The People Awards 2023 จะมอบให้กับบุคคลตัวอย่าง 10 คนที่มีแนวคิด “People of Tomorrow” แนวคิดนี้เน้นเสาหลัก 3 ประการ (3P) People สร้างผลกระทบเชิงบวกกับผู้คนและสังคม Planet สร้างผลกระทบเชิงบวกกับสิ่งแวดล้อม และ Progress สร้างผลกระทบในเรื่องการเติบโตของธุรกิจและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

เพราะอนาคตที่กำลังจะมาถึงนั้นมีความไม่แน่นอน และมีความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วที่เราจะต้องเตรียมพร้อมปรับตัวให้เร็วมากยิ่งขึ้น

จากผู้เข้ารอบ 100 Finalists จะคัดเหลือ 10 คนต้นแบบผู้ที่มีความพร้อมในการรับมือในโลกวันพรุ่งนี้ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้ผู้คนนั้นมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง

รางวัล Corporate of Tomorrow จะมอบให้กับพาร์ตเนอร์ที่ช่วยให้เกิดงาน The People Awards 2023 มีดังต่อไปนี้

  • โรงพยาบาล MedPark (เมดพาร์ค)
  • Seiko Thailand
  • Exim Bank Thailand หรือ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
  • บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด
  • บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

และผู้ชนะรางวัล The People Awards 2023 10 คนต้นแบบมีดังต่อไปนี้

ผู้ชนะรางวัล The People Awards 2023 10 คนต้นแบบ
  1. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าพ่ออ่าง เจ้าของฉายา ‘โจรจับโจร’ ผู้สร้างแรงสั่นสะเทือนทางการเมืองและสังคม
  2. มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีระดับโลกในเทศกาลดนตรี Coachella สร้างปรากฏการณ์และเป็นกระแสไปทั่วประเทศ
  3. ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี ศิลปินจากวง Paper Planes วงป๊อปพังก์แห่งยุคและหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ‘ทรงอย่างแบด’ และ ‘เสแสร้ง’
  4. วทันยา อมตานนท์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจเต่าบิน (Taobin) ตู้กดน้ำอัตโนมัติ
  5. พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตตำรวจไทย และเคยเป็นพนักงานสอบสวนดีเด่น ต้องลี้ภัยตั้งแต่ปี 2558 หลังพยายามปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีการดำเนินคดีกับนายทหารและเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงหลายคน และเป็นที่มาของการเปิดโปงความไม่โปร่งใสในวงการราชการอีกเป็นจำนวนมาก
  6. ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวหญิงชาวไทย ฉายามิ้งค์ สระบุรี เจ้าของแชมป์โลก 2022 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการก้าวขึ้นไปครองมือ 1 โลกหญิง
  7. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระที่ทำกิจกรรมทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ที่ใช้ชีวิตตัวเองเป็นเดิมพัน แสดงจุดยืนด้วยการ ‘อดอาหารและน้ำ’ เรียกร้องให้ศาลคืนสิทธิ์ประกันตัวให้ผู้ถูกคุมขังทางการเมือง
  8. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนล่าสุด ที่สร้างแรงกระเพื่อมให้คนกรุงสนใจการเลือกตั้ง และถูกคาดหวังให้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้เมืองหลวงของไทยแห่งนี้
  9. ซินเธีย หม่อง หมอ เจ้าของรางวัลแมกไซไซ ผู้ลี้ภัยชาวพม่าในไทย ผู้ก่อตั้ง ‘แม่ตาวคลินิก’
  10. จุน วนวิทย์ เจ้าของอาณาจักร Hatari บุคคลตัวอย่างที่ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หวังผลตอบแทนหรือชื่อเสียง
เวทีเสวนาพิเศษในหัวข้อ ‘People of Tomorrow: โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต’

ซึ่งภายในงานยังมีเวทีเสวนาพิเศษในหัวข้อ ‘People of Tomorrow: โลกเปลี่ยน คนปรับ การเตรียมตัวเป็นผู้นำแห่งอนาคต’ ได้รับเกียรติจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้ง และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย, คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ คุณสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมพูดคุย และถกเถียงกันที่ถือว่าเป็นเวทีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแนวคิด และความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างมาก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส