Bandai Namco และ FromSoftware หวังว่า Elden Ring เกมแนวแอ็กชันอาร์พีจีจะช่วยขยายฐานแฟนเกมของซีรีส์ Dark Souls ให้มากขึ้นไปอีก

“ที่ผ่านมา Dark Souls ช่วยขยับฐานแฟนเกมจากที่อยู่ในกลุ่มจำกัดให้กว้างขวางมากขึ้น แม้จะยังไม่ถึงกับเป็นแฟนเกมกระแสหลัก แต่ก็ถือว่าอีกไม่ไกลนัก โดย Elder Ring นี่แหละที่จะมาช่วยขยายฐานผู้เล่นให้มากยิ่งขึ้นไปอีก” แอร์วี เอิร์ด (Hervé Hoerdt) รองประธานฝ่ายการตลาดและเนื้อหาดิจิทัลของ Bandai Namco ระบุ

เอิร์ดย้ำว่าได้ทำงานกับ From Software ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมอย่างใกล้ชิด และเผยว่ามีพนักงานเพียง 3 คนเท่านั้นที่อุทิศตัวเองให้กับแฟรนไชส์ดังกล่าวในยุโรป

“From Software และ Bandai Namco ปรารถนาที่จะขยายฐานแฟนเกม เราไม่ได้เป็นเพียงแค่คนทำธุรกิจ เพราะเราหวังที่จะนำสิ่งสนุกและไม่เหมือนใครที่จะสร้างความสุขให้กับผู้คนนับล้าน” เอิร์ดระบุ

ก่อนหน้านี้ ยาสุฮิโระ คิตาโอะ (Yasuhiro Kitao) แห่ง FromSoftware ก็ได้เคยสะท้อนว่าเขาหวังให้ผู้เล่นทุกประเภทรู้สึกสนุกกับ Elder Ring และเล่นจนจบ แต่ก็ย้ำว่าตัวเกมจะไม่ได้ง่ายกว่าเกมอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ Dark Souls เพียงแต่เกมจะมอบตัวเลือกในการเล่นให้มากกว่าที่ผ่าน ๆ มา เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกสนุกและได้รับความรู้สึกของความสำเร็จเช่นเดียวกับผู้เล่นเดนตายมือฉมัง

เช่นเดียวกับทางผู้กำกับเกมอย่างฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ก็ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Elden Ring น่าจะมีระดับความยากพอ ๆ กับ Dark Souls 3

Elden Ring จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 มกราคม 2565 ทาง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา GamesRadar+

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส