สวัสดีผู้อ่านทุกๆ ท่าน วันนี้ได้มีโอกาสเข้าไปใช้บริการ iServe ตัวแทนบริการของ Apple หรือ Authorised Service Provider อดยการเข้าใช้บริการครั้งนี้บอกเลยว่าประทับใจมากๆ จึงมาเขียนให้ผู้อ่านได้ลองเข้าไปใช้บริการกันดูครับ

ทำไมถึงไป iServe?

ผู้เขียนมีเหตุต้องไปใช้บริการ iServe เนื่องจากกล้องหน้าของ iPhone 6 เหมือนมีพระจันทร์เสี้ยวเลื่อนออกมา ซึ่งจริงๆ มันก็คือวงแหวนรองระหว่างหน้าจอกับกล้องซึ่งจะพบมากใน iPhone 6 ครับ (เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น)

iphone 6 moon camera

พยายามหาข้อมูลอยู่หลายวัน เพราะส่วนใหญ่นอกจากเปลี่ยนเครื่องตามศูนย์ (AIS dtac True ซึ่งเราเสียดายโมเดล TH) ก็ต้องส่งเครื่องไปเปลี่ยนจอไกลถึงสิงคโปร์ รอนาน 7 วัน (เช่น iService, Maccenter) จึงโทรสอบถามทาง iServe ซึ่งเป็นศูนย์บริการท้ายๆ ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า “ไม่ต้องส่งเครื่องค่ะ ทีมงานของเราได้รับการรับรองจาก Apple ให้สามารถแกะเครื่องได้” 

รออะไรล่ะครับ เมื่อวางก็รีบบึ่งไป iServe สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เลยทันที ตอนเข้าไปก็พบว่ามีคนรอคิวอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่ถึง 10 คิวครับ

IMG_3071

ภาพถ่ายจากหน้าร้าน

IMG_3072

ฝั่งขวาเมื่อเข้ามาจะมีเคส ฟิล์ม กระเป๋า MacBook, แท่นชาร์จ อุปกรณ์เสริมต่างๆ จำหน่าย

IMG_3074

ฝั่งซ้ายจะเป็นอุปกรณ์ของ Apple เช่นสายชาร์จ iPhone และ Mac รวมถึงซอฟท์แวร์เช่น Windows 10 ก็มีจำหน่าย

แท่นที่มี iPad ที่เห็นในรูปเป็นเครื่องสำหรับกดบัตรคิวครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ หาตั้งนานว่าเค้ากดบัตรคิวกันตรงไหน คนที่เข้ามาหลังผุ้เขียนหลายๆ คนก็สงสัยกันเป็นแถบๆ ว่ากดรับบัตรคิวตรงไหน

IMG_3073

นั่งจิ้ม นั่งเล่น iPhone ไปสักพักเดี๋ยวก็ถึงคิวครับ เมื่อถึงคิวแล้วพนักงานตรงเคาน์เตอร์จะเป็นคนเรียกเลขคิวเองเลย เราก็เข้าไปครับ

บทสนทนา

  • ผู้เขียน: กล้องหน้า iPhone เลื่อนครับ เหมือนเป็นพระจันทร์
  • พนักงาน: อ่อ มันมีวงแหวนใต้จอที่มันเลื่อนครับ รอ 15 นาทีนะครับ
  • ผู้เขียน: (นั่งรอ ระหว่างนี้ก็นั่งคุยกับพนักงานอีกคน) พี่ครับ พอดีเครื่องผมซื้อมาจาก dtac แล้วถ้าแกะหน้าจอไปจะมีปัญหาอะไรไหม
  • พนักงาน 2: อ๋อ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
  • ผู้เขียน: เห็นนโยบายคือถ้าแกะเครื่องแล้วประกันหมด
  • พนักงาน 2: ใช่ครับ แต่เครื่องที่แกะภายใน iServe นั้นได้รับการรับรองจาก Apple เพราะฉะนั้นร่องรอยการแกะจะแตกต่างจากการแกะเครื่องข้างนอก
  • ผู้เขียน: (ทำหน้ากังวล) … แบบนี้พี่พอจะออกใบจ๊อบได้มั้ยครับ เอาไว้ยืนยันครับ
  • พนักงาน 2: ก็ออกได้นะครับ แต่พวกผมก็ต้องเก็บคืนอยู่ดี เอางี้ครับ ถ้าเกิดเคลมแล้วไม่ผ่านให้พนักงาน dtac มาหาพวกผมได้เลยครับ
  • ผู้เขียน: อ่อ โอเคครับ

หลังจากจบสนทนาพนักงานอีกคนก็ออกมาพอดี ใช้เวลาเกือบๆ 10 นาทีโดยประมาณ ผู้เขียนก็รับเครื่องมาตรวจสอบดู กล้องเข้าที่ตามปกติ ตัวเครื่องไม่มีรอยงัดแงะหรือรอยแกะ เรียกว่างานเนี้ยบงานเนียนมาก พนักงานใส่ใจลูกค้า ไม่ทำให้ลูกค้ากังวลเลยแม้แต่น้อย

ถือว่าประทับใจมากสำหรับการเข้ารับบริการของ Apple ในประเทศไทยครับ สำหรับใครที่มีปัญหาก็ขอแนะนำเลยนะครับ ศูนย์ iServe ชั้นสอง โซน B เซ็นทรัลเวิลด์ครับ