จาก Twitter ของ ‘อีลอน มัสก์’ *Elon Musk) ล่าสุด เจ้าตัวได้ Tweet ลงคลิปที่ตนกำลังแบก ‘ซิงก์’ หรือ ‘อ่างล้างมือ’ เข้าสำนักงานใหญ่ของ Twitter ซึ่งถามว่าทำไมต้องแบกซิงก์เข้าไปด้วย? เป็นเพราะมัสก์ต้องการเล่นมุกควบกับคำว่า Sink ในสำนวนฝรั่ง ‘Let That Sink in’ ที่แปลว่า ‘ลองหยุดคิดสักนาที และนึกถึงสิ่งที่ฉันเคยบอกนายเอาไว้’

ซึ่งก็เป็นไปได้ว่ามัสก์พร้อมที่จะเซ็นสัญญาเข้าซื้อ Twitter แล้ว หลังจากมีข่าวว่าเจ้าตัวเปลี่ยนใจ แล้วส่งผลทำให้ทาง Twitter ไม่พอใจพร้อมกับเตรียมยื่นเรื่องฟ้องมัสก์เพื่อมาตกลงกันให้เสร็จ และแน่นอนว่าถ้าสองฝ่ายไม่ยอมมาเจอกันภายใน Deadline วันศุกร์ ก็จะเกิดคดีในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

จากข้อมูลโดย Bloomberg ได้เผยว่า Twitter คาดหวังที่จะเจอกับมัสก์ในอาทิตย์นี้ และถ้าข้อตกลงการเข้าซื้อเป็นเอกฉันท์แล้ว ก็จะนัดมัสก์มาเจอกันอีกในวันศุกร์นี้

ส่วนทางศาสตราจารย์ด้านกฎหมายของมหาวิทยาลัย Pepperdine อย่าง ‘โรเบิร์ต แอนเดอร์สัน’ (Robert Anderson) เผยว่ามัสก์ตั้งใจจะปิดข้อตกลงเข้าซื้อ Twitter ก่อนวันศุกร์นี้อย่างแน่นอน แต่แอนเดอร์สันไม่คิดว่าในวิดีโอของมัสก์จะเผยเนื้อหาอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้มากนัก เพราะมันก็แค่วิดีโอที่เขาเอาซิงก์เข้าสำนักงานเท่านั้น

นอกจากนี้ Elon Musk ยังเขียนโปรไฟล์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “Chief Twit” แล้วด้วย

ที่มา Syracuse, Elon Musk (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส