Apple จัดการเชือดไก่ให้ลิงดูแล้ว ด้วยการถอดเกมที่สามารถทำเงินได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของ App Store ของญี่ปุ่นอย่าง Monster Strike ออกจากรายการ โทษฐานละเมิดกฏเกี่ยวกับ In-App Purchased หลังจากที่ได้เคยตักเตือนทางทีมพัฒนาเกมไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ Mixi บริษัทผู้สร้างเกม Monster Strike นั้นได้ออกมาเปิดเผยว่าเกมสุดฮอตของพวกเขาที่สามารถทำเงินได้เฉลี่ย 4.2 ล้านเหรียญต่อวัน นั้นได้หายไปจากหน้าจัดลำดับแอปฯ เกมที่ทำเงินมากที่สุด (Top Grossing) 5 อันดับแรกบน App Store ของญี่ปุ่นเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา

CNkD311UkAEJMj0

แม้ว่าสาเหตุที่ Apple ได้ทำการถอดเกมดังกล่าวออกไปนั้นจะยังไม่ถูกระบุแน่ชัด แต่คาดว่าเกมดังกล่าวทำผิดกฏข้อ 11.3 ของแอปพลิเคชันบน App Store ซึ่งระบุว่า ‘ไม่อนุญาติให้แอปฯ ใดก็ตามที่ใช้ระบบบริการอื่นๆ นอกตัวแอปฯ มาทำการซื้อขายสินค้าในแอปฯ นั้นได้’ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ Apple ได้เตือนทาง Mixi แล้วถึงการมีช่องโหว่ดังกล่าวในตัวเกม และขอให้มีการลบออกไป แต่ทว่า Mixi ก็ยังไม่ปฏิบัติตามนั่นเอง

ทั้งนี้ การถอดเกมออกจาก App Store คาดว่าเบื้องต้นจะทำให้บริษัทผู้พัฒนาเกมดังกล่าวสูญเสียรายได้ไปอย่างน้อย 600,000 เหรียญฯ ซึ่งสถานการณ์จะลงเอยอย่างไรต้องติดตามกันครับ

CNopO9YUcAAXH4Q

ที่มา : venturebeat