ผมรู้นะว่าคุณมีปัญหา!

  • แฟลชไดร์ฟใช้ร่วมกันกับ iOS และ Android ไม่ได้
  • แฟลชไดร์ฟ iOS แพงเหลือเกิน

แต่มีแฟลชไดร์ฟรุ่นหนึ่งที่แก้ปัญหานี้ได้ นั่นคือ Sandisk Connect Wireless Stick

จุดเด่นของแฟลชไดร์ฟจาก Sandisk รุ่นนี้คือมันสามารถเชื่อมต่อผ่าน Wifi ได้ครับ ทำให้เราสามารถเปิดไฟล์ เปิดเพลง เปิดวิดีโอ ที่อยู่ในแฟลชไดร์ฟโดยไม่ต้องเสียบกับมือถือด้วยซ้ำ วิธีใช้อย่างง่ายที่สุดคือดาวน์โหลดแอป “Sandisk Connect Drive” ซึ่งสามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ Android เสร็จแล้วกดปุ่มเปิด flashdrive แล้ว และเปิดแอปขึ้นมาก็โอนข้อมูลเข้าออกจากแฟลชไดร์ฟได้ทันที กด backup ภาพและวิดีโอทั้งหมดที่อยู่ในมือถือ backup ลง flashdrive ก็ได้ รวมถึงรายชื่อผู้ติดต่อทั้งหมดก็เก็บลงมาได้ ซึ่งสามารถตั้งให้ทำอัตโนมัติได้ด้วย

ที่น่าสนใจคือ Connect Drive ตัวนี้สามารถเชื่อมต่อกับมือถือหลายตัวได้พร้อมกัน มันจึงสามารถเปิดหนังในไดร์ฟพร้อมกันสูงสุด 3 เครื่อง แถมยังสามารถสั่งให้ตัวแฟลชไดร์ฟไปเชื่อมต่อกับ Wifi หลักของบริษัทหรือของบ้านได้ด้วย ทำให้ทุกเครื่องที่เชื่อมกับเครือข่ายนั้นๆ สามารถเปิดข้อมูลในแฟลชไดร์ฟได้ด้วย แถมยังแคสวิดีโอในไดร์ฟขึ้นจอทีวีผ่าน Apple TV หรือ Chromecast ได้ แต่ก็สามารถตั้งรหัสผ่านให้เข้าถึงเฉพาะคนได้ถ้าต้องการ

จุดอ่อนของ Sandisk Connect Wireless Stick ก็มีอยู่บ้าง อย่างแรกคือการเชื่อมต่อเป็นเพียง USB 2.0 เท่านั้น ความเร็วในการอ่าน-เขียนข้อมูลจึงทำได้ราวๆ 10 MB/s เท่านั้น ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายก็อาจมีปัญหาบ้างในสถานที่ที่มี Wifi อื่นเยอะๆ อีกอย่างหนึ่งคือมันต้องชาร์จไฟก่อนใช้งานครับ ไม่งั้นก็ไม่มีพลังงานไปปล่อย Wifi ให้ใช้กัน

สำหรับใครที่สนใจ Sandisk Connect Wireless Stick ก็สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บ Beartai Bestbuy ได้เลยครับ ราคาเริ่มต้นสำหรับรุ่น 16 GB อยู่ที่ 1090 บาท ไปจนถึงรุ่น 200 GB ราคา 5,290 บาท ถูกกว่าแฟลชไดร์ฟ iOS อีกเห็นไหม จัดส่งฟรีทั่วประเทศครับ

ซื้อเลย! Sandisk Connect Wireless Flashdrive