มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อย กำลังรอภาคใหม่ของ Dragon Age อยู่ เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Dragon Age: Inquisition วางจำหน่ายเมื่อปี 2014 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ BioWare กำลังทำอะไรบางอย่างกับ Dragon Age

เมื่อไม่กี่วันมานี้ เป็นวันครบรอบ 10 ปี ของ Dragon Age ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2009 ตอนนี้พวกเขามีแผนบางอย่างกับซีรีส์นี้ โดยทิ้งข้อความชวนสงสัยให้กับแฟนๆ “เจอกันวันที่ 4 ธันวาคม วัน Dragon 4ge Day”

วัน Dragon 4ge Day คือ วันที่แฟนๆ จัดงานเฉลิมฉลอง ไม่ได้เป็นวันทางการที่ BioWare จัดขึ้น ตรงกับวันที่ 4 ธันวาคม ของทุกปี แต่อยู่ๆ BioWare ได้โพสผ่าน Twitter ถึงวันดังกล่าวพร้อมข้อความ

“วันนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปี Dragon Age ปีนี้พวกเราตื่นเต้นมากที่จะไปร่วมสนุกปาร์ตี้ วันที่ 4 ธันวาคม และเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยกัน เจอกันวันที่ 4 ธันวาคมนี้ วัน Dragon 4ge Day ”

ด้วยข้อความดังกล่าว หลายคนคิดว่าอาจจะมีอะไรบางอย่างเกียวกับ Dragon Age 4 แม้จะได้รับการยืนยันผ่านงาน Game Awards 2018 ว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาก็จริง แต่มันก็เงียบหายมาสักระยะนึงแล้ว แม้ EA พึ่งออกมายืนยันว่าเกมจะยังไม่วางจำหน่ายในเร็วๆ นี้แน่นอน อย่างต่ำ 2 ปี คงต้องจับตาดูว่า BioWare จะนำอะไรมาโชว์เกี่ยวกับ Dragon Age 4 ในงานวันดังกล่าวหรือไม่ หรือมาเพียงแค่ร่วมฉลองกับแฟน ๆ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส