2 พฤษภาคม ในเวลาช่วงเที่ยง CULT โทเค็นดั้งเดิมของโครงการบล็อกเชน Cult DAO ได้พุ่งขึ้นกว่า 70% ที่ 0.000009836 เหรียญสหรัฐฯ (0.00034 บาท) ซึ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานหลังจาก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ทรงอิทธิพลในโลกคริปโทได้ทวีตแค่ข้อความสั้น ๆ ว่า “Cult / Culture” ที่ไม่ได้สื่อถึงอะไรเป็นพิเศษ แต่นักลงทุนส่วนหนึ่งได้แห่กันซื้อโทเค็น CULT จนราคาพุ่งเป็นจรวด และล่าสุดเวลา 21.50 น. ราคาของ CULT ได้ลดลงมาอยู่ที่ 0.000006817 เหรียญสหรัฐฯ (0.00023 บาท)

มัสก์ได้พิสูจน์ให้โลกคริปโทเห็นอีกครั้งว่าแค่การทวีตข้อความสั้น ๆ ของเขาสามารถถูกนำไปตีความเป็นชื่อโทเค็น และกระตุ้นให้เกิดการเก็งกำไรจนราคาพุ่ง ทั้งที่ข้อความที่มัสก์โพสต์มีแค่คำว่า “Cult / Culture”

มัสก์เป็นบุคคลหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อโลกคริปโท เขาเปิดเผยชัดเจนว่าเป็นเจ้าของ Bitcoin, Ethereum และ Doge ที่สำคัญคือเขามีฉายาว่า “Dogefather” บิดาอุปถัมภ์ Dogecoin โพสต์และทำโครงการสนับสนุน Doge มาโดยตลอด รวมทั้งเคยให้เทสลาถือครองบิตคอยน์ในบัญชีงบดุลส่งผลให้ราคาบิตคอยน์เพิ่มขึ้นในปี 2021

นอกจากนี้ยังมีโทเค็นอื่น ๆ ที่ได้ประโยชน์จากทวีตของมัสก์ เช่น FLOKI ซึ่งมัสก์ได้ทวีตรูปสุนัขคู่ใจที่มีชื่อว่า Floki ใส่เสื้อ CEO นั่งโต๊ะเซ็นชื่อรับตำแหน่งผู้บริหารคนใหม่ของทวิตเตอร์ (Twitter) และโทเค็น Santa Floki เพิ่มขึ้นหลังจากมัสก์ทวีตภาพสุนัขตัวโปรดที่สวมชุดซานตาครอสพร้อมแคปชันว่า “Santa Floki” ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองคริสต์มาส

ที่มา : cryptopotato.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส