นอกจากหน้าใสๆ แต่ใจร้าย เพลงของวง พอง พอง (วัยรุ่นยุค’90 รู้ดี) แล้วใครจะรู้เดี๋ยวนี้น้ำใสๆ ก็กลายเป็นรสโยเกิร์ตได้เช่นกัน . . . O_o !!!  ด้วยเวทมนตร์ของ Suntory เสกนมเปรี้ยว ข้นเหนียว สีขาวนวลที่อยู่ในถ้วย ให้ใสกิ๊งพร้อมดื่มในขวดนี้เลย กู๊ดมู้ด น้ำรสโยเกิร์ต


สังเกตดีๆ ขวดนี้มีสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพด้วย” นอกจากใสแล้วยังดีด้วย (เวรี่กู้ด) แล้วใสขนาดนี้จะมีส่วนผสมอะไรบ้าง ขอไปดูสักหน่อย

  • น้ำ (อันนี้แน่นอน ส่วนประกอบหลัก)
  • น้ำตาล 5.6%
  • กลิ่นโยเกิร์ต 0.118%
  • อินนูลิน* (ใยอาหาร) 0.005%
  • สารให้ความหวานแทนน้ำตาล (สตีวิออลไกลโคไซด์)
*อินนูลิน เป็นใยอาหารที่พบได้ในผักและผลไม้ เช่น หอมใหญ่ กล้วย กระเทียม มีคุณสมบัติเป็นอาหารของแบคทีเรียในลำไส้ ช่วยลดอาหารท้องผูกได้  อีกทั้งยังใช้เป็นส่วนผสมทดแทนไขมัน ช่วยเพิ่มความรู้สึกในปากในผลิตภัณฑ์นมได้อีกด้วย

 

เห็นใสขนาดนี้ อย่าคิดว่าจะไม่มีพลังงานเหมือนน้ำเปล่านะ เพราะรสโยเกิร์ตชัดมาก หวานสดชื่นเลยแหละ ให้พลังงาน 130kCal น้ำตาล 25 กรัม แถมไม่มีวัตถุกันเสียและไม่แต่งสีด้วย (แน่ล่ะ แต่งสียังไงใสซะขนาดนั้น -*-) แต่ก็แอบสงสัยเคล็ดลับความใสของน้ำในขวดนี้ เลยค้นลึกลงไปแล้วพบว่า Good Mood  มีต้นกำเนิดแบรนด์จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งใช้เทคโนโลยี ทีมวิจัยและพัฒนาเดียวกับ Suntory Beverage & Food จากประเทศญี่ปุ่น  และแบรนด์ที่ญี่ปุ่นจะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Yogurina” โดยได้อธิบายเคล็ดลับความใสไว้ ตามด้านล่างนี้เลย

โดยปกติเครื่องดื่มรสโยเกิร์ต จะใช้น้ำนมและหางนมเป็นวัตถุดิบหลักซึ่งมีความขุ่น . . . แต่ Good Mood ใช้ โปรตีนในน้ำนม (Whey) ซึ่งมีความใส มีแร่ธาตุ และกรดอะมิโน เป็นวัตถุดิบหลักไปผ่านกระบวนการหมักให้ได้รสโยเกิร์ตแทน (Wow Wow Wow ) สุดยอดไอเดียบรรเจิด เรื่องเริ่ดนี่ต้องยกให้ญี่ปุ่นจริงๆ ?

Bonus Track : จากการหาข้อมูลอยู่หลายวัน นอกจากน้ำรสโยเกิร์ตแล้ว Suntory ยังมี ชานม และ น้ำรสเบียร์ ที่แอลกอฮอลล์ 0% แถมทั้งคู่ยังใสกิ๊งด้วยอีกต่างหาก . . . ไหนๆ Suntory ก็มาเปิดตลาดของใส ในประเทศไทยละ ลองทำ ซีอิ๊ว หรืิอ น้ำปลา ให้ใสท่าจะดี งานนี้ขายดีเป็น Game Changer แน่นอน แค่คิดว่าเมนูที่เคยดำจะกลับมาใส ก็สนุกละ :D #ไข่พะโล้ #ผัดซีอิ๊ว #พริกน้ำปลา