เรียกว่าแม้นินเทนโดค่ายเกมเก่าแก่ที่สุดในโลกจะไม่สามารถขายเครื่องเกมไม่เข้าเป้าโดยเฉพาะ WiiU ที่ขายมา 3 ปีทำยอด 10 ล้านเครื่องเท่านั้น ยังดีที่เครื่องพกพา 3DS ยังขายได้แม้ยอดจะน้อยกว่ารุ่นปี NDS แต่สำหรับตัวละครของปู่นินยังคงเดินหน้าสร้างยอดขายอย่างตัวละครจากค่ายโปเกมอนแค่ของที่ระลึกของขายได้หลายล้านแล้ว

ส่วนของเล่นล่าสุดอย่างโมเดลของเล่น “อะมีโบ” ที่เป็นการนำของเล่นมาเชื่อมต่อกับวีดีโอเกมเพื่อร่วมกันเล่นได้โดยใช้ชิปที่ฝังอยู่ด้านในที่ใช้ระบบ NFC แค่เอาไปวางที่แท่นบนจอย WiiU หรือบนจอล่างของเครื่อง New3DS โดยมีการสร้างออกมาหลายสิบตัวที่มีทั้งตัวละครจากนินเทนโด และค่ายอื่นอย่างร็อคแมนของแคปคอมโดยไอเดียนี้ปู่นินไม่ได้เป็นคนคิดคนแรกก่อนหน้านี้ค่ายเกม Activision ก็ได้ใช้วิธีนี้กับเกม skylanders และขายดิบขายดีมาแล้ว

และเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา “อะมีโบ” ขายมาครบรอบ 1 ปีพอดิบพอดีโดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่านินเทนโดสามารถขาย อะมีโบ ได้มากกว่า 21 ล้านตัว ไปเป็นที่เรียบร้อยมากกว่าเครื่องคอนโซล WiiU เสียอีก นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของปู่นินที่ตายยากเพราะแม้จะตามไม่ทันในเรื่องคอนโซล แต่ตัวละครของนินเทนโดที่ยังคงความขลังที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมก็รู้จัก

Play video

ที่มา : MynintendoNews , NintendoLife