Horizon Forbidden West ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว หลายคนน่าจะได้สัมผัสการผจญภัยครั้งใหม่ของ Aloy เรียกว่าสร้างความตื่นเต้นกันตั้งแต่ต้นปี ค.ศ. 2022

ยังจำกันได้ไหม เดิมที Horizon Forbidden West มีแผนจะวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปี ค.ศ. 2021 จนในที่สุด Guerrilla Games ตัดสินใจเลื่อนเกมวางจำหน่ายเป็นปี ค.ศ. 2022 แทน ที่เลื่อน Guerrilla Games ก็มีเหตุผลอยู่ว่าทำไมถึงต้องเลื่อนวางจำหน่ายเกม

มาติจส์ เดอ ยองเญ่ (Mathijs de Jonge) ผู้กำกับ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณที่เกมเลื่อนจากปลายปี ค.ศ. 2021 เป็นเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 แทน เพราะไม่อยากให้พนักงานต้องทำงานกันหนักเกินไป ไม่อยากให้ร่างกายทำงานหนัก

“ผลกระทบอะไรกับเราน้อยมาก” เดอ ยองเญ่ บอก เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการทำงานอย่างหนักของพนักงาน Guerrilla Games “พวกเรารับรู้เกี่ยวกับการทำงานอย่างหนักของพนักงาน ดังนั้นพวกเรามีแผนรองรับหลาย ๆ อย่าง ยกตัวอย่างเช่น ตอนคริสต์มาส พวกเราบอกพนักงานว่าไม่ต้องทำงานและทุกคนจะได้พักผ่อนกันถึง 2 สัปดาห์ สตูดิโอก็ปิด คุณไม่ต้องทำงานในวันหยุด”

“หลายคนคิดว่าจะต้องทำงานตลอดเวลา พวกเขาไม่ได้ถูกจ้างมาเพื่อให้ทำในวันหยุดพักผ่อน เรื่องพวกนี้มาจากสตูดิโอเอง พวกเราเพียงแค่เป็นคนส่งข้อความต่อไปก็เท่านั้น”

“Horizon Forbidden West ถ้าวางจำหน่ายปลายปีที่แล้ว พวกเราต้องทำงานกันหนักและเกินเวลา หลายคนต้องการพักผ่อน ดังนั้นทั้งหมดคือเหตุผลที่เกมเลื่อนวางจำหน่ายออกไป”

การเลื่อนวางจำหน่ายเกมออกไปจากกำหนดเดิม อาจจะส่งผลดีต่อพนักงาน เพราะมีหลายครั้งที่มีข่าวออกมาทำนองว่าพนักงานต้องทำงานกันอย่างหนักและเกินเวลาอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้เกมทันวันวางจำหน่าย

Horizon Forbidden West วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส