(Advertorial)

หนึ่งในภาพจำของแบรนด์ OPPO ที่ผู้ใช้มือถือออปโป้มาต้องประทับใจคือระบบ VOOC Flash Charge ที่ชาร์จเร็วมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แถมยังปลอดภัย ซึ่งใน OPPO Reno 10x Zoom ก็ใช้ VOOC Flash Charge 3.0 ตัวล่าสุด ที่แม้ความเร็วในการชาร์จจะเป็นรอง Super VOOC เทคโนโลยีการชาร์จตัวท็อปที่มีในสมาร์ตโฟนของออปโป้บางรุ่น แต่เจ้ารีโน่ก็ไม่ได้ชาร์จช้าเลยนะครับ

 

OPPO Reno 10x Zoom ชาร์จเร็วแค่ไหน

เราเทสต์เรื่องการชาร์จไวด้วยหัวปลั๊กชาร์จ VOOC Flash Charge 3.0 ที่มีมาให้ในกล่องนะครับ อ่านข้างหัวชาร์จเขียนว่าจ่ายไฟได้กระแส 5V 4A หรือ 20W  พร้อมใช้สายชาร์จในกล่องเช่นกัน โดยชาร์จจาก 0% คือเปิดเครื่องไม่ติดเลย

  • ชาร์จ 10 นาทีแรกได้ 15%
  • ชาร์จต่อถึง 20 นาทีก็ได้มา 29%

ซึ่ง OPPO Reno 10x Zoom มีแบตเตอรีความจุ 4,065 mAh แค่ได้ชาร์จสักครึ่งชั่วโมงให้แบตเตอรีขึ้นมาราว 50% ก็สามารถใช้งานได้พ้นวันแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไปที่เล่น facebook ใช้ไลน์ ท่องเน็ต แต่ไม่ค่อยเล่นเกม แต่ถ้าให้เวลาชาร์จสักชั่วโมง เราก็สามารถใช้ OPPO Reno 10x Zoom ข้ามวัน ไปใช้ต่อวันที่ 2 ได้สบายๆ แล้วถ้าอยากใช้งานนานกว่านั้น ColorOS ก็ยังมีฟังก์ชัน Power Saver Mode ที่ลดการใช้พลังงานของระบบลงได้อีก ใช้กันไปยาวๆ เลยทีนี้

ส่วนใครที่เล่นเกมก็ไม่ต้องเป็นห่วง แค่คุณชาร์จแบตเตอรีความจุ 4,065 mAh ให้เต็มๆ OPPO Reno 10x Zoom ก็พร้อมจะตะลุยเกมไปกับคุณจนจบวันได้สบายๆ แล้วครับ หรือจะจัดเต็ม เล่นเกมไปชาร์จเครื่องไปก็ไม่มีปัญหา เพราะ VOOC Flash Charge มันมีระบบตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยตลอดเวลาการชาร์จด้วยมาตรการ 5 ชั้น

VOOC Flash Charge ปลอดภัยเพราะมาตรการ 5 ขั้น

การชาร์จเร็วอันยิ่งใหญ่ ก็มาพร้อมความปลอดภัยอันใหญ่ยิ่ง เมื่อ VOOC Flash Charge นั้นชาร์จเร็วกว่าการชาร์จทั่วไป เรื่องความปลอดภัยในการชาร์จก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษครับ ซึ่ง OPPO ได้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย 5 ชั้นมาตั้งแต่เริ่มใช้ VOOC Flash Charge กับ OPPO Find 7 สมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีนี้เมื่อปี 2014 ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยทั้ง 5 คือ

  1. มีตัวทดสอบความต่างศักย์ (V) ที่ตัวอแดปเตอร์
  2. มีการตรวจสอบว่าเป็นเทคโนโลยี VOOC จริงๆ ด้วยการยืนยันในตัวอแดปเตอร์
  3. และมีการยืนยันเทคโนโลยี VOOC ในตัวโทรศัพท์ด้วย ต้องใช่ทั้งต้นทางและปลายทาง ถ้าจะเข้าเงื่อนไขของ VOOC
  4. พร้อมมีตัวทดสอบความต่างศักย์ (V) ที่ตัวมือถือด้วย
  5. และสุดท้ายคือที่โทรศัพท์ก็มีฟิวส์อยู่เพื่อรักษาความปลอดภัยที่โทรศัพท์

ซึ่งต่อมา OPPO VOOC Flash Charge ก็ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก TÜV Rheinland บริษัททดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยชื่อดังของเยอรมัน ก็มั่นใจได้ว่าถ้าเราใช้หัวชาร์จแท้ สายชาร์จแท้ และโทรศัพท์ที่ไม่ได้ถูกดัดแปลง ก็จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยครับ

เรื่องชาร์จไฟและระยะเวลาในการใช้งานก็เป็นเรื่องสำคัญในใช้สมาร์ตโฟนสักเครื่องนะครับ ซึ่ง OPPO Reno 10x Zoom ก็ทำเรื่องนี้ได้อย่างดีจริงๆ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส