ท่ามกลางบรรยากาศอันทึมเทาของบ้านเมืองที่ยังคงอยู่กับวิกฤต COVID-19 ซึ่งยังไม่คลี่คลายไป อย่างไรก็ตามสำหรับวงการเพลงก็ยังมีความสดใสมาเจือความซึมเซาเหล่านั้น ด้วยผลงานล่าสุดของวงไอดอลแห่งสยามประเทศอย่าง BNK48 ซึ่งถือเป็นย่างก้าวสำคัญอีกครั้งของวง เพราะไม่เพียงแต่ “ดีอะ” เพลงหลักของซิงเกิลที่ 10 ของวงนั้นจะเป็น Original Song ครั้งแรกที่เป็นเพลงหลักในซิงเกิลของ BNK48 แต่ยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำเพลงของ 48 Group มาเรียบเรียงดนตรีใหม่ทั้งหมดกับเพลง “Only Today” ใน 2 เวอร์ชันคือ เวอร์ชัน Band และเวอร์ชัน A cappella
 
ขณะที่เพลงรองอีกเพลงนั้นคือ “Sukida Sukida Sukida ชอบเธอนะ” นั้นก็ถือเป็นเซอร์ไพรส์สำหรับหลายคน ด้วยเป็นเพลงที่อยู่ในซิงเกิลที่ 56 ของ AKB48 คือ “Sustainable” เมื่อปี 2019 ซึ่งถือว่าเป็นเพลงใหม่ที่สุดเท่าที่ BNK48 เคยนำมาถ่ายทอดใหม่เป็นภาษาไทย  
 
เรียกได้ว่า ซิงเกิลที่ 10 “ดีอะ” นั้นเต็มไปด้วยความท้าทายใหม่ ๆ ของ BNK48 ที่ควรค่าแก่การทำความรู้จัก…และหลงรัก 

และครั้งนี้ เราก็จะได้ทำความรู้จักกับ Coupling Song ทั้ง 2+1 เพลงกันมากขึ้น…จากคำบอกเล่าของเมมเบอร์ที่มีส่วนร่วมในแต่ละเพลงผ่านหน้าจอและแอปพลิเคชั่นที่เชื่อมเราไว้ให้ได้ใกล้กัน…แม้ในช่วงเวลาแห่งการ Social Distancing 

สวัสดีครับน้อง ๆ ทุกคน ขอเริ่มกันที่เพลง “Sukida Sukida Sukida ชอบเธอนะ”นะครับ อยากถามเซ็นเตอร์ของเพลงนี้ว่า ตอนที่ทาง Official แจ้งว่าเพลงรองจะเป็นเพลงนี้ มิวสิคเองมองภาพตัวเองในเพลงนี้ไว้อย่างไรบ้าง 

มิวสิค (แพรวา สุธรรมพงษ์) : ถ้าเอาตรง ๆ เลยมิวสิครู้สึกว่า BNK ไม่น่าจะเอา “Sukida” มาด้วยซ้ำ หนูก็เลยเซอร์ไพรส์มากเพราะคิดว่า “Sukida” น่าจะเหมาะกับ CGM48 เพราะภาพลักษณ์ของเขาค่อนข้างเหมาะกับเพลงนี้เลย แต่ถ้ามองในอีกแง่มุมนึงมันก็เป็นในแง่ดีนะคะ เพราะว่าเพลง “ดีอะ” เนี่ยก็เป็นเพลง Original Song เพลงแรกของพวกเรา ที่แสดงความเป็น BNK48 ออกมา ส่วน “Sukida”  นี่เป็นเหมือนตัวแทนของทาง AKB48 หนูเลยรู้สึกว่ามันเป็นภาพลักษณ์ที่ทำให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับด้านนึงที่เป็นแบบ BNK48 สไตล์ กับอีกด้านหนึ่งที่เป็นแบบ AKB48 สไตล์  

ไข่มุกล่ะ ก่อนหน้าที่จะได้ฟังเป็นเวอร์ชั่นไทย เคยฟังเวอร์ชันของ AKB48 มาก่อนไหม 

ไข่มุก (วรัทยา ดีสมเลิศ) : ยังเลยค่ะ ก็ได้รู้พร้อม ๆ กับเพื่อนเลยค่ะ รู้แค่ว่าเป็นเพลงของทีม 8 ค่ะ ได้ยินกิตติศัพท์ของเพลงประจำทีม 8 มาเยอะ เราก็พอรู้ว่า เพลงจะต้องกระโดดเยอะ ๆ ต้องใช้พลังงานเยอะมากแน่เลย แต่พอได้ฟังก็รู้สึกว่าเป็นเพลงที่มี Energy สดใส เป็นพลังบวก  ตอนซ้อมก็พยายามกับเพลงนี้เต็มที่เลยค่ะ  

แล้วพอได้เริ่มซ้อมท่าเต้นเพลงนี้จริง ๆ แล้วยากมากไหมครับ 

ไข่มุก: เราก็จะเรียนท่าจากครูที่ญี่ปุ่นค่ะ แต่จะเป็นการเรียนเต้นแบบออนไลน์ผ่านหน้าจอแทน 
 

แล้วการทำงานในห้องอัดล่ะครับเป็นยังไงบ้าง 

มิวสิค: ยากค่ะ เป็นเพลงที่แบบเสียงสูงมาก ๆ ด้วยความที่ต้นฉบับเป็นภาษาญี่ปุ่นก็จะค่อนข้างเสียงสูงอยู่แล้วนะคะ แต่พอกลายเป็นเวอร์ชันภาษาไทยมันกลายเป็นว่า มันต้องอัปคีย์ขึ้นไปอีก คอเจ็บมาก  

มี่จัง ขอถามหน่อยสิ  พอได้ฟัง “Sukida” แล้วเป็นยังไงบ้าง   

มิโอริ (มิโอริ โอคุโบะ) : ก็ชอบมาก ๆ เลยนะคะ  เมมเบอร์ทุก ๆ คนเก่งมากค่ะ สุดยอดมาก ทำได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ  

ขอถามผักขมบ้าง ผักขมเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่ได้แสดงเพลงนี้ครั้งแรกในงาน Grab ด้วย งานนั้นเป็นยังไงบ้าง  

ผักขม (สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ) : ใช่ค่ะ ก็ตื่นเต้นมากเลย เพราะว่าไม่เคยเต้นกับเพื่อนมาก่อน ก่อนหน้านั้นช่วง COVID ก็จะซ้อมคนเดียวที่บ้าน แล้วถึงจะได้ไปซ้อมรวมกับเพื่อนก่อนขึ้นงานไม่นาน ก็ตื่นเต้นค่ะ    

พูดถึงงาน Grab แล้ว อยากให้มิวสิคพูดถึงการแสดงครั้งแรกในวันนั้นสักเล็กน้อยครับ 

มิวสิค: จริงๆ การแสดงครั้งแรกของพวกเรามันเป็นการแสดงแบบอัดคลิปน่ะค่ะ ซึ่งก็เป็นวันที่ทรหดมาก เพราะก่อนหน้านั้นจะเป็นการซ้อมออนไลน์มาโดยตลอด พอได้มีโอกาสมาเล่นจริง ๆ มันก็มีการผิดพลาดค่อนข้างเยอะ แล้วยิ่งเป็นการอัดด้วย ก็เลยแบบเหนื่อย…เอาจริงก็เหนื่อยมาก ๆ ขาล้าไปหมดเลยค่ะ แต่ว่าก็สนุกมาก   

ถามนายบ้าง ในงาน Grab นายได้เป็นเซ็นเตอร์เพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ด้วย มองวันนั้นยังไงบ้างครับ 

นาย (ภัทรนรินทร์ เหมือนฤทธิ์) : ก็สนุกค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกของหนูเลยที่มีโอกาสได้มาเต้นในงานของ Grab ก็ดีใจมาก ๆ แล้วที่ผ่านมา เราไม่ค่อยได้ใช้ร่างกายมากขนาดนั้นมานานแล้ว พอไปงานนั้นก็เหมือนใช้กับงานนั้นได้แบบคุ้มมากๆ เลยค่ะ 
 

อีกหนึ่งประเด็นที่คนเป็นห่วงกันมาก คือตั้งแต่คลิป Dance Practice จนไปถึงงาน AKB48 Group Asia Festival 2021 ที่เมมเบอร์ต้องใส่แมสก์แสดง ในมุมของเมมเบอร์ละครับ 

ไข่มุก: ก็เรียกว่าหายใจยากขึ้นค่ะ แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของความปลอดภัยแล้วเราก็ต้องทำตาม ให้มันปลอดภัยไว้ก่อนก็ดีค่ะ แต่ว่าวันนั้นก็รู้สึกว่าหายใจยากจริง ก็คือถ่าย Dance Practice เสร็จปุ๊บ ช่วงบ่ายก็คือถ่ายคลิปสำหรับคอนเสิร์ต Asia Festival ต่อเลยค่ะ วันนั้นทั้งวันกลับบ้านไปก็สลบเลยค่ะ เพราะว่า 6-7 เพลงรวดเดียวโดยต้องใส่แมสก์ทั้งวันเลยค่ะ    

ไหน ๆ ก็พูดถึงเรื่องนี้แล้ว ก็อยากให้ไข่มุกกับมิวสิคพูดถึงงาน AKB48 Group Asia Festival 2021  ที่ผ่านมาเลยครับนิดนึง พูดถึงว่าวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง  

ไข่มุก: ไข่มุกก็รู้สึกตื่นเต้นค่ะ ที่จะได้มีส่วนร่วมกับคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งนี้ที่ถือเป็นครั้งใหญ่มากของ BNK48 ที่ได้ร่วมกับ 48กรุ๊ปวงอื่น ๆ ด้วยค่ะ ก็เสียดายที่มันต้องใส่แมสก์ด้วย แล้วความที่เราไม่ได้เจอกันกับผู้ชมจริง ๆ เลยเหมือนว่าไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์เท่าไหร่ ในส่วนของเราก็รู้สึกว่าทำเต็มที่ที่สุด พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ให้คนที่ดูผ่านทางช่องทางออนไลน์ เหมือนว่าเขาได้ใกล้ชิดกับเราเท่าที่จะเป็นไปได้ ก็พยายามสื่ออารมณ์ให้ทะลุแมสก์ออกมามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ ยิ้มด้วยสายตา ส่งสายตาเอาค่ะ  

มิวสิคจริง ๆ ก็คล้าย ๆ กับของพี่ไข่มุกเลยค่ะ ด้วยความที่จริง ๆ งาน Asia Festival เนี่ยเป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ที่จะรวมเมมเบอร์จากหลาย ๆ วงมาไว้ด้วยกันใช่ไหมคะ ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยพวกเราก็ได้ขึ้นพร้อมหน้ากันทั้ง 16 คนในครั้งนี้ แล้วก็มีการนำเพลง “ดีอะ” มาให้คนต่างชาติได้ฟังไปพร้อมกันด้วย ก็ยังรู้สึกเสียดายที่เราไม่ได้มีโอกาสไปเจอกันตัวต่อตัว รู้สึกว่าความสนุกตรงนี้ก็อาจจะลดลงไป เพราะว่าจริง ๆ แล้ว มิวสิคก็เชื่อว่า Performance ที่ดีที่สุดคือการได้สบตาแฟนคลับจากบนเวที มันก็เลยแอบรู้สึกเสียดายเล็กน้อย แต่ก็รู้สึกดีใจที่ผลตอบรับกลับมาค่อนข้างดีค่ะ  

ก่อนจะไปที่เพลงต่อไป ถ้าให้เปรียบเพลง “Sukida” ด้วยคำ 3 คำ 3 คำนั้นคืออะไรครับมิวสิค 

มิวสิคโห (นิ่งคิด) งั้นเอาแบบตรงตัวแบบไม่ใส่มุกอะไรเลยนะ “แอบ-ชอบ-เธอ” ค่ะ  

เราข้ามมาที่ “Only Today” บ้างนะครับเพลงนี้แฟนคลับที่ญี่ปุ่นยกย่องกันมาก จ๋า รู้สึกอย่างไรบ้าง ตอนที่ได้ทราบว่าจะได้ทำเพลงนี้ครับ 

จ๋า (ณปภัช วรพฤทธานนท์): คือหนูก็เคยฟังเพลงนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนที่ฟังเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นครั้งแรก คือ เป็นเพลงที่มีทำนองน่ารักมากเลย แต่พอไปดูความหมายเท่านั้นแหละ เอิ่มไม่ใช่เลย ความหมายมันคนละแบบกับทำนองเพลงเลย แล้วพอรู้ว่าจะเอาเพลงนี้มาแล้วแถมยังเป็นเวอร์ชัน A Capella อีก หนูก็เอ๊ะ มันจะเป็นยังไงนะ มันอาจจะแบบว่ายิ่งแบบเศร้าเคล้าอารมณ์เข้าไปอีกหรือเปล่า แต่ว่าพอได้ฟังเดโมก็ ไม่ใช่เลย คุณครูเขาก็ตีความมาอีกแบบหนึ่ง มันจะเป็นแบบแนวชิลล์ ๆ สบาย ๆ  เหมือนว่าเราได้ไปยืนอยู่ที่ชายทะเลอะไรแบบนี้เลยค่ะ  

มิวสิคล่ะ เคยฟังเวอร์ชันออริจินัลมาก่อนไหมครับ  

มิวสิค: ก็เป็นเพลงที่หนูชอบมากนคะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะได้เต้นด้วย แต่ว่าพอมาเป็นเวอร์ชัน Band กับ A Capella หนูรู้สึกว่าในบรรดาเพลงในซิงเกิลของเรา ทั้งสองเวอร์ชันนี้มันเป็นเวอร์ชันที่เมมเบอร์ได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมมากที่สุดแล้ว หนูก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสดีมากเลย ที่ครั้งนึงเมมเบอร์ของเราได้มีโอกาสเล่นได้มีโอกาสทำดนตรีใส่เข้าไปในเพลงของพวกเราจริงๆ ก็รู้สึกเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ  

มี่จังละครับการทำงานกับ ครูโอปอล์ (ตันตยานุสรณ์คนที่เรียบเรียงเพลงนี้เป็นยังไงบ้าง  

มิโอริ: เราก็จะคุยกับเขาผ่านออนไลน์น่ะค่ะ แล้วพอถึงตอนที่อัดเสียงเขาก็ลงมาดูแลที่กรุงเทพฯ ด้วย เขาใจดีมาก ๆ เลยค่ะ มิโอริกับน้องจ๋าจะร้องส่วนที่เป็น Percussion ใช่ไหมคะ เขาก็จะสอนให้ รวมถึงสอนอะไรอีกหลายอย่างให้พวกเราด้วย  

แล้วการทำเสียงบีทบ็อกซ์ยากไหมมี่จัง ?  

มิโอริ: ยากมาก ๆ เลยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกว่าเอ๊ะ พวกเราต้องทำกันด้วยเหรอ  

จ๋า: ของพี่มิโอริมันจะมีแบบตบแก้มด้วย ซึ่งหนูรู้สึกว่ามันยากมาก แต่พี่มิโอริก็เก่งมาก ทำมันได้แบบดังกังวานมากจริง ๆ  

จริง ๆ แล้วมี่จังไม่ได้มีพื้นฐานบีตบ็อกซ์มาก่อนเหรอครับนี่ 

มิโอริ: ไม่เคยทำเลยค่ะ  

จ๋า: ของจ๋าจะทำเสียงให้จังหวะเหมือนกัน แล้วก็อีกหลาย ๆ เสียง ซึ่งก็ไม่เคยทำมาก่อนเหมือนกันค่ะ ตอนแรกนี่ทำไม่ได้ ทำไม่เป็นเลย  

ถามแก๊งแบนด์บ้าง ผักขมครับ พอได้ฟัง เวอร์ชัน A Capella รู้สึกอย่างไรบ้าง 

ผักขม: ก็รู้สึกว่าเหมือนไปเดินชายทะเลจริง ๆ ค่ะ ถึงดนตรีมันจะสดใสแต่ก็เศร้าเหมือนกันนะคะ รู้สึกว่าเพื่อนเก่งมากอยากลองบ้าง บีตบ็อกซ์อะไรแบบนี้ ก็ไม่เคยทำเหมือนกัน  

นาย: เดี๋ยวหนูขอเล่าความโป๊ะของครูเอ๊ะ (พงศ์จักร พิษฐานพร – โปรดิวเซอร์) ให้ฟังก่อนว่า ตอนนั้นที่เราอัดกันนะ ครูเขาก็จะส่งมาให้ฟังว่าเป็นยังไงบ้าง ชอบไหมหรือว่าอยากแก้ตรงไหน ซึ่งตัวนั้นจะเป็นตัวมาสเตอร์ ไม่แน่ใจว่าเป็นมาสเตอร์หรือเดโม  แล้วทีนี้เราก็ได้มาเปิดไฟล์ฟัง แต่ดันกลายเป็นไฟล์ของเวอร์ชั่น A Capella (หัวเราะ) 

จ๋า: เหมือนกัน (หัวเราะ) ครูเอส่งของวงแบนด์มาให้พวกหนูฟังเหมือนกัน  

นาย:  ใช่ ครูเอโป๊ะแตกแบบนี้หลายรอบมาก ๆ เลย วันนั้นก็เลยแบบได้ฟังเวอร์ชันนี้โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งฟังแล้วก็รู้สึกว่า มันว้าวมาก มันมีความทรงพลังของ A Capella และด้วยความที่ทุกคนมีเนื้อเสียงที่มันต่างกัน มันเหมือนเป็นการรวมตัวที่น่าตื่นเต้น แล้วก็รู้สึกว่ามันเพราะมาก มันจะมีเสียงที่พี่มิโอริทำ เสียงบีตบ็อกซ์ ทำเสียงกระชึบกระชับอะไรแบบนี้ ก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ที่ BNK ยังไม่เคยได้ทำ ก็ชอบค่ะ 

จ๋าเคยให้เครดิตมี่จังว่า เป็นคนดูแลเรื่องบล็อกกิ้งตอนที่ไปถ่ายคลิปของเพลงนี้ ตอนนั้นดีไซน์ไว้ยังไงถึงออกมาอย่างที่เราได้ชมกัน 

มิโอริคือมีโอริเป็นคนที่จำบล็อกกิ้งไม่เก่งค่ะ เลยต้องคิดไว้ก่อน แล้วตอนนั้นคือประมาณตีหนึ่ง ตีสองแล้ว ก็คิดไว้ว่าจะเป็นยังไงดี คิดหลายอย่างเลยค่ะ โดยที่เราก็อยากให้โฟกัสกับคนที่ร้องเมนของแต่ละท่อน แล้วก็สลับไปเรื่อย ๆ แบบนั้นน่าจะดีกว่า แต่ว่าพอทำจริง มันก็ยากมาก ๆ เลยค่ะ  

เรามาต่อกันที่ “Only Today” เวอร์ชัน Band กันบ้าง ที่ทุกคนต้องเล่นดนตรีกันด้วย อย่างผักขมนี่เคยมีพื้นฐานเรื่องคีย์บอร์ดมาก่อนหรือเปล่าครับ  

ผักขม: ไม่มีพื้นฐานเลยค่ะ มีแค่เคยลองเล่นเองมาก่อนหน้านี้ แต่ไม่เคยศึกษาจริงจังอะไร นี่เลยเป็นครั้งแรกได้จับเครื่องดนตรีอันนี้จริง ๆ แบบจริงจังค่ะ 

แล้วหัดนานไหมสำหรับเพลงนี้ ?  

ผักขม: ถ้าแบบเล่นครบวงก็ประมาณ 1 เดือนค่ะ แต่ว่าถ้าแยกซ้อมเองก็ประมาณ 1-2 สัปดาห์ประมาณนี้ค่ะ  

นาย:  หนูจะชอบบรรยากาศของการที่เรามาอยู่ด้วยกันมาก เพราะตอนแรกเราจะต่างคนต่างซ้อม เพราะว่าถ้าซ้อมร่วมกันเสียงมันก็อาจจะตีกัน แล้วเราก็ยังไม่ได้แบบเล่นกันคล่องอะไรขนาดนั้น ช่วงตอนที่เรียนออนไลน์หรือซ้อมอยู่บ้านเนี่ย มันรู้สึกว่ามันเหงา แต่มันก็ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ก็มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น แต่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากอยู่รวมกับเพื่อน ๆ มากกว่าค่ะ เพราะหนูรู้สึกได้เลยว่าพอถึงตอนที่เรามีโอกาสได้มาลองเล่นรวมกัน มันให้ความรู้สึกที่ดีมาก ๆ รู้สึกสนุกและอยากให้เราได้มีโอกาสไปเฉิดฉายข้างนอก ได้ไปเล่นข้างนอกมาก ๆ เลยค่ะ   

อย่างนายที่ต้องรับบททั้งร้องนำและลีดกีตาร์ รู้สึกกดดันบ้างไหม  

นาย: กดดันค่ะ คือเราต้องทำสองอย่าง ทั้งร้องด้วยแล้วก็เล่นด้วย ซึ่งการเล่นกีตาร์เราก็เล่นกีตาร์โปร่งมาตลอด แต่พอต้องมารับหน้าที่เล่นกีตาร์ไฟฟ้าก็เหมือนได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ แล้วก็ต้องฝึกเพิ่มมากขึ้น อะไรที่เราไม่เคยทำได้ เราก็ต้องใช้เวลาอยู่กับมันให้มาก ๆ อย่างเรื่องร้องก็มีนักร้องนำสองคนกับพี่แพนด้า (จิดาภา แช่มช้อย) ซึ่งมันมีไลน์ประสานด้วย ก็เลยค่อนข้างยากนิดนึง  

สำหรับคลิปของเพลงนี้ ใช้เวลาถ่ายทำนานไหมครับ 

ผักขม: ประมาณไม่ถึงครึ่งวันเลยค่ะ ถ่ายไวมาก แล้วอาจเพราะว่าเราตื่นเช้าด้วยค่ะ ก็เลยรู้สึกไว  

สนุกไหม  ได้เล่นดนตรีเป็นวง 

ผักขม: สนุกมาก เพราะว่าไม่เคยเล่นเป็นวงประมาณนี้มาก่อนรู้สึก แล้วก็ตื่นเต้นว่าจะเล่นตรงจังหวะหรือไม่นะ เพราะว่าเป็นคนไม่ค่อยตรงจังหวะเท่าไหร่ ก็เลยต้องฟังเพลงเยอะเป็นพิเศษค่ะ  

คนอื่น ๆ ละครับ พอได้เห็น Performance ของกลุ่ม Band แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง 

ไข่มุก: ก็รู้สึกชอบมากเลย จริง ๆ หนูก็ชอบเพลงที่มีเนื้อหาแบบนี้อยู่แล้ว มันค่อนข้างที่จะลึกซึ้งน่ะค่ะ มันเหมือนเป็นความรักที่เป็นสีชมพูออกเทาเทา เป็นสีชมพูแบบตุ่น ๆ เป็นความรักที่มีทั้งความสุขและความเศร้าอยู่ในตัวค่ะ ซึ่งไข่มุกรู้สึกว่ามันให้มุมมองแง่คิดในความรักได้ดีมาก คือถ้าฟังผ่าน ๆ ก็จะเป็นเพลงสดใสน่ารักไม่มีอะไร แต่ ถ้าฟังเนื้อหาของเพลงจริง ๆ แล้วมันให้แง่คิดในมุมมองของความรักได้มากเลยค่ะ ก็รู้สึกว่าเราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากการได้ฟังเพลงนี้ค่ะ 

จ๋า: ก็รู้สึกว่าชอบมากค่ะ อย่างพี่นายนี่รู้สึกว่าเท่มาก ปกติเห็นเล่นแต่กีตาร์โปร่ง พอมาเล่นกีตาร์ไฟฟ้ารู้สึกแบบเป็นอีกลุคนึงเลยค่ะ แล้วก็รวมถึงทุกคนด้วย บางคนหนูไม่เคยเห็นเขาเล่นเครื่องดนตรีนี้มาก่อนเลย แต่พอเวอร์ชันแบนด์ปุ๊บ เราก็ได้เห็นเขาในอีกมุมหนึ่ง แล้วก็มีสกิลการเล่นดนตรีเพิ่มเข้ามา มันยิ่งรู้สึกว่าดูดีดูเท่มาก ชอบมากค่ะ  

มิโอริ: ทุกคนเท่มากเลยค่ะ พอมีวีดีโอก็ ว้าว นี่คือ BNK48 จริง ๆ เหรอ แบบเท่มากจริง ๆ ค่ะ  

มิวสิคจริง ๆ ก็รู้สึกเหมือนมีโอริเลยค่ะ ว่าทุกคนเท่มาก แต่ที่หนูว้าวสุดก็น่าจะเป็น แบมบู (จณิสตา ตันศิริ) กับพี่น้ำใส (พิชญาภา นาถา) เนี่ยแหละ เพราะว่าเราไม่เคยเห็นเขาในมุมนี้มาก่อนเลย ขอใช้คำว่า “มาก่อน” เลย แล้วหนูแบบ ว้าว พี่น้ำใส อย่างเท่ หนูก็เลยว้าวมาก เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ  ของเราเก่งที่สุด  

มาถึงตรงนี้แล้ว ก็อยากให้แต่ละคนส่งความปรารถนาดีส่งกำลังใจให้กับแฟนคลับคนไทยกับสถานการณ์ในตอนนี้ด้วยครับ 

นาย: ช่วงนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลร่างกายตัวเองกันนะคะ พอสถานการณ์ COVID มันดีขึ้น ก็หวังว่าเราจะได้กลับมาโชว์ Performance ที่เราตั้งใจไปแสดงให้ทุกคนดูค่ะ แล้วก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน แล้วก็รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ด้วยนะคะ สู้ ๆ นะคะ  

ผักขม: ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจกันและกันนะคะ ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพดี ๆ นะคะ ถ้าเหงาหรืออะไรก็มาดูพวกเราไลฟ์ในแอป I Am ได้นะคะ  

จ๋า: หนูก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์  แล้วก็ทุก ๆ คนเลยนะคะ ก็ขอให้ทุกคนนะคะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะ ก็จะเป็นกำลังใจให้เสมอแล้วก็ รอวันที่จะได้เจอทุกคนอีกครั้งนะคะ คิดถึงทุกคนมาก ๆ ค่ะ  

มิโอริ: ช่วงนี้มีคนติด COVID กันเยอะเลย แต่ยังไงเราก็จะผ่านวันเหล่านี้ไปด้วยกันนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ 

ไข่มุก: ไข่มุกก็ขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนแล้วกันนะคะ เพราะว่าช่วงนี้หลาย ๆ คนก็อาจจะรู้สึกเศร้าแล้วก็หดหู่ มีอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิตที่มันต้องลำบากมากขึ้น ไข่มุกก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ส่วนฝั่งไข่มุกเองก็ขอเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็อยากให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่คนเดียวนะ เรามีเพื่อนมีกำลังใจจากคนที่เรารัก มีครอบครัว แล้วก็ถ้ารู้สึกว่าเศร้าใจก็รับกำลังใจจากพวกเราก็ได้ค่ะ เราก็ยังอยู่ตรงนี้  คอยส่งกำลังใจให้ทุกคนเสมอ นอกจากนั้นก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย เพราะว่าทุกคนต้องทำงานกันหนักกันมากเพื่อพวกเราทุกคน ก็ฝากกำลังใจไปให้ทุก ๆ คนนะคะ แล้วเราก็จะผ่านวิกฤตินี้กันไปด้วยกันกับคนไทยทุกคนค่ะ  

มิวสิคส่วนใหญ่ก็พูดกันไปหมดแล้วนะคะ งั้นสิคก็อยากให้ทุกคนที่กำลังอ่านอยู่ตรงนี้  อยากให้ทุกคนมีวันที่ดีนะคะ อยากให้เขาทานข้าวอิ่มนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นมามีเช้าวันใหม่ที่ดีนะคะ แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่ระมัดระวังตัวและคอยรักษาสุขภาพอยู่เสมอ พวกเราอาจจะไม่ใช่กลุ่มคนที่สามารถเป็นกำลังใจให้ผู้คนได้อย่างเต็มร้อยขนาดนั้น แต่ว่าพวกเราเองก็อยากจะทำหน้าที่ คอยส่งแรงเชียร์ให้ดีที่สุดแล้วกันค่ะ  

สุดท้ายแล้ว ก็อยากให้ทุกคนฝากผลงานที่แต่ละคนตั้งใจมาก ๆ ในซิงเกิล “ดีอะ” กับแฟนคลับสักเล็กน้อยด้วยครับ 
จ๋า: ก็ขอฝาก “Only Today เวอร์ชัน A Capella” ด้วยนะคะ สามารถรับชมรับฟัง Performance VDO ได้ทางยูทูบ แล้วก็สามารถรับฟังได้ทางออนไลน์สตรีมมิงต่าง ๆ  นะคะ  

นาย:  ก็อยากจะฝากทุกคนให้ฟังเพลง “Only Today เวอร์ชัน  Band “ ด้วยนะคะ ฟังและชมกันได้ทั้งใน ยูทูบ แล้วก็ผ่านสตรีมมิงออนไลน์ต่าง ๆ เลย แล้วก็ฝากพี่ ๆ เมมเบอร์ทั้ง คนด้วยค่ะ  

มิวสิค: ส่วนหนูก็ขอฝากเพลง “Sukida Sukida Sukida” เอาไว้ด้วยแล้วกันนะคะ แล้วก็มีอีกเพลงนึงถึงซึ่งเป็นซิงเกิลหลักของ พวกเราก็คือเพลง (ผายมือไปข้างหน้าถึง ไข่มุก) 

ไข่มุก : เพลง “ดีอะ”นั่นเองค่ะ ท่าเต้นก็ง่ายมากเลย น่ารักสดใส นะคะไปเต้นตามกันได้ค่ะ  

โอเคครับ ก็ต้องขอบคุณทุกคนมากนะครับ ที่สละเวลาสัมภาษณ์ในวันนี้ ยังไงก็ขอให้เราจะได้เจอกันเร็ว  นะครับ คิดว่าแฟนคลับคงคิดถึง BNK48 กันมาก ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานจับมือหรือว่าจะเป็นงานแสดงต่าง ๆ ก็ตาม ก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงจนกว่าจะถึงวันนั้นนะครับขอบคุณมากครับ 

BNK48 : ขอบคุณค่า   

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส