คุณเกิดทันกันมั้ย?? กับเครื่องเล่น Gadget สุดเจ๋ง ในวัยเด็ก ที่ใครๆก็อยากมีไว้ครอบครอง ขอนำคุณย้อนวัยกลับไปสมัยหนุ่มๆสาวๆ กับ 9 Gadget ที่เด็กๆยุค 90 อยากเป็นเจ้าของ แหม ไม่อยากจะนับย้อนอายุกันเลย เชื่อว่าหลายคนคงคงเคยผ่านหูผ่านตา และที่สำคัญ คงเคยสัมผัสกับมันมาแล้ว อย่าง Gadget สุดเจ๋งเหล่านี้ ในยุคนั้นใครไม่มีไว้ครอบครอง ถือว่าเอ๊าท์มากๆ..ส่วนใครที่มี ก็จะเป็นที่รักของเพื่อนๆไปโดยปริยาย ก็แหม เพื่อนๆก็จะมารุมล้อมขอยืมเล่นอ่ะสิ ไม่ได้รักอะไรมากมายหรอก มาทำความรู้จัก 9 Gadget กันเลยค่ะ

1. Tamagotchi

สัตว์เลี้ยงดิจิตอลขนาดเล็ก พกพาสะดวก มีให้เลือกหลายตัวว่าอยากเลี้ยงตัวอะไร มีตั้งแต่นก เป็ด ไก่ ไปจนถึงไดโนเสาร์ มีทั้งเวอร์ชั่น 3 ปุ่มและ 5 ปุ่ม คุณต้องคอยดูแลให้อาหารและเล่นกับมัน ถ้าคุณดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ดี สัตว์เลี้ยงของคุณจะป่วยตาย และคุณต้องเริ่มเลือกสัตว์เลี้ยงตัวใหม่นะจ๊ะ
Gadget1

2. Digimon Digivice

สัตว์เลี้ยงดิจิตอลที่ฮิตมาพร้อมๆกับทามาก๊อตจิ เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกันเลยหล่ะ แต่มีจุดเด่นของ Digimon Digiviceจะเป็นการเลี้ยงมอนสเตอร์จากการ์ตูนดิจิมอน ฝึกฝนให้แข็งแกร่งเพื่อนำไปต่อสู้กับ Digimon Digiviceของเพื่อน ๆของคุณ ด้วยการนำขั้วของทั้งสองเครื่องมาแตะกัน โดยมีลูกเล่นทั้งการกดปุ่มและการเขย่า อยากจะบอกว่ายุคนั้นนี่เขย่ากันมันส์น่าดูเลย… 

Digivice

3. PocketStation

อุปกรณ์เสริมของเครื่องเล่น PlayStaion ยุคแรก ที่เป็นทั้งเครื่องเล่นเกมแบบพกพาและเมมโมรี่การ์ดในตัว สามารถเซฟเกมที่รองรับมาเล่นมินิเกมใน PocketStationมีระบบเชื่อมต่อกับ PocketStation เครื่องอื่นผ่าน อินฟาเรดเพื่อต่อสู่หรือแลกไอเทมกัน และยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลกลับไปยังตัวเกมหลักเพื่อรับโบนัสหรือไอเทมต่าง ๆ ได้อีกด้วย สุดยอดไปเลย

Sony-PocketStation
4. Gameboy

เครื่องเล่นเกมพกพายอดฮิตจากนินเทนโด มาพร้อมหน้าจอสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบขาวดำ โดยมีเกมโปเกมอนหนึ่งในเกมยอดนิยมในยุคนั้น ที่เด็กหลายๆคนจะฝึกฝนมอนสเตอร์ให้เก่งกาจแล้วนำไปต่อสู้กับเพื่อน ๆ ผ่านสาย Data-Link

Gadget4
5. Casio Game & Watch

เมื่อเกมกดถูกย่อส่วนมาอยู่ในรูปแบบนาฬิกาข้อมือของ Casio โดยหนึ่งเรือนจะมีหนึ่งเกม มาพร้อมปุ่มกด 2 ปุ่มสำหรับเล่นเกม เล่นด้วยมือข้างเดียว อยากเล่นเมื่อไหร่ก็กด ๆ จิ้ม ๆ ที่ข้อมือได้เลย

01220029

6. TalkingDict

เครื่องแปลภาษาแบบดิจิตอล มาพร้อมหน้าจอขาวดำ และคีย์บอร์ดในตัว แปลกภาษาได้ทั้งแบบคำ, วลี และประโยค แถมด้วยฟีเจอร์สุดเด่นคือสามารถอ่านออกเสียงให้ฟังได้ สะดวกกว่าเปิดหนังสือเป็นไหนๆ
Gadget6

7. Walkman

มีทั้งเครื่องเล่นเทป เครื่องเล่นซีดี หรือแม้กระทั่งเครื่อง MD ที่ฮิตอยู่ระยะเวลานึง โดยเฉพาะรุ่นดีไซน์สวย ๆ นี่มันน่าจับจองเป็นเจ้าของยิ่งนัก
Gadget7

8. Pager

อุปกรณ์สื่อสารที่รับข้อความเข้า เมื่อมีข้อความเข้าจะส่งเสียงเตือนหรือสั่นให้เจ้าของรับรู้ ในยุคนั้นพ่อแม่บางคนก็จะซื้อเอาไว้ให้ลูกพกติดตัว ใครมีเหน็บไว้ที่เข็มขัดนี่เท่สุโค่ยอย่าบอกใครเลย
Gadget8

9. Palm

อุปกรณ์ที่เป็นเสมือนคอมพิวเตอร์จิ๋วขนาดพกพา หน้าจอสัมผัสแบบขาวดำ มาพร้อมปากกาสไตลัส ถึงแม้จะดูเลยวัยเด็กๆไปซะหน่อย แต่เชื่อว่าเด็กหลายคนเห็นแล้วก็อยากจะสัมผัสครอบครองมันอยู่ดี
Gadget9

 

 

ที่มา  : Kapook