และก็เข้าสู่เดือน 11 ของปี 2021 กันเป็นที่เรียบร้อย และตลอด 1 ปีที่ผ่านมาหลายคนก็คงจะได้เล่นเกมใหม่ที่ทยอยออกมาจนกระเป๋าแทบฉีก และในปีหน้าก็มีรายชื่อเกมเด่นอีกหลายเกมมารอเราอีกมากมาย แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นเรามาเตรียมตัวสำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้กันก่อน ว่าจะมีเกมอะไรน่าสนใจวางจำหน่ายบ้าง เพื่อให้หลายคนที่ไม่ทราบจะได้เตรียมเงินให้พร้อมสำหรับเกมที่จะวางจำหน่าย จะมีเกมอะไรน่าสนใจสำหรับเดือนนี้บ้างมาดูพร้อมกันเลย

Grand Theft Auto The Trilogy วางจำหน่าย 17 ตุลาคม

Grand Theft Auto The Trilogy

เริ่มต้นเกมแรกเพื่อเอาใจสายเกมเก่า หลังจากที่ได้รับข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับการเอาเกมเก่าในซีรีส์ ‘Grand Theft Auto’ มาปัดฝุ่นให้เป็นกราฟิกและระบบการเล่นแบบใหม่ ในที่สุดก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมา กับการเอาเกมเก่าระดับตำนานอย่าง ‘Grand Theft Auto III’, ‘Grand Theft Auto Vice City’ และ ‘Grand Theft Auto San Andreas’ มาทำใหม่แบบทีเดียว 3 ภาคในชื่อ ‘Grand Theft Auto Trilogy’ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ที่เห็นได้ชัดในเกมนี้ก็มีการควบคุมตัวละครแบบ ‘GTA V’ ปรับปรุงระบบการยิงและการควบคุมการเล็งแบบเป้าใหม่ แถมเปลี่ยนกราฟิกพื้นผิวของตัวละคร อาวุธ ยานพาหนะ ถนน และสิ่งต่าง ๆ ภายในเกมให้ดีขึ้น กับเรื่องราวที่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ตรงไหนยากยังไงก็คงยากอยู่แบบนั้น ใครที่เคยเล่นมาแล้วก็เตรียมไปหัวร้อนกับฉากเดิม ๆ ได้ ส่วนแฟนใหม่ที่ไม่เคยเล่นในฉบับเก่าก็มาเล่นภาคนี้ได้เลย ตัวเกมวางจำหน่ายวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ในรูปแบบ Digital ส่วนแบบแผ่นสำหรับสะสมจะวางจำหน่ายวันที่ 7 ธันวาคม ส่วนโทรศัพท์มือถือ ‘iOS’ และ ‘Android’ จะวางจำหน่ายภายในปี 2022 เตรียมเงินกันได้เลย

Grand Theft Auto The Trilogy

Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl จำหน่าย 19 พฤศจิกายน

Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl

อีกหนึ่งเกมเก่าที่ถูกเอามาทำใหม่ให้เราได้เล่น ซึ่งก็ทำให้เกิดความไม่พอใจจากแฟน ๆ เกมมาแล้ว กับการ Remake เกม ‘Pokémon Diamond and Pearl’ มาทำใหม่ในชื่อ ‘Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl’ ที่ตั้งแต่ตัวอย่างเกมที่ปล่อยออกมาก็สร้างความผิดหวัง กับกราฟิกของเกมที่เป็นแบบ SD และมุมกล้องแบบเกมภาคเก่า แทนที่จะปรับปรุงตัวเกมให้สมกับยุคสมัยแบบที่เกม ‘Pokemon let’s go Pikachu, Eevee’ ทำ แต่ถึงแบบนั้นตัวเกมก็มีกราฟิกที่สดใสสวยงาม ซึ่งคนที่เคยเล่นเกมภาคนี้บน ‘Nintendo DS’ มาแล้วพอมาเห็นภาคนี้บน ‘Nintendo Switch’ ต้องไม่พลาด เรียกว่าบ่นแต่ก็ซื้อมาเล่นอยู่ดี ตัวเกมวางจำหน่าย 19 พฤศจิกายนแฟน ‘Pokémon’ ทั้งเก่าใหม่ไม่ควรพลาด

Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Final Fantasy XIV Endwalker วางจำหน่าย 23 พฤศจิกายน

Final Fantasy XIV Endwalker

ตั้งแต่อยู่ในวงการเกมมา เราคงจะได้เห็นเกมที่ถูกวางขายจนขาดตลาดมาแล้วหลายต่อหลายครั้งจนเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเกมที่เป็นออนไลน์แบบ 100% อย่างเกม ‘Final Fantasy XIV’ ที่ขายเกมแบบไม่ต้องใช้แผ่น แต่ทางค่ายเกมกลับบอกว่าเกมขายหมดไม่สามารถเปิดให้โหลดซื้อได้ เพราะมีคนเล่นมากเกินจนระบบไม่สามารถรองรับได้ นับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากและมันก็เกิดขึ้นมาแล้วกับเกมนี้ โดยหลังจากที่ทางค่ายเกมแก้ปัญหานี้เรียบร้อย ทางค่ายก็ออกชุดเสริมตัวใหม่ออกมาเอาใจแฟนในชื่อ ‘Final Fantasy XIV Endwalker’ กับเรื่องราวใหม่ให้แฟน ๆ ได้ไปเล่นกัน นอกจากนี้ตัวเกมก็ได้เพิ่มภารกิจฉากตัวละครเมืองและสิ่งใหม่ ๆ อีกมากมาย ที่ใครซึ่งเป็นแฟนเกมนี้ต้องไม่ควรพลาด ส่วนใครที่สนใจอยากเล่นก็ต้องศึกษาระบบการเล่นและการจ่ายเงินก่อน แต่รับรองว่าถ้าได้เข้าไปแล้วคุณต้องหลงรักเกมนี้แน่นอน ตัวเกม ‘Final Fantasy XIV Endwalker’ วางจำหน่าย 23 พฤศจิกายน ส่วนเกมหลักสามารถไปซื้อมาเล่นได้เลยตอนนี้

Final Fantasy XIV Endwalker

The Elder Scrolls V Skyrim Anniversary Edition จำหน่าย 11 พฤศจิกายน

The Elder Scrolls V Skyrim Anniversary Edition

ถ้าคุณกำลังบ่นออกมาดัง ๆ ว่าเกม ‘GTA V’ เมื่อไหร่จะออกภาคใหม่เสียที คงต้องหันมาดูอีกหนึ่งเกมที่นั่งเงียบ ๆ แต่ก็ขยันออกภาคเสริมไม่ยอมมีภาคใหม่ออกมากับเกม ‘The Elder Scrolls V Skyrim’ ที่อายุของเกมภาคนี้ก็ไม่น้อยไปกว่า ‘GTA V’ เลย และในวันที่ 11 พฤศจิกายนเราก็จะได้เห็นเกมนี้ออกมาวางขายอีกครั้งในชื่อ ‘The Elder Scrolls V Skyrim Anniversary Edition’ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี กับการรวมเกมต่าง ๆ ที่อยู่ใน ‘Creation Club’ มากกว่า 500 แบบให้เลือกเล่น นอกจากนี้ก็ยังมีโหมพิเศษอย่าง โหมดตกปลา, โหมดเอาชีวิตรอด และภารกิจ ‘Saints and Seducers’ ให้เลือกเล่นอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนเกม ‘The Elder Scrolls V Skyrim’ คงบ่นว่าออกมาอีกแล้วแต่ก็ควักเงินซื้ออยู่ดี ส่วนแฟนใหม่ที่ไม่เคยเล่นนี่คือโอกาสได้เล่นเกมระดับตำนานเกมนี้ ตัวเกมวางจำหน่าย 11 พฤศจิกายนบนทุกเครื่องเกมยกเว้น ‘Nintendo Switch’

The Elder Scrolls V Skyrim Anniversary Edition

Clockwork Aquario จำหน่าย 30 พฤศจิกายน

Clockwork Aquario

คราวนี้มาดูเกมเก่าตั้งแต่สมัย 1992 ที่ถูกดองยาวมานานกว่า 29 ปี กับเกม ‘Clockwork Aquario’ เกมแอ็กชันด้านข้าง ที่เดิมทีเกมนี้จะถูกสร้างลงบนเกมตู้ แต่สุดท้ายตัวเกมก็ไม่ได้วางจำหน่ายเพราะถูกกระแสเกม 3D และเกมต่อสู้มากลบ จนทำให้เกม ‘Clockwork Aquario’ ไม่ได้ปล่อยออกมาให้เล่น วันเวลาผ่านไปทางทีมพัฒนา  ‘ININ Games’ ได้ร่วมมือกับอดีตพนักงานของ ‘Westone’ มาพัฒนาเกมนี้ต่อจนเสร็จ ตัวเกมจะเป็นเกมแอ็กชันมุมมองด้านข้างสีสันสดใส ที่ให้อารมณ์แบบ ‘Super Mario Bros’ กับการเดินทางของ 3 ตัวเอกที่ไปปราบนักวิทยาศาสตร์ที่ชั่วร้าย ใครที่ชอบเกมแนวน่ารักสีสันสดใส หรือชอบเกมเก่าไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่าย 30 พฤศจิกายน บน ‘Nintendo Switch’ และ ‘PlayStation 4’

Clockwork Aquario

Game & Watch The Legend of Zelda จำหน่าย 12 พฤศจิกายน

Game & Watch The Legend of Zelda

ยังคงอยู่กับการเอาเกมเก่ามาทำใหม่ แต่คราวนี้ไม่ใช่การทำลงบนเครื่องเกมคอนโซลหรือ ‘PC’ แต่เป็นการทำเครื่องเกมพกพารุ่นเก่าอย่าง ‘Game & Watch’ กับการครบรอบ 35 ปีเกมซีรีส์ ‘The Legend of Zelda’ กับการเอาเกมเก่าระดับตำนานอย่าง ‘The Legend of Zelda’, ‘Zelda II The Adventure of Link’ และ ‘The Legend of Zelda Link’s Awakening’   มาอยู่บนเครื่องเกมรูปทรงเกมกดในชื่อ ‘Game & Watch The Legend of Zelda’ และนอกจากเกมในซีรีส์ ‘The Legend of Zelda’ ทั้ง 3 ภาคแล้ว ยังมีเกมโยนลูกบอลอย่าง ‘Vermin’ ที่เปลี่ยนรูปแบบจากตัวละครขาวดำธรรมดาให้เป็น ลิงค์ (Link) แถมมาอีกหนึ่งเกม (รูปประกอบด้านล่าง) ใครที่เป็นสายสะสมไม่ควรพลาด ส่วนใครที่อยากมีไว้เล่นหรือสะสมก็เตรียมเงินได้เลยเพราะเกมจะวางจำหน่าย 12 พฤศจิกายนนี้แล้ว

Game & Watch The Legend of Zelda

Forza Horizon 5 วางจำหน่าย 9 พฤศจิกายน

Forza Horizon 5

หลุดจากอะไรเก่า ๆ มาเป็นเกมใหม่กันบ้าง กับเกมแข่งรถแนว ‘Open World’ ระดับตำนานที่หลายคนรู้จักกับเกม ‘Forza Horizon’ ที่เดินทางมาถึงภาคที่ 5  ของซีรีส์เรียบร้อย ซึ่งคราวนี้ตัวเกมได้เพิ่มเติมขนาดของฉากให้ใหญ่กว่า ‘Forza Horizon 4’ ถึง 50% พร้อมฉากที่สวยงามจากสถานที่จริง อย่างภูเขาไฟแคลดีราที่ยังคุกรุ่น ป่าและชายหาดวัดมายาโบราณ ไปจนถึงเมืองใหญ่เช่นกวานาวาโตที่เราสามารถซิ่งได้ ตัวเกมมีรถให้เลือกมากมายให้ขับไปแข่งและปรับแต่ง ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้คงไม่พลาด ส่วนแฟนใหม่ที่เริ่มเล่นความศึกษาระบบก่อนเล่น รับรองว่าคุณต้องหลงรักเกมแข่งรถเกมนี้ ตัวเกมวางจำหน่าย 9 พฤศจิกายนบน ‘Xbox One’, ‘Xbox Series X/S’ และ ‘PC’

Forza Horizon 5

Shin Megami Tensei V จำหน่าย 12 พฤศจิกายน

Shin Megami Tensei V

เอาใจแฟน ๆ บนเครื่อง ‘Nintendo Switch’ อีกเกม กับซีรีส์ใช้ปีศาจต่อสู้ที่นักเล่มเกมรุ่นเก่าน่าจะรู้จักกันดี อย่างซีรีส์ ‘Shin Megami Tensei’ เกมแนว JRPG ที่เราจะได้รับบทเป็นผู้ใช้ปีศาจเพื่อทำภารกิจในการปกป้องโลก ที่ให้อารมณ์คล้าย ๆ ซีรีส์ ‘Persona’ แต่เกมนี้จะเน้นไปทางการชวนมอนสเตอร์ที่สู้มาเป็นพวก ผ่านการเจรจาเพื่อเอามาผสมเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่คล้าย ‘Pokemon’ ที่ออกมาแล้วถึง 5 ภาค กับเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายที่ถูกดึงดูดไปต่างโลกผ่านอุโมงค์ปริศนา เรากับเพื่อนอีกสองคนต้องทำการสืบสวนข่าวลือเกี่ยวกับปีศาจ ที่ผสมเรื่องราวในโรงเรียนได้อย่างลงตัว กับกราฟิกที่สวยงามกว่าทุกภาคที่ผ่านมา ใครที่ไม่เคยเล่นลองเปิดใจดูรับรองว่าต้องชอบ ยิ่งถ้าคุณชอบซีรีส์ ‘Persona’ คุณต้องชอบ ‘Shin Megami Tensei V’ เกมนี้แน่นอน ตัวเกมวางจำหน่าย 11 พฤศจิกายนในภาษาญี่ปุ่น ส่วนภาษาอังกฤษจำหน่าย 12 พฤศจิกายน

Shin Megami Tensei V

Battlefield 2042 จำหน่าย 20 พฤศจิกายน

Battlefield 2042

ในที่สุดก็มีการประกาศวันวางจำหน่ายเกมยิงสุดน่าเล่นอย่าง ‘Battlefield 2042’ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน หลังจากที่ปล่อย Open Beta ออกมาก็สร้างเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ เพราะภาคนี้ทางทีมพัฒนาได้หยิบยกทุกอย่างที่ควรมีและควรเป็นใน ‘Battlefield’ ภาคเก่ากลับมาครบ รวมถึงสิ่งใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพใหม่ ๆ อาวุธ ยานพาหนะ และสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยคือสภาพอากาศที่เราจะได้เห็นพายุหมุนขนาดใหญ่ ไปจนถึงสภาพอากาศแบบต่าง ๆ ที่สื่อถึงโลกในอนาคตที่สิ่งแวดล้อมเริ่มจะเสื่อมลง แต่มนุษย์ก็ยังไม่หยุดทำสงคราม ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากเพราะคงซื้อแน่นอน ส่วนแฟนใหม่คงต้องศึกษาระบบการเล่นให้ดี ไม่อย่างนั้นเข้าไปอาจจะเป็นเป้านิ่งให้พวกมือโปรเล่นเก่ง ๆ ยิงเอาได้ ตัวเกมลงบนทุกเครื่องในตลาดยกเว้น ‘Nintendo Switch’

Battlefield 2042

Call Of Duty Vanguard จำหน่าย 5 พฤศจิกายน

Call Of Duty Vanguard

ปิดท้ายกับเกมคู่แข่งตลอดกาลของ ‘Battlefield’ ที่กลัวจะน้อยหน้าคู่แข่งเลยชิงออกวางจำหน่ายก่อนกับ ‘Call Of Duty Vanguard’ ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 5 พฤศจิกายน กับเรื่องราวของสงครามโลกครั้งที่ 2 ต่างกับคู่แข่งที่ไปโลกอนาคต ที่ให้อารมณ์การเล่นที่ดุเดือดสมจริงต่างกันไป ใครที่ชอบแนวย้อนยุคกับเรื่องราวของโหมดซอมบี้ที่น่าติดตามก็ไม่ควรพลาด  หรือจะซื้อทั้งสองเกมก็แบ่งเวลาเล่นให้ดี เพราะแม้จะเป็นเกมยิงเหมือนกันแต่อารมณ์การเล่นจังหวะการควบคุม รวมถึงบรรยากาศจะต่างกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ก็มีโหมดต่าง ๆ อย่าง ‘Champion Hill’, ‘Team Deathmatch’, ‘Kill Confirmed’, ‘Domination’ ไปจนถึงโหมด ‘Search & Destroy’ กับอาชีพทั้ง 6 แบบให้เลือกเล่น ใครที่เล่น Open Beta มาแล้วน่าจะรอคอยกัน ใครที่จองแล้วก็เตรียมไปเจอกันในสมรภูมิได้เลย

Call Of Duty Vanguard

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนที่เราเอามานำเสนอ หวังว่าจะมีเกมที่ถูกใจกัน โดยเป้าหมายของบทความนี้คือคือการบอกล่วงหน้า ให้หลายคนที่ยังไม่ทราบได้เตรียมเงินให้พร้อม สำหรับเกมที่จะวางจำหน่ายในเดือนนี้ หรือเตรียมไปสั่งจองตามร้านค้าล่วงหน้า พอเกมมาเราก็จะได้เล่นเลย ขอให้สนุกกับการเล่นเกม และเจอกันเดือนหน้ากับเกมที่จะวางจำหน่ายเดือนธันวาคม ที่บอกเลยว่าเตรียมกระเป๋าฉีกได้เลย ขอให้ทุกคนโชคดีมีเงินใช้ซื้อเกมตลอดปีนี้และปีหน้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส