Easter Egg ใน Avengers: Endgame ช่วยยืนยันแล้วว่า Iron Man หรือ Tony Stark นำแสดงโดย Robert Downey Jr. เป็นหัวใจของทีม Avengers เลยล่ะครับ

5 ปีหลังจากจบศึกใน Avengers: Infinity War, Tony Stark ได้เลือกอำลา Avengers หันกลับไปใช้ชีวิตที่สงบสุขกับ Pepper Potts (แสดงโดย Gwyneth Paltrow) และลูกสาว Morgan ถึงแม้ว่า Tony Stark จะปฏิเสธ​ Scott Lang (แสดงโดย Paul Rudd) ในการข้ามเวลาเพื่อพาคนที่หายไปกลับมา แต่ Tony ก็เลือกกลับมาช่วยทีม Avengers อีกครั้งด้วยความต้องการช่วย Peter Parker (แสดงโดย Tom Holland) และคนที่หายไป

Tony Stark และทีม Avengers ประสบความสำเร็จในการพาคนที่หายไปกลับมา แต่ปัญหาคือ Thanos (แสดงโดย Josh Brolin) และแก๊งยังคงรุกรานโลกอยู่ ทำให้ Tony Stark เลือกใช้พลังของมณีทั้ง 6 ในการลบล้าง Thanos และแก๊งออกจักรวาลโดยที่ตัวเองก็รู้อยู่แล้วว่าหากทำแบบนี้ตัวเองจะต้องเสียชีวิตลง

MCU ได้เคลื่อนไปข้างหน้าโดยไม่มี Iron Man หรือ Tony Stark แต่ Easter Egg ใน Avengers: Endgame ได้บอกเราอย่างชัดเจนแล้วว่า Iron Man เป็นหัวใจของทีม Avengers โดยการรวมทีม (Team assemble) ก่อนการเดินทางข้ามเวลานั้น มือแต่ละคนพร้อมฉากหลังที่เป็นพื้นของ Quantum Realm เป็นการสื่อถึง Arc Reactor หรือเตาปฏิกรณ์อาร์กบนหน้าอกของ Tony Stark นั่นเองครับ

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส