รีวิวเกม Kirby: Planet Robobot เกม 2 มิติสุดน่ารักจากค่ายนินเทนโด
Our score
8.1

Kirby: Planet Robobot

จุดเด่น

  1. กราฟิกเก็บรายละเอียดได้ดี
  2. เกมเพลย์สนุกมาก
  3. รูปแบบฉากหลากหลาย

จุดสังเกต

  1. เกมน่ารักเกินไป
  2. เกมสั้นไปหน่อย
  • คุณภาพกราฟิก

    8.0

  • การออกแบบของเกม

    8.0

  • รูปแบบในการเล่น

    8.0

  • ความสนุกในการเล่น

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

เป็นที่รู้กันว่าเกม 2D ยุคนี้ไม่ได้เป็นที่นิยมทำให้หลายเกมถูกสร้างลงสมาร์ทโฟน หรือเป็นพวกเกมดาวน์โหลดสั้นๆขายผ่านระบบออนไลน์ แต่สำหรับค่ายนินเทนโด ที่ยังคงเดินหน้าสร้างเกมสองมิติอย่างเหนียวแน่นเพราะมีแฟนๆรอเล่นอยู่ทั่วโลกและยังขายได้หลายล้านชุดโดยเฉพาะมาริโอ ที่ออกมากี่ภาคก็ขายดิบขายดี

Kirby_Planet_Robobot_Fire

และอีกหนึ่งซีรีส์เกม 2D ของปู่นินอย่าง Kirby ที่นอกจากความน่ารักของตัวละครแล้ว รูปแบบการเล่นของเกมก็แทบไม่เคยเปลี่ยนเลยตลอดเวลา 24 ปีภาคหลักๆล้วนเป็นแอ็คชั่น 2 มิติมุมมองด้านข้างแบบ ซูเปอร์มาริโอ ภาคแรกๆแต่ใครจะเชื่อว่ามันก็สามารถอยู่ในวงการเกมมาได้ยาวนานแม้อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงหรือขายดีเท่ากับเกมมาริโอ

ส่วนภาคล่าสุดที่เพิ่งจะออกวางขายสดๆร้อนๆบน 3DS ในชื่อ Kirby: Planet Robobot ที่แม้รูปแบบการเล่นจะเป็น 2D แอ็คชั่นแต่มีความโดดเด่นอยู่ที่ในตอนนี้ Kirby อ้วนกลมของเราจะมีหุ่นยนต์ มาให้เราขี่คล้ายๆกับซีรีส์ ร็อคแมน X เพราะเหตุการณ์ในภาคนี้จะเกิดเพราะกองทัพหุ่นยนต์ที่ออกมารุกราน ดรีมแลนด์ ทำให้ Kirby ต้องออกกอบกู้โลกกันอีกครั้ง

Kirby 3ds

จุดเด่นหลักๆของเกมนอกจากหุ่นยนต์แล้วยังมี การกินศัตรูแล้วขโมยเอาพลังของมันมาใช้อันดับรูปแบบดั้งเดิมตั้งแต่ภาคแรกๆของซีรีส์ และยังเพิ่มศัตรูใหม่ๆทำให้เรามีท่าไม้ตายใหม่ๆทั้งพลังจิต พลังไฟ หรือการแปลงร่างเป็นเครื่องบิน แน่นอนว่าเวลาเราขี่หุ่นยนต์ก็จะสามารถดูดพลังของศัตรูมาใช้ได้เช่นกัน ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายมากๆ

แม้มันจะเป็นเกม 2D แต่การออกแบบฉากถือว่าอลังการงานสร้างมาก เพราะมันไม่ได้มารูปแบบเดียวยังคงมีทั้งฉากที่เหมือนเราได้เล่นเกมขับรถด้วยหุ่นที่แปลงร่างเป็นรถแข่ง หรือฉากยานอวกาศยิงแบบ 2D คล้ายกับเกม Gradius หรือ R-Type ที่แม้อาจไม่ละเอียดเท่ากับต้นฉบับ แต่ก็ทำให้รูปแบบการเล่นเดิมๆเล่นได้แบบไม่เบื่อ แถมยังมีการแก้ปริศนาเพื่อเปิดทางไปต่อด้วยรูปแบบที่จัดเต็ม

Kirby-Planet-Robobot01-600x338-horz

ที่ต้องชมอย่างมากคือกราฟิกในเกมที่แม้จะอยู่บนเครื่องเกมที่ไม่ได้แรงอย่าง 3DS แต่ก็ทำออกมาได้ดีมีการเล่นแสงเงาและพื้นผิวที่มีความละเอียดแบบตั้งใจทำรวมทั้งกราฟิกแบบ 3 มิติทะลุจอก็มีให้เห็นไปตลอดเกม แต่ก็อย่างหวังว่ากราฟิกมันจะดีที่สุดบน 3DS เพราะมันยังคงความเป็นเกมแนว Kirby ไว้ครบที่อุดมไปด้วยความน่ารักน่าชังไปตลอดเกม

Kirby: Planet Robobot อาจไม่ใช่เกม 2D ที่สนุกที่สุดแต่ก็ดีงามกว่าภาคก่อนหน้านี้มาก เหมือนทีมงานได้ตั้งใจทำมีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบฉากที่หลากหลาย การต่อสู้กับบอสที่บอกได้เต็มปากว่าสนุกลงตัวมากกว่า มาริโอบางภาคด้วยซ้ำแฟนนินเทนโดที่ยังคงรักการเล่นเกมแบบเดิมๆ ซีรีส์ Kirby ยังคงเป็นแนวหน้าที่แม้จะผ่านมากี่ปีก็ยังสนุกเหมือนเดิม

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video