สังเกตไหมครับว่าทุกวันนี้ บ้านใหม่ๆ ไม่ค่อยจะลงทุนติดตั้งเสาอากาศหรือจานดาวเทียมเพื่อรับชมโทรทัศน์กันแล้ว ก็เพราะว่าตอนนี้เราเข้าสู่ยุคอินเทอร์เน็ตกันอย่างเต็มตัว ดูทีวีเราก็ดูผ่านอินเทอร์เน็ตได้แล้ว! และสำหรับใครที่กำลังมองหาอินเทอร์เน็ตที่บ้านอยู่ ก็ขอแนะนำบริการ C Internet จาก กสท โทรคมนาคม ซึ่งสมัครตอนนี้นอกจากจะได้อินเทอร์เน็ตแรงๆ แล้ว ยังได้บริการดูหนังและทีวีผ่านเน็ตไปใช้งานฟรีๆ ด้วย และใครที่เลือกแพ็กเกจตัวแรง ก็จะมีกล่อง C nema ให้ต่อตรงชมผ่านทีวีได้เลย

ตัวกล่อง C nema นั้นออกแบบเรียบง่ายด้านหน้ามีเพียงโลโก้ของ C nema และ Primetime ผู้ให้บริการเนื้อหาเท่านั้น ส่วนด้านหลังก็มีพอร์ตที่จำเป็น เริ่มตั้งแต่ช่องเสียบสายแลน เพื่อการต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรขึ้น แต่ตัวกล่องก็ยังรับ Wifi ได้นะครับ ถัดมาคือพอร์ต HDMI ไว้ต่อภาพขึ้นจอทีวี แล้วมี USB มาให้ 2 พอร์ต เอาไว้เสียบเมาส์-คีย์บอร์ด หรือต่อแฟลชไดร์ฟได้ พอร์ต SPDIF เพื่อส่งสัญญาณเสียงไปยัง Home Theater และสุดท้ายคือช่องต่อสายไฟครับ

หลังจากเริ่มเปิดกล่องและลงทะเบียนบัญชี Primetime เรียบร้อย เราก็สามารถเลือกหนังหรือซีรีส์ที่ต้องการชมได้ทันที ซึ่งคลังหนังที่สามารถชมผ่านกล่อง C nema นั้นมีตั้งแต่ทั้งหนังไทย หนังเกาหลี รวมถึงภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ชมกัน รวมถึงซีรี่ส์ดังทั้งจากฝั่งอเมริกาและฝั่งเอเชียให้ดูกันจนตาแฉะ

นอกจากภาพยนตร์และซีรี่ส์มากมายที่มีให้ชมแล้ว ขาดไม่ได้เลยคือการชมดิจิทัลทีวี ซึ่งกล่อง C nema สามารถดูได้ทุกช่องที่ออกอากาศในปัจจุบันครับ จะ 3 5 7 9, ไทยรัฐ, mono, workpoint ก็ดูได้ที่ความคมชัดสูงสุด แถมยังมีช่องพิเศษอย่าง gang cartoon และ cartoon club ให้ชมด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเปิด youtube หรือเสียบแฟลชไดร์ฟเข้าหลังเครื่องแล้วเปิดไฟล์ดูได้ เปิดไฟล์จากเครือข่ายในบ้านก็ได้
ถ้าจะมีข้อสังเกตอยู่บ้าง ก็อาจจะมีตรงที่ไม่สามารถลงแอปเพิ่มได้ เพราะเป็นกล่องลิขสิทธิ์ หนังใหม่จริงๆ อาจจะยังมีให้เลือกไม่เยอะ และตัวรีโมทที่ปุ่มเยอะชวนงงไปนิด

แต่ถ้าติดตั้งอินเทอร์เน็ตแล้วได้กล่อง C nema รวมความบันเทิงพร้อมแพ็กเกจชมภาพยนตร์ 1 ปีแบบนี้ มันก็คุ้มไม่น้อยใช่ไหมครับ ใครที่สนใจก็สามารถติดต่อ CAT Call center 1322 เพื่อขอรายละเอียดโปรโมชั่นได้เลย