ในวันนี้ทาง miHoYo ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับแพตช์ 1.6 ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเกม ผ่านทาง Livestream บนเว็บไซต์ bilibili ซึ่งสิ่งใหม่ ๆ ที่เราจะได้นอกจากตัวละครใหม่แล้ว ในแพตช์นี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของเกมที่เปิดตัวระบบสกินให้กับตัวละครเช่นกัน และ 2 ผู้โชคดีที่จะได้รับสกินนั้น ได้แก่ Jean และ Babara ครับ

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

ยังไงก็ตามสกินของ Babara นั้นจะเป็นสกินเดียวที่สามารถรับได้ฟรีจากการทำกิจกรรม ส่วน Jean เท่าที่ดูมาจาก Livestream คงจะต้องใช้ Genesis Crystal ในการซื้อเท่านั้น

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

นอกจากเรื่องของสกินแล้ว สิ่งใหม่ ๆ ที่เราจะได้รับในแพตช์นี้คือ Map ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภูมิภาค Teyvat จะมีรูปแบบเป็นหมู่เกาะในอ่าวทะเล พร้อมกับการเดินทางด้วยเรือ, เนื้อเรื่องการผจญภัยกับกัปตัน Beidou, กิจกรรมใหม่ ๆ และศัตรูหน้าใหม่จากเมือง Inazuma เช่นกัน

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

จากนั้นมาในส่วนของตัวละคร ตู้กาชาในแพตช์นี้จะรีรันตู้ตัวละครน้อง Klee ระเบิดมหาประลัย และตัวละครใหม่จากเมือง Inazuma ที่มีนามว่า Kaedehara Kazuha ผู้ใช้ดาบธาตุลม และอาวุธดาบใหม่พร้อมกับธนูที่มีรูปร่างพอจะดูออกว่าเหมาะที่จะใช้กับใคร

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

นอกจากนี้ก็ได้มีส่วนเพิ่มเติมให้กับระบบสร้างบ้านในเกม โดยเราจะสามารถพาตัวละครของเราให้มาอยู่ในหมู่บ้านได้ และหากเรามีสิ่งของที่พวกเขาต้องการหรือชื่นชอบตั้งไว้อยู่ล่ะก็ เราจะได้รับรางวัลตอบแทนจากตัวละครนั้นเช่นกันครับ

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

สุดท้ายก็เป็น Sneak Peek สถานที่ต่าง ๆ จากเมืองที่กำลังจะมาในแพตช์อนาคตข้างหน้า นั่นก็คือเมือง Inazuma นั่นเอง

รูปภาพจาก Livestream บน bilibili

ใน Livestream ทุกครั้งจะมีการแจกโค้ดระหว่างถ่ายทอดสด และถึงแม้ว่าผมจะดูของเซิร์ฟเวอร์จีนที่มีการถ่ายทอดสดก่อนเซิร์ฟเวอร์อื่น ๆ ก็ตาม แต่ในทุก ๆ ครั้งก็จะมีคนในคอมเมนต์แจกโค้ดที่สามารถใช้ได้กับเซิร์ฟเวอร์ Asia และ US ครับ ซึ่งผมได้ทดลองมาแล้วปรากฏว่าใช้ได้จริงด้วย

รูปภาพจากหน้าจอเกมผมเอง

Code: 8A6ABHTH2N9Z, WTNTBYSZJNRD, UTNBBGSZ3NQM
สามารถนำไปใช้ได้บนเว็บไซต์ของ Genshin Impact ครับ (เฉพาะเซิร์ฟเวอร์ Asia และ US เท่านั้น)

วันกำหนดปล่อยแพตช์ใหม่นั้น ยังไม่มีวันที่แน่นอน แต่หากดูจากแพตเทิร์นตามแพตช์ก่อน ๆ ล่ะก็ เป็นไปได้สูงว่าจะเข้าเกมเมื่อตู้กาชาของ Eula หมดกำหนดครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส