RunCat แอปสำหรับระบบปฏิบัติการ macOS ที่พัฒนาโดยคุณ ทาทุโกะ นากามุระ (Tatuko Nakamura) แอปที่จะช่วยบอกว่าเครื่อง MacBook หรือ Mac ของคุณทำงานหนักแค่ไหน ผ่านแอนิเมชันการวิ่งของน้องแมวใน Menu Bar สุดแสนน่ารัก!

โดยเรายังสามารถปรับแต่งตัวไอคอนได้ นอกจากน้องแมวแล้วยังมีตัวละครที่เราสามารถเลือกมาใช้งานได้อีกเพียบ (แต่ไม่มีน้องหมา ทำไมไม่เอาใจทาสน้องหมาเลย! ซึ่งเราสามารถปลดล็อกน้องหมาได้ในราคา 29 บาท)

ซึ่งน้องแมวใน Menu Bar จะวิ่งเร็ว หรือช้าก็จะขึ้นอยู่กับการทำงานของ Mac ของคุณว่าทำงานหนักแค่ไหน ถ้าทำงานหนักมากก็จะวิ่งเร็วมาก แต่ถ้าทำงานช้า หรือปกติน้องแมวก็จะเดินช้า ๆ ไปแทน และเรายังสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยการไปที่รูปไอคอนของน้อง แล้วเลือก System Info เพื่อดูว่าแต่ละส่วนของคอมพิวเตอร์เราใช้งานไปเยอะมากแค่ไหน เช่น CPU / Memory / Disk / Network

แต่ถ้าเราต้องการเช็กสิ่งไหนเป็นประจำเราสามารถตั้งค่าให้แสดงผลคู่กับไอคอนน้อง ๆ ได้โดยการคลิกไปที่ไอคอนของน้อง และเลือก Preference > Indicator > และเลือกสิ่งที่เราต้องการให้แสดงโดยการติกไปที่ช่อง Show in the menu bar และในเมนู Preference เรายังสามารถปรับแต่งสีตาม accent color ของเครื่อง รวมถึงสลับด้านของน้อง ๆ ได้ตามต้องการ

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เด็ดมาก ๆ ก็คือเราสามารถอัปโหลดภาพที่เราทำเอง เข้าไปใช้งานวิ่ง ๆ แทนน้องได้ แต่เป็นฟีเจอร์ที่ต้องซื้อแยกเท่านั้น ในราคา 29 บาท!

แอป RunCat เปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดไปใช้ฟรีแล้ววันนี้ โดยต้องการเครื่อง Mac ที่ติดตั้ง macOS 10.14 หรือ Mojave ขึ้นไป ดาวน์โหลดได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส