง หน้า UI ไม่มีอะไรเลยนอกจากคอนโทรเลอร์ฝั่งซ้าย และปุ่มหมุนมุมกล้องฝั่งขวา การดีไซน์ปุ่มจะเป็นลวดลายโมโนแกรมแบบฉบับของหลุยส์ วิตตองที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ

สำหรับการเล่น คือการเดินเก็บเทียนให้ครบในแต่ละด่าน ด้วยการใช้คอนโทรเลอร์และหมุนมุมกล้องเอา หากจะกระโดด ให้กดเหนือปุ่มหมุนกล้อง หากปัดหน้าจอขึ้นจะเป็นการเรียกเอฟเฟกต์ไกด์นำทางขึ้นมา

ปัญหาอยู่ตรงนี้ ขณะที่เดินไปข้างหน้า เราจำเป็นต้องปรับหมุนมุมกล้องด้วยตัวเอง แม้ตัวเกมไม่มีอะไรเลยนอกจากวิ่งเก็บเทียน แต่เชื่อเถอะ เกมนี้เคลื่อนที่ไปโน่นมานี่ทุลักทุเลพอสมควร ถ้าใครไม่ไหวจริง ๆ ไปตั้งค่ากล้องให้มุมตามทิศทางการเดินของตัวละครได้ที่ setting ซึ่งแนะนำให้ทำ สะดวกกว่าเยอะมาก จนรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องทำไอ้ปุ่มหมุนมุมกล้องนี้มาก็ยังได้ เปลี่ยนเป็นให้เราแตะหน้าจออิสระ เลื่อนไปเลื่อนมาเหมือนเกมอื่น ๆ แล้วเปลี่ยนปุ่มหมุนกล้องเป็นปุ่มกระโดดยังจะเข้าทีกว่า (อันนี้ความเห็นส่วนตัว คิดว่าแบบนั้นสะดวกต่อผู้เล่นกว่ามาก)

การผจญภัยที่สอดแทรกปริศนาเล็กน้อย

บอกว่าแค่วิ่งเก็บเทียน มันอาจจะฟังดูง่ายไป ความจริงแล้วตัวเกมมีสอดแทรกความเป็น Puzzle เข้ามาด้วยพอประมาณ โดยตัวละครเรานั้นทำได้แค่เดินไปเดินมากับกระโดด บางที เทียนก็อยู่ในจุดที่ไม่ได้จะวิ่งไปเก็บได้ง่าย ๆ เราอาจต้องหยุดขบคิดเพื่อใช้สภาพแวดล้อมโดยรอบในการเดินไปให้ถึงเทียนและเก็บมา ตรงนี้น่าจะเป็นหนึ่งในจุดสนุก แต่อย่าคาดหวังว่ามันจะ Puzzle จ๋าขนาดนั้น เรียกได้ว่ามีพอหอมปากหอมคอดีกว่า

ระหว่างทางนอกจากการเก็บเทียน เราจะได้รับโปสการ์ดบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ ตรงนี้เก็บสะสมมาแล้วค่อยมาเปิดกระเป๋ากดอ่านทีละใบ ก็เพลิน ๆ ดีเหมือนกัน อย่างใบหนึ่งอธิบายที่มาที่ไปของลวดลายดอกไม้โมโนแกรมสี่แฉกที่นำมาใช้ในสินค้าของแบรนด์จนเป็นที่แพร่หลาย มาจากศิลปะในงานสถาปัตยกรรมแบบโกธิคและนีโอ-โกธิคในช่วงยุคกลาง ที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับศาสนา หาดูได้ตามโบสถ์ในยุคนั้น

และด้วยความที่ตัวเกมแทบไม่มีรายละเอียดอื่นเลยนอกจากวิ่งเก็บเทียนให้ครบในแต่ละบทแต่ละเมือง เกมนี้จึงเป็นเกมที่การเล่นเรียบง่ายมาก ๆ แต่เพราะมีกราฟิกคุณภาพสูง เครื่องก็ร้อนมาก ๆ เช่นกัน (เตือนแล้วนะ)

สรุปแล้ว

เป็นเกมที่ทำมาเพื่ออีเวนท์ของหลุยส์ วิตตอง โดยเฉพาะ กิมมิกต่าง ๆ ความเรียบง่ายของเกม เหมือนมีจุดประสงค์อยากให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ร่วมกิจกรรมนี้ไปพร้อม ๆ กัน ไม่ได้มีการเล่นที่ท้าทายสลับซับซ้อนสำหรับคอเกม ตรงกันข้ามคือเป็นเกมฆ่าเวลาสบาย ๆ ภายใต้กราฟิกระดับ S ดนตรีประกอบจับจิตจับใจ พร้อมทำความรู้จักแบรนด์หลุยส์ วิตตองให้มากขึ้นด้วย

จุดสังเกตคือเป็นเกมที่ระบบการบังคับค่อนข้างไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไร แต่สามารถมาเซตเองได้อยู่ และคุณภาพกราฟิกที่สูง ก็กินสเปกเครื่องพอสมควร เครื่องร้อนไวมาก

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet , LOUIS THE GAME Official

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส