ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องราวในวีดีโอเกมตั้งแต่ยุคแรก ๆ ที่มีการดำเนินเรื่องที่เรียบง่าย อย่างไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจับ หรือช่วยโลกจากเหล่าเอเลี่ยน ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเองมีเป้าหมายในการเล่น จนเมื่อวันเวลาผ่านไปเนื้อเรื่องของเกมก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น จากเรื่องราวเรียบ ๆ ง่าย ๆ มาเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อน จนบางเกมเราต้องตีความซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องราวในเกมนั้น ๆ หรือบางเกมก็จบได้แบบปลายเปิด ให้เราคิดต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ขณะที่บางเกมก็ดำเนินไปแบบเรียบ ๆ ก่อนจะถล่มผู้เล่นด้วยเรื่องราวอันหนักอึ้ง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ผู้พัฒนาต่างต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกตื่นเต้นตอนเล่นเกม แต่ก็ยังมีเรื่องราวอีกแบบที่น่าสนใจ คือเรื่องของความหวังดีของตัวละครในเกม แต่กลับส่งผลกระทบร้ายแรงต่อเรื่องราวในเกม หรือพูดง่าย ๆ คือเราหวังดีแต่ผลที่ออกมาคือร้ายแรงกระทบคนอื่น มาดูกันว่ามีเรื่องราวอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย

เนื้อหามีการสปอยล์เนื้อเรื่องในเกม….

ทรยศคนทั้งโลกเพื่อช่วยเด็กสาวที่ตัวเองรักเหมือนลูก จากเกม The Last of Us

เริ่มต้นเรื่องแรกกับเกม The Last of Us ที่เชื่อว่าใครหลายคนที่ได้เล่นเกมนี้มาแล้ว คงจะเกิดคำถามในตัวเอง ว่าถ้าคุณเป็น joel คุณจะยอมทรยศคนทั้งโลกเพื่อปกป้องหัวใจตัวเองรึเปล่า สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้ เราจะได้รับบทเป็น joel ชายวัยกลางคนที่สูญเสียลูกสาวในเหตุการณ์ซอมบี้หัวเห็ดแพร่เชื้อ หลายปีต่อมา joel ได้รับการว่าจ้างจากคนของกลุ่ม Fireflies ให้พา Ellie เด็กสาวที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกสาวตนเอง ข้ามรัฐเพื่อไปสกัดยารักษาโรคซอมบี้หัวเห็ด เพราะเธอนั้นถูกซอมบี้กัดแต่ไม่ติดเชื้อ ระหว่างการเดินทางทั้งสองคนนั้นต้องเจอเรื่องราวต่าง ๆ มามากมาย รวมถึงผู้เล่นเองด้วยที่จะรู้สึกหลงรักและผูกพันกับเด็กสาวปากร้ายคนนี้แบบไม่รู้ตัว ซึ่งใครที่ได้เล่นเกมนี้มาแล้วน่าจะเข้าใจ

จนมาถึงช่วงท้ายของเกม ที่ joel จะทราบความจริงว่าการสกัดสารเพื่อเอามาทำยาต้านไวรัสนั้น Ellie จะต้องตายเพื่อเสียสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยโลก โดยที่ตัวเด็กสาวเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตนเองต้องตาย ในวินาทีนั้น joel ตัดสินใจฆ่าทุกคนในโรงพยาบาลทิ้งจนหมดเพื่อปิดปาก และช่วย Ellie ออกมา พร้อมกับโกหกเธอว่ากลุ่ม Fireflies ได้ยาต้านไวรัสแล้ว เธอเลยไม่จำเป็น ซึ่งการกระทำของ joel นั้นไม่ใช่แค่การหวังดีเพื่อช่วย Ellie แต่เป็นการช่วยตัวเองไม่ให้หัวใจแตกสลายอีกครั้งมากกว่า แต่นั่นก็นับเป็นการหวังดีในการช่วยสาวน้อยคนหนึ่งไม่ให้ตาย แต่มันก็ทำให้โลกยังคงอยู่ในหายนะต่อไป นับเป็นความหวังดีที่ทำลายโลกของจริง แล้วคุณละจะเลือกทางไหน

ไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกจับตัวไปแต่ตัวเองฆ่าศัตรูไปเป็นร้อย จากเกม Super Mario

มาต่อกันที่เกมในตำนานอย่าง Super Mario เกมในตำนานที่เราจะได้รับบทเป็น Mario ช่างซ่อมท่อประปาแห่งอาณาจักรเห็ด ที่เราคงจะทราบกันดีว่าทุกภาคนั้นจะเป็นการเดินทางของ Mario ที่ไปช่วย Princess Peach จากการถูก Bowser จับตัวไป และระหว่างการเดินทางไปช่วยเจ้าหญิงนั้น Mario ต้องผ่านการขัดขวางของเหล่าลูกสมุนของ  Bowser ที่มาขัดขวางมากมาย นั่นคือสิ่งที่เราผู้เล่นเกมต่างทราบกันเป็นอย่างดี

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนก็อาจจะสงสัย ว่ามันเกี่ยวอะไรกันกับหัวข้อความหวังดีของตัวละคร ที่ส่งผลร้ายต่อเรื่องราวในวีดีโอเกมกัน ต้องอธิบายแบบนี้ก่อนว่า มุมมองที่เราผู้เล่นเกมได้เห็นในเกม Mario นั้นคือการเดินทางของ Mario ที่เป็นฮีโร่ผู้เก่งกล้าสามารถที่ไปช่วยเจ้าหญิง  ซึ่งเป็นความหวังดีของชายคนหนึ่ง ที่นำพาความถูกต้องมาสู่อาณาจักรเห็ด แต่ในมุมมองของเหล่าลูกสมุนของ Bowser ละ พวกเขาต้องเจอกับอะไร แน่นอนสิ่งที่พวกลูกสมุน Bowser เจอนั้นคือซากศพของเพื่อนพ้องที่ต้องถูกเหยียบจนแบน ข้าวของถูกทำลายตลอดทางที่ Mario ผ่านไป และถ้าเรามองว่ามันคือหน้าที่ของตัวร้ายของทหาร ที่ต้องทำตามคำสั่งของ Bowser แต่การฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ไร้ทางสู้ ที่บางตัวก็แค่เดินไปเดินมามันก็คือการสร้างหายนะในเกมที่เราผู้เล่นคิดไม่ถึงนั่นเอง นั่นจึงเป็นความหวังดีของ Mario ที่ต้องการช่วยเจ้าหญิง แต่ระหว่างทางก็ฆ่าตัวละครต่าง ๆ ไปมากมายเหมือนกัน มันจึงเป็นความหวังดีที่ส่งผลร้ายของจริง

อยากปกป้องโลกแต่กลับสร้างปีศาจขึ้นมา จากเกม RockMan Zero

เมื่อพูดถึงเกม RockMan Zero เชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จักเกมในซีรีส์นี้  เพราะตัวเกมถูกทำลงบนเครื่องเกมพกพาถึง 4 ภาค ซึ่งเป็นเรื่องราวในอนาคตอันแสนไกล ต่อจากเรื่องราวใน RockMan X 6 หลายร้อยปี ที่ตัวของ Zero ที่เรารู้จักได้ถูกจำศีล ขณะที่ X นั้นยังคงเป็นผู้พิทักษ์โลกต่อไปจากภัยร้ายต่าง ๆ เพียงคนเดียว จนเวลาผ่านเลยไป X นั้นเริ่มจะคิดว่าพลังของตนเองไม่มากพอที่จะปกป้องโลก จึงเปลี่ยนตัวเองให้เป็น Cyber-elf และสร้าง Copy X ขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกแทนตน แต่สิ่งที่ได้มาคือความคิดในการปกครองมนุษย์ของ Copy X ที่คิดต่างกับตัวของ X ที่เป็นร่างต้น เปลี่ยนจากความหวังดีในการปกป้องโลก มาเป็นการปกครองโลกให้อยู่ในกำมือตนเอง และทำลายผู้ที่เห็นต่าง

Zero ที่ตื่นขึ้นมาพร้อมความทรงจำที่ขาดหายไป ก็ปกป้องโลกก่อนจะทราบความจริงที่เราได้กล่าวมา ซึ่ง X ตัวจริงที่เป็น Cyber-elf ก็พยายามช่วยเหลือ Zero เพื่อนเก่าให้ช่วยเหลือโลกใบนี้ พร้อมกับขอโทษในสิ่งที่ตนเองทำลงไป จนกลายเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้น นับเป็นการหวังดีแต่ส่งผลร้ายอย่างแท้จริงเลยทีเดียว

ปกครองโลกด้วยความกลัวโลกจะได้สงบสุข จากเกม Metal Gear

มาต่อกันที่เกมในตำนาน ที่หลายคนต่างยกย่องให้เป็นเกมที่เนื้อเรื่องดี ตัวเกมเล่นสนุกทุกภาค อย่างซีรีส์ Metal Gear และ Metal Gear Solid ซึ่งถ้าจะให้เราเล่าเรื่องของเกมซีรีส์นี้ทุกภาคตั้งแต่ต้น บทความเดียวคงจะไม่พอเล่าอย่างแน่นอน แต่ถ้าจะให้เราสรุปเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความหวังดี ที่เปลี่ยนเป็นการส่งผลร้ายต่อเนื้อเรื่องในเกม ก็คงต้องย้อนไปที่ตัวละครที่เป็นต้นเหตุของเรื่องราวอย่าง The Boss สุดยอดนักรบในตำนาน ที่หลายคนต่างยกย่องในความสามารถและความรักชาติของเธอ ซึ่งในภารกิจสุดท้ายของเธอนั้น The Boss ต้องแฝงตัวไปอยู่กับฝ่ายศัตรู และต้องตายในฐานะของผู้ก่อการร้ายที่จ้องทำลายประเทศ นั่นคือสิ่งที่อเมริกาในตอนนั้นสร้างข่าวขึ้นมาเพื่อหลอกคนทั้งโลก ซึ่งความจริงแล้วมันคือสิ่งที่ตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง และเรื่องนี้ก็เป็นบาดแผลให้คนที่รักในตัว The Boss ทุกคนที่รู้ความจริง

จนเวลาผ่านไป BigBoss, Ocelot, Zero และอีกหลายคนก็ได้จัดตั้งกลุ่ม Patriots ขึ้นมา เพื่อสร้างโลกแบบที่ The boss ต้องการ จนสุดท้ายสิ่งที่ทั้งหมดคิดก็ไปคนละแนวทางจนต้องแยกกันไป ในส่วนของ Zero นั้นต้องการให้โลกสงบสุขด้วยการควบคุมของ AI ที่สามารถควบคุมข่าวสาร เศรษฐกิจ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้มนุษย์ เพื่อความสงบสุขไร้ซึ่งสงคราม ขณะที่ BigBoss นั้นเห็นตรงข้ามกับ Zero ตรงที่ตนเองนั้นจะจัดตั้งเป็นรัฐอิสระที่มีทหารรับจ้างเป็นของตนเอง โดยไม่ต้องสนใจเชื้อชาติมาอยู่ร่วมกันและมี Metal Gear หุ่นยนต์ติดหัวรบนิวเคลียร์มาเป็นไม้กันหมา เพื่อให้ทุกประเทศหวาดกลัวจนไม่กล้าก่อสงคราม  ซึ่งทั้งสองแนวคิดนั้นต่างคิดว่าเป็นสิ่งที่ The Boss ต้องการ จนเกิดเป็นการต่อสู้และสงครามหลายต่อหลายปี ที่แม้ทั้งคู่จะตายไปแล้วแต่สงครามความขัดแย้งก็ยังคงอยู่ นับเป็นความหวังดีที่สร้างความเดือดร้อนให้โลกจริง ๆ

ตั้งลัทธิขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือมนุษย์โลกด้วยความรุนแรง จากเกม FarCry 5

เมื่อพูดถึงเกมที่มีฉากจบที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ทั่วโลกได้ต้องมีเกม FarCry 5 รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะตัวเกมนี้นั้นเริ่มต้นมาแบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ของคนดวงซวยที่อยู่ผิดที่ผิดเวลา ที่เราจะได้รับบทเป็นผู้ช่วยนายอำเภอที่เพิ่งเข้ามาทำงานไม่นาน ที่ต้องมาจับ Joseph Seed ที่เป็นเจ้าของลัทธิวันโลกาวินาศที่เมือง Hope County ในรัฐ Montana ของอเมริกา ที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้คน แน่นอนว่าการไปจับนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น จนเหล่าสาวกหลายคนที่บ้าคลั่งมาเกาะเฮลิคอปเตอร์จนตก และเราก็เป็นคนเดียวที่สามารถหนีออกมาได้ (คนอื่นถูกจับ) การกอบกู้เมืองและทำลายลัทธินี้จึงเริ่มขึ้นนับตั้งแต่นั้น

นั่นคือสิ่งที่เราผู้เล่นต่างรับรู้และเชื่อมาแบบนั้น จนกระทั่งมาถึงท้ายเกมที่เราจะได้เจอกับ Joseph Seed กับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย จนเมื่อเขาพ่ายแพ้ Joseph บอกเราว่า โลกกำลังจะล่มสลายเพราะสงครามนิวเคลียร์ และเขาที่เป็นตัวแทนพระเจ้า พยายามจะช่วยเหลือทุกคนให้เข้ามาอยู่ในหลุมหลบภัย แต่การชักจูงทุกคนให้มาเข้าร่วมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การใช้ยาหลอนประสาท หรือการใช้กำลังบังคับมันจึงจำเป็น เพื่อให้มนุษย์ยังมีชีวิตอยู่ต่อไป พูดแบบนี้ใครจะไปเชื่อ แต่เกมกลับหักมุมและทำให้มันเกิดขึ้นมาจริง ๆ และสิ่งที่ Joseph ทำคือความหวังดีไม่ใช่แค่วลีเอาไว้หลอกสาวกเพื่ออำนาจ เล่นเอาผู้เล่นอย่างเราพูดไม่ออกเลยทีเดียวกับตอนจบแบบนี้ และกลายเป็นว่า Joseph นั้นหวังดี (รึเปล่าไม่รู้) ที่จะช่วยชี้ทางเราแต่เราไม่ฟัง ทำไปทำมาชาวบ้านที่เราช่วยไว้ก็ตายหมดมีเพียงเรากับ Joseph ที่รอด

ปล่อยเชื้อซอมบี้เพื่อค้นหาคนที่มีแอนติไวรัส จากเกม Dead Rising 3

ต้องอธิบายสำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนว่า เรื่องราวในซีรีส์เกม Dead Rising ทั้ง 4 ภาคนั้น คือการเล่าเรื่องของลูกผู้ชายตัวจริงที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา เพราะเราต้องรับบทเป็นชายผู้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากฝูงซอมบี้ แต่ตัวเกมจะจำกัดอยู่ในบางสถานที่ เช่นภาคแรกคือในห้างสรรพสินค้า ภาคสองคือบ่อนคาสิโนขนาดใหญ่ พอมาภาคสามและสี่ ตัวเกมก็เปลี่ยนมาเป็นเมืองทั้งเมือง โดยการแพร่เชื้อในเกมนี้เริ่มจาก Carlito Keyes ผู้โกรธแค้นอเมริกาที่ทางรัฐบาลฆ่าล้างหมู่บ้านตนเอง เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เขาจึงหาทางแก้แค้นประเทศนี้โดยการแพร่เชื้อไวรัสผ่านเด็กกำพร้า 12 คนที่ปล่อยไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในอเมริกา จนเชื้อซอมบี้แพร่กระจายไปทั่วโลก ผู้คนติดเชื้อจนเป็นเรื่องราวในเกมภาคต่าง ๆ และในเกมภาคแรกนั้น Isabella Keyes ที่เป็นน้องสาวของ Carlito ได้คิดค้นยาต้านไวรัสซอมบี้ที่ชื่อว่า Zombrex ขึ้นมา สำหรับคนที่ถูกซอมบี้กัด แต่ยานี้ต้องฉีดทุก ๆ 24 ชั่วโมง

จนเวลาผ่านมาเป็นสิบปีหลังจากเรื่องราวใน Dead Rising 2 ทางรัฐบาลได้ควบคุมซอมบี้ได้ และฝังชิปที่สามารถฉีดสาร  Zombrex ให้ผู้ที่ติดเชื้อได้โดยไม่ต้องซื้อยามาฉีดเอง แต่แล้วจู่ ๆ ชิปเหล่านั้นก็หยุดทำงาน ทำให้ผู้คนที่ไม่ได้รับยากลายเป็นซอมบี้ จนเป็นเรื่องราวในเกม Dead Rising 3 และตัวเอกของเรา Nick Ramos ที่เป็นผู้รอดชีวิตก็ถูกซอมบี้กัดแต่เขากลับไม่ติดเชื้อ เพราะเขานั้นคือเด็กคนที่ 13 ที่มียาต้านไวรัสที่ Carlito วางยาแก้เอาไว้ในโลก และคนที่ทำให้ชิปหยุดทำงานก็คือ Isabella ในวัยมนุษย์ป้า ที่ต้องการตามหาเด็กคนนั้นแต่หาไม่เจอ วิธีนี้จึงเป็นทางเดียวที่จะหาเด็กคนที่ 13 เจอ ซึ่งสิ่งที่เธอทำนั้นคือการอยากช่วยโลกให้หายจากโรคซอมบี้ แต่วิธีตามหาเด็กคนที่ 13 กลับใช้วิธีที่โหดเกินไปจริง ๆ ซึ่งตรงกับหัวข้อบทความสุด ๆ กับการหวังดีที่จะช่วยโลก แต่ต้องมีผู้เสียสละ

ทำพิธีปกป้องหมู่บ้านแต่บังคับคนไม่เต็มใจมาทำพิธีจนตายทั้งหมู่บ้าน จากเกม Fatal Frame 2

มาต่อกันที่เกมผีสุดหลอน ที่ใครหลายคนที่เคยเล่นเกมซีรีส์ Fatal Frame หรือ Project Zero มาก่อน น่าจะทราบว่าทุกภาคของเกมนี้จะเกี่ยวข้องกับพิธีโบราณ ที่เกิดขึ้นตามหมู่บ้านหรือสถานที่ต่าง ๆ โดยพิธีนั้นคือการทำให้หมู่บ้านสงบสุขร่มเย็น ดินฟ้าอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นสิ่งดีที่คนเฒ่าคนแก่สร้างพิธีนี้มาเพื่อคนในหมู่บ้าน แต่พิธีเหล่านี้มักจะต้องใช้การสังเวยชีวิตของคนในหมู่บ้าน และถ้าพิธีเหล่านั้นเกิดความผิดพลาดก็จะส่งผลร้าย จนทำให้คนในหมู่บ้านตายจนหมด นั่นคือสิ่งที่เกมในซีรีส์  Fatal Frame เป็นมาตลอด แต่ภาคที่ดูแล้วจะสะเทือนใจและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดของแฟน ๆ น่าจะเป็น Fatal Frame II Crimson Butterfly ที่ลงบนเครื่อง PS2 และ Wii

โดยเรื่องราวในเกม Fatal Frame II Crimson Butterfly นั้นจะเกี่ยวข้องกับพิธีกรรม Crimson Sacrifice Ritual ที่จะเกิดขึ้นทุก ๆ 10 ปี โดยพิธีกรรมนั้นจะใช้ฝาแฝดที่มีอายุ 15 ปีหรือน้อยกว่านั้นได้ ซึ่งคนในหมู่บ้านมีความเชื่อว่า ฝาแฝดนั้นคือการแยกวิญญาณหนึ่งดวงออกเป็นสองร่าง การฆ่าน้องสาวฝาแฝดโดยการรัดคอ จึงเป็นการรวมวิญญาณที่สมบูรณ์ เพื่อเป็นการปิดประตูนรกและให้หมู่บ้านสงบสุข ซึ่งพิธีกรรมเหล่านี้จะผิดพลาดได้สองกรณี คือ 1 ฝาแฝดผูกพันกันมากเกินไป จนทำให้คนพี่ที่ฆ่าน้องสาวไปเกิดเสียใจจนฆ่าตัวตายตาม วิญญาณก็จะไม่รวมเป็นหนึ่ง หรืออีกกรณีคือคนที่ฆ่านั้นเกิดอาการซึมเศร้าเสียใจเพราะฆ่าน้องตัวเอง ถ้าเป็นแบบนั้นวิญญาณจะไม่รวมเป็นหนึ่ง จนต้องทำพิธีขั้นต่อไปเพื่อรวมวิญญาณ ซึ่งต้องทำหลังจากพิธีกรรม 1 ปี แต่ไม่ทันที่จะเริ่มพิธีที่ 2 ประตูนรกก็เกิดเปิดออกมาก่อน เพราะคนน้องที่รอดชีวิต (ในเกมคนพี่ถูกฆ่าแทน) ถูกความมืดและความเสียใจเขาสิง จนเกิดเป็นวิญญาณอาฆาต ฆ่าคนในหมู่บ้านจนหมด และกักขังวิญญาณเหล่านั้นให้ทนทุกข์ นับเป็นการหวังดีที่จะปกป้องหมู่บ้าน แต่ต้องเสียสละชีวิตที่ไม่รู้เรื่องแบบนี้มันก็ไม่ดีเลยจริง ๆ

ข้าคือคนที่จะมาปรับสมดุลให้จักรวาล จากเกม Dragon Ball Fighter Z

ปิดท้ายด้วยความหวังดี ที่เป็นเหมือนหน้าที่การงานที่ต้องทำมากกว่า ของเทพแห่งการทำลายล้างอย่าง Beerus ที่ปรากฏตัวในการ์ตูน Dragon Ball Z The Movie Battle of Gods ที่ถ้าใครซึ่งได้ติดตามการ์ตูนเรื่องนี้มาตลอด จะทราบดีว่าเทพเจ้าแห่งการทำลายล้างอย่าง Beerus มีหน้าที่ในการทำลายดวงดาวต่าง ๆ เพื่อรักษาสมดุลของจักวาลที่อาจจะมีสิ่งมีชีวิตที่มากเกินไป และบางดวงดาวสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นก็ด้อยพัฒนา หรืออาจจะเป็นภัยต่อดวงดาวอื่น ๆ เทพเจ้าต้องทำลายดาวเหล่านั้นทิ้ง จนมาถึงโลกที่ความจริงแล้ว Beerus ไม่ได้จะมาทำลายโลก แต่ต้องการหาซูเปอร์ไซย่าในความฝันเพื่อมาต่อสู้ด้วย แต่พอไม่เจอตามที่ต้องการ เลยคิดจะทำลายโลกทิ้งแก้เบื่อ นั่นจึงเป็นที่มาของในการ์ตูน

ซึ่งถ้าเราจะเอาเรื่องราวในการ์ตูนมารวมกับในเกมแบบเนียน ๆ แล้วละก็ เกม Dragon Ball Fighter Z ก็ดูจะเข้าท่าที่สุด เพราะเราจะได้เล่นเป็น Beerus เทพเจ้าแห่งการทำลายล้าง  และได้ระเบิดโลกในฉากคัตซีนที่เราชนะหรือใช้ท่าไม้ตายด้วย นี่ยังไม่นับตัวร้ายอีกตัวที่มีแนวคิดคล้าย ๆ กัน อย่าง Zamasu ที่เป็นเทพเจ้าไคโอชินที่มองว่ามนุษย์นั้นคือเชื้อร้ายของจักวาล ที่ควรถูกทำลายให้หมด เพื่อช่วยจักวาลให้มีแต่สิ่งดี ๆ ซึ่งก็เป็นแนวทางที่หวังดีแต่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น และเขาก็ปรากฏในเกม  Dragon Ball Fighter Z เช่นกัน

ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวความหวังดีของตัวละคร ที่ส่งผลร้ายต่อเรื่องราวในวีดีโอเกมที่เราเอามานำเสนอ ถ้าขาดเรื่องราวไหนเกมใดไปบ้างก็ขออภัยมาด้วย รวมถึงการขออภัยสำหรับการสปอยล์เนื้อหาของเกมหลาย ๆ เกมในบทความนี้ สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นเกมบางเกม หรือกำลังจะหามาเล่น ส่วนใครที่ได้อ่านแล้วรู้สึกสนใจเกมไหนก็ลองหามาเล่นดู เพราะทุกเกมในบทความนี้ยังมีเนื้อหาอื่น ๆ ที่นอกเนื้อจากนี้ซ่อนอยู่อีก และการรู้เรื่องราวก่อนเล่นเกมบางทีก็เป็นการเติมเต็มผู้เล่นได้เหมือน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส