WeCloud บริการจัดเก็บไฟล์ออนไลน์จาก CS LOXINFO นั้นสามารถใช้งานได้ทั้งระดับผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ระดับองค์กรนะครับ ซึ่งเว็บแบไต๋ได้เคยแนะนำการใช้บริการในฝั่งของผู้ใช้ทั่วไปกันไปแล้ว คราวนี้เราจะมาเล่าให้ฟังว่าสำหรับผู้ใช้กลุ่มองค์กร WeCloud จะมีความสามารถอะไรที่ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นครับ

WeCloud บริการจัดเก็บไฟล์ที่มีฐานอยู่ในไทย

สิ่งแรกที่ผู้ใช้ระดับองค์กรต้องพิจารณาเลยคือ WeCloud นั้นเป็นบริการของ CS LOXINFO ที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ในไทยครับ ไฟล์และข้อมูลต่างๆ ที่เก็บอยู่บนบริการ WeCloud จึงสามารถเข้าถึงได้รวดเร็วจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในไทย ซึ่งเราทดสอบคร่าวๆ จากอินเทอร์เน็ตสำนักงาน ก็ทำความเร็วดาวนโหลดไฟล์ใน WeCloud ได้ 40 Mb/s ส่วนอัปโหลดอยู่ราวๆ 20 Mb/s ครับ ทำให้ซิงค์ไฟล์ได้รวดเร็วใช้ได้

ที่สำคัญคือ CS LOXINFO มีผู้เชี่ยวชาญและทีมงานสนับสนุนที่สามารถช่วยเหลือลูกค้าเป็นภาษาไทยครับ ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจว่าถ้ามีปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการ ก็สามารถโทรติดต่อ CS LOXINFO เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันที คุยกันง่ายๆ ด้วยภาษาไทยครับ

และถ้าอยากอ่านเป็นคู่มืออย่างละเอียด เป็นภาษาไทยด้วย ก็สามารถเข้าหน้าเว็บ User Manual เพื่อดาวน์โหลดมาอ่านได้เลย ทำเอกสารละเอียดมาก

ความสามารถของ WeCloud ทัดเทียมบริการจากต่างประเทศ

ฟีเจอร์พื้นฐานของ WeCloud นั้นไม่ได้ด้อยกว่าบริการ Cloud Storage จากต่างประเทศนะครับ ทั้งสามารถใช้งานได้จากทั้งหน้าเว็บ wecloud.csloxinfo.com แอป iOS, Android และบนคอมพิวเตอร์ทั้ง Windows และ MacOS ก็มีโปรแกรมเพื่อให้ซิงค์ไฟล์อัตโนมัติเข้าออกเครื่องได้ง่ายๆ

ไฟล์ที่เก็บบน WeCloud ก็สามารถเปิดเป็น Public ให้คนอื่นเข้ามาดาวน์โหลดได้ จะโหลดแยกไฟล์หรือโหลดทั้งโฟลเดอร์ก็ทำได้ทั้งนั้น แถม WeCloud ยังเปิดให้ใส่รหัสผ่านก่อนการดาวน์โหลด กำหนดจำนวนครั้งการดาวน์โหลด หรือกำหนดเวลายกเลิกลิงค์สำหรับดาวน์โหลดได้ด้วย ซึ่งการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงละเอียดแบบนี้ ไม่ค่อยเห็นในบริการอื่นๆ นะครับ

ความพิเศษของ WeCloud สำหรับการใช้ในองค์กร

แน่นอนว่าการใช้งานในองค์กรนั้นเราต้องการบริการที่ควบคุมสิทธิ์การใช้งาน รูปแบบการใช้ที่ยืดหยุ่นนะครับ และมีความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลด้วยการเข้ารหัสข้อมูลแบบ SSL และ AES 256 บิต ซึ่ง WeCloud ก็มีความสามารถเหล่านี้ครบถ้วนเลยทีเดียว

การจัดการผู้ใช้งาน

บริการ WeCloud นั้นสามารถแบ่งพื้นที่เก็บข้อมูลให้ผู้ใช้หลายคนได้โดยไม่ต้องสมัครบริการ WeCloud เพิ่มนะครับ ซึ่งแอดมินสามารถกำหนดพื้นที่ และลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ได้ เพื่อจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล นอกจากนี้ยังสามารถจัดกลุ่มผู้ใช้เป็นกรุ๊ป หรือเป็นแผนกงานในองค์กรก็ได้ เพื่อสะดวกในการจัดการพื้นที่ของผู้ใช้

นอกจากนี้ผู้ใช้งานในระบบทุกคนยังสามารถสร้าง contact ผู้ติดต่อและกรุ๊ปผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้ง่ายๆ ทำให้สามารถแชร์ไฟล์แบบ Private ในองค์กรได้ง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งนึกว่าแผนกนั้นมีใครอยู่บ้าง

ระบบรายงานการใช้งาน

สิ่งที่ทุกองค์กรต้องการในระบบงานคือมันต้องทำรายงานสรุปการใช้งานได้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของระบบว่ามีการแก้ไขอย่างไร เมื่อไหร่ โดยใคร ซึ่ง WeCloud ก็มีความสามารถจุดนี้ที่ละเอียดมาก ตั้งแต่รายงานแบบภาพรวมที่แสดงการใช้พื้นที่ หรือผู้ใช้ที่ใช้พื้นที่เยอะที่สุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานแบบละเอียดอีก 3 เรื่องคือรายงานความเปลี่ยนแปลงของระบบ เช่นการเพิ่ม ลบ ผู้ใช้งาน, รายงานความเปลี่ยนแปลงของไฟล์ในระบบ และรายงานการใช้พื้นที่ ซึ่งรายงานทั้ง 3 ชุดนี้สามารถระบุเวลา และระบุคำค้นหาเพื่อตีวงให้แคบลงได้ด้วย

เก็บไฟล์ในระบบหลายเวอร์ชั่น และกู้ไฟล์ที่ถูกลบคืนมาได้

การทำงานในองค์กรนั้นเราแก้ไขไฟล์กันเยอะมากจริงไหมครับ ซึ่งบางทีแก้ไขไฟล์ แก้ไขเอกสารไปแล้ว ดันอยากได้เวอร์ชั่นก่อนแก้ไขกลับมา WeCloud ก็มีความสามารถเก็บไฟล์ที่แก้ไขในระบบไว้อัตโนมัติครับ ซึ่งค่ามาตรฐานคือเก็บไว้ 5 เวอร์ชั่น ทำให้เราย้อนเอาไฟล์เดิมก่อนแก้ไขกลับมาได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าต้องการให้เก็บเวอร์ชั่นไฟล์มากกว่านี้ (ก็จะกินพื้นที่ในระบบเพิ่มขึ้นด้วย) ก็สามารถเข้าไปแก้ไขได้ในหน้าของ Admin ครับ

นอกจากนี้เมื่อไฟล์ถูกลบใน WeCloud มันจะไม่หายไปทันทีนะครับ แต่จะถูกเก็บไว้ใน Recycle Bin ก่อนเป็นเวลา 30 วัน (ซึ่งก็กำหนดระยะเวลาเก็บไฟล์ได้ในหน้า Admin เหมือนกันครับ) ทำให้เบาใจได้หน่อย เวลาเผลอลบไฟล์สำคัญไป

ค่าบริการ WeCloud โดย CS LOXINFO

WeCloud นั้นให้บริการหลายรูปแบบ ตามความต้องการในการใช้งานนะครับ ซึ่งแพ็กเกจเริ่มต้นของ WeCloud นั้นได้พื้นที่จัดเก็บ 200 GB และสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้งานได้ 3 คน เพื่อแบ่งพื้นที่นี้ใช้งานกันในบ้านหรือองค์กร โดยราคาแพ็กเกจเริ่มต้นนี้อยู่ที่ 650 บาทต่อเดือนครับ

ติดต่อสอบถามบริการจาก CS LOXINFO

โทร: 0-2263-8185

email: [email protected]

Website: dccloud.csloxinfo.com