วันตรุษจีนในปี 2557 นี้ตรงกับวันที่ 31 มกราคม ซึ่ง “วันตรุษจีน” คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน เช่นเดียวกับวันปีใหม่ไทย และในช่วงนี้ชาวจีนทั้งหลายก็จะหาที่เที่ยวกัน เพราะถือกันว่าในวันนี้เป็นวันเที่ยว เค้าจะไม่ทำงานใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าเริ่มทำงานตั้งแต่ต้นปี ในปีนั้นจะต้องทำงานหนักไปตลอดทั้งปี วันนี้ EDTguide จึงขอจัดให้กับสถานที่เที่ยวแบบจีนๆ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกันนะคะ

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ)

San_Chao_Na_Cha

ที่อยู่ :
ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี
ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เริ่มสร้างเดือนมีนาคม 2534 บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา เดิมเป็นศาลเจ้าเล็กๆ จนเมื่อปี 2539 ท่านอาจารย์สมชาย เฉยศิริ ท่านได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติครบรอบ 72 พรรษา โดยสร้างอยู่บนเนื้อที่ 4 ไร่ ดูเพิ่มเติม 

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

Wat_Leng_Noei_Yi_2

ที่อยู่ :
ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) เดิม วัดแห่งนี้เดิมเป็นเพียงโรงเจขนาดเล็ก ต่อมาเจ้าอาวาส วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) กรุงเทพฯ ร่วมกับพุทธบริษัทไทย-จีน พัฒนาให้เป็นวัดที่สมบูรณ์สวยงามบนเนื้อที่รวม 12 ไร่ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ดูเพิ่มเติม

อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์

Dragon_Museum

ที่อยู่ :
อำเภอเมืองสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี
อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์ ก่อ ตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 20 ปี เมื่อ พ.ศ. 2539 ในสมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย โดยได้เริ่มจัดทำและออกแบบพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรขึ้น เพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ดูเพิ่มเติม

ยังมีสถานที่เที่ยวแบบจีนที่ไม่ควรพลาดอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ http://www.edtguide.com