บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPF ได้ยื่นคำขออนุญาตและยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน เพื่อการเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และได้ยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า CPFGS เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการบริการด้านอาหารแบบครบวงจร โดยบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปของ CPF ภายในประเทศไทยและจำหน่ายไปยังต่างประเทศแต่เพียงผู้เดียวจากฐานการผลิตของ CPF ในประเทศไทย นอกจากนี้ CPFGS มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ CPFGS จัดหาจากบุคคลภายนอก รวมทั้งเป็นบริษัท Flagship ของ CPF อีกด้วย

สำหรับรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจนั้น CPFGS มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปในประเทศไทยและในต่างประเทศ โดยมีผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์หลัก ได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อเป็ด ไข่ไก่ เนื้อกุ้ง และเนื้อปลา รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป และผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ ไส้กรอก ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน

ในส่วนของธุรกิจร้านอาหารนั้น CPFGS เป็นผู้ดูแลกิจการห้าดาว (Five Star), ร้านเชสเตอร์ (Chester’s), ศูนย์อาหารฟู้ดเวิลด์ รวมถึงการให้บริการจัดเลี้ยงและร้านอาหารอื่น ๆ  ซึ่งมีจำนวน 5,101 แห่งทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขนมสำหรับสัตว์เลี้ยง คือ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มมูลค่าภายใต้ตราสินค้า Jerhigh และ Jinny

สำหรับรายได้งวดสิ้นปี 2565 ที่ผ่านมา CPFGS มีรายได้รวมจากการขายสินค้าจำนวน 170,830 ล้านบาท และมีกำไรสำหรับปีจำนวน 6,173 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรร้อยละ 3.6 โดยระหว่างปี 2563 และ 2565 รายได้และกำไรของ CPFGS มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 18.4% และ 120.3% ตามลำดับ