Summer นี้เที่ยวไหนดี หลายคนที่กำลังมองหาที่เที่ยวคลายร้านอยากหนีอากาศร้อนระอุทะลุ 40 องศา ไปพักกายพักใจให้ฉ่ำกาย แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปไหนดีเรามีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนสุดฮิตมาแนะนำกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้างตามไปกันเลยค่ะ

เกาะตาชัย

ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา


Ta_Chai_Island
                                      ภาพจาก : Blogger Projectone

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก และถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย เกาะตาชัย ถูกสำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้บน เกาะตาชัย ยังไม่มีบ้านพักไว้คอยบริการ แต่ทางอุทยานฯ อนุญาตให้กางเต้นท์พักค้างคืนได้ มีห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่นัก มีแนวหาดทรายขาวสะอาดและมีจุดดำน้ำลึกหลายแห่ง บางแห่งมีกลุ่มปะการังใต้น้ำที่สวยงาม เต็มไปด้วยปะการังอ่อนหลากสีสัน ปัลปังหาพัดขนาดใหญ่ รวมถึงฝูงปลาหลากหลายชนิด โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 

Ta_Chai_Island3
                                     ภาพจาก : Blogger Projectone

Ta_Chai_Island2
                                       ภาพจาก : Blogger Projectone

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากค้างคืน สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

Ta_Chai_Island5
                                                      ภาพจาก : Blogger Projectone

ทางอุทยานฯ อนุญาตให้กางเต้นท์พักค้างคืนได้ และซึ่งช่วงเวลาที่เกาะตาชัยงดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้นเกาะตาชัยจะปิด 6 เดือน คือตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีมรสุม อีกทั้งเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

สิมิลัน (เกาะ 8)

ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา


Similan

Similan2

Similan3

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน คำว่า “สิมิลัน” เป็นภาษายาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า หรือ หมู่เกาะเก้า มีพื้นที่ทั้งหมด 140 ตารางกิโลเมตร หรือ 87,500 ไร่มีพื้นที่เกาะซึ่งเป็นแผ่นดินมีประมาณ 15 ตารางกิโลเมตร หมู่เกาะสิมิลั มีทั้งหมด 9 เกาะได้แก่ เกาะบอน เกาะบางู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะห้า เกาะเมียง เกาะปาหยัน เกาะปายัง และเกาะหูยง ซึ่งได้รับการยกย่องจากนิตยสารสกินไดวิ่งของอเมริกา ว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำ เป็น 1 ใน 10 ของโลก ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

เกาะสมุย

ที่อยู่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


Koh_Samui

Koh_Samui2

เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก อยู่บริเวณอ่าวไทย อยู่ห่างจากสุราษฎร์ธานีไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 84 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 247 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่มีหาดทรายสวย ทรายขาวทอดยาวขนานไปกับทะเล ต้นมะพร้าวริมชายหาดและน้ำทะเลใสสวย

Koh_Samui5

Koh_Samui4

เกาะสมุย มีหาดทรายธรรมชาติสวยงามที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น หาดเฉวง หาดละไม หาดตลิ่งงาม และหาดนาเทียน และมีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ทั้งป่าไม้และแหล่งน้ำ

Koh_Samui6

Koh_Samui3

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวเกาะสมุยคือ ช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงคลื่นลมสงบ แต่ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดจริง ๆ คือ เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เพราะเป็นช่วงที่ฝนตกน้อยที่สุด ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

เกาะล้าน ชลบุรี

ที่อยู่ อ.บางละมุง(พัทยา) จ.ชลบุรี


Koh_Lan3

Koh-Lan

เกาะล้าน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ในแนวขนานกับหาดพัทยาอยู่ห่างจากอ่าวระยะทางประมาณ 7.5 กิโลเมตร เกาะล้านมีหาดทรายขาวนวลเม็ดทรายละเอียดมีแนวปะการัง เขากวางมากมาย

Koh_Lan4

Koh_Lan2

ที่เที่ยวเกาะล้าน
หาดตาแหวน อยู่ทางตอนเหนือของเกาะล้าน เป็นหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร 
หาดสังวาลย์ ที่อยู่ติดกับหาดตาแหวน มีความยาว 150 เมตร
หาดทองหลาง บริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้ง 2 ด้านนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม
หาดแสม อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร
หาดเทียน อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ มีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร 
หาดนวล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร
หาดตายาย และ แหลมหัวโขด เป็นหาดขนาดเล็กๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว  ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่

เกาะเสม็ด

ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง


Koh-Samet3

Koh_Samet2

เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี เพราะที่เกาะเสม็ดแห่งนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป ที่ใช้ชื่อว่าเกาะเสม็ดเพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก 

Koh_Samet4

Koh_Samet5

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเสม็ด
อ่าวกลาง อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ มองเห็นจากฝั่งบ้านเพ มีหาดทรายขาวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของชุมชน หมู่บ้านเกาะเสม็ด และเป็นที่จอดเรือท่องเที่ยว 
หาดทรายแก้ว ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ ห่างจากหมู่บ้านเกาะเสม็ดประมาณ 800 เมตร เป็นหาดทรายที่ขาวละเอียด และสวยที่สุดของเกาะ มีความยาวประมาณ 780 เมตร
อ่าววงเดือน อยู่ทางด้านตะวันออกทางตอนกลางของเกาะ เป็นอ่าวโค้งคล้ายพระจันทร์ครึ่งดวง มีหาดทรายขาวสะอาดยาวประมาณ 500 เมตร 
หาดอ่าวพร้าว เป็นหาดเดียวที่อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมีความยาวประมาณ 200 เมตร 
นอกจากนี้ยังมีอ่าวและหาดที่สวยงาม อีกมาก ได้แก่ หาดหินโคร่ง อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวคอก อ่าวช่อ อ่าวเทียน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วนอก และอ่าวกะรัง ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ 

มีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนสุดฮิต ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com