[รีวิวขนม] ขบเคี้ยวแก้คิดถึงโรงหนังกับ พอปคอร์น เดลิเวอรี ความอร่อยส่งถึงที่จาก SF Cinema
Our score
9.0

[รีวิวขนม] ขบเคี้ยวแก้คิดถึงโรงหนังกับ พอปคอร์น เดลิเวอรี ความอร่อยส่งถึงที่จาก SF Cinema

จุดเด่น

  1. ส่งเร็ว ส่งไว
  2. พอปคอร์นคุณภาพดี กรอบ และ อร่อย
  3. รสชาติเต็มเปี่ยม เหมือนไปซื้อหน้าโรงหนัง
  4. มีซอง ชีสลิง ให้เพิ่มรสชาติอร่อยมากขึ้น
  5. ถุงซิปทำให้เก็บได้สะดวก

จุดสังเกต

  1. ต้องสั่งเยอะ ถึงจะส่งฟรี และ จำกัดระยะทาง
  2. กลิ่นหอมของพอปคอร์นอาจหายไปได้บ้าง ตามระยะเวลากว่าจะถึงมือคนสั่ง
  3. ถึงจะเป็นถุงซิป แต่ก็ควรกินให้หมดในวันเดียว เก็บไว้อีกวัน ความกรอบลดลงอยู่ดี
  • การแพ็กของและขนส่ง

    10.0

  • แพ็กเกจจิง

    9.0

  • กลิ่นหอมและความกรอบของพอปคอร์น

    8.0

  • รสชาติ

    10.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

สด ๆ ร้อน ๆ วันนี้ว่าโรงหนังกำลังจะได้ฤกษ์กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่โรงหนังยังปิดอยู่ ทางเครือโรงหนังชั้นนำอย่าง SF Cinema ได้เปิดไลน์ขายพอปคอร์นเดลิเวอรี เพื่อเสิร์ฟความอร่อยสำหรับคนคิดถึงบรรยากาศโรงหนังกัน ซึ่งทาง SF ก็ใจดีส่งมาให้ผมได้ชิมและรีวิวกันแบบจุใจ แต่จะมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้นเราไปเจาะลึกกันเลยดีกว่า

รายละเอียดวิธีการสั่งซื้อ

การแพ็กของและขนส่ง

WHAT THE FACT รีวิว SF Popcorn Delivery

เนื่องจากเป็นการสั่งผ่านไลน์ ทาง SF เลยใช้บริการส่งของ Line Man มาส่งซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานเลย อย่างพอปคอร์นที่ผมได้รับคือเวลา 11:35 น. ซึ่งทาง SF ได้เปิดบริการในส่วนของพอปคอร์นตามเวลาห้างคือ 11:00 น. นั่นหมายความว่าการขนส่งจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้นเอง ส่วนการแพ็กของ เนื่องจากเป็นการบรรจุพอปคอร์นจากเตาแบบร้อนกรุ่น ๆ ทาง SF เลยใส่ถุงหิ้วพลาสติกเพื่อให้ทางพนักงานของ Line Man ได้แขวนกับกระจกรถได้ง่าย ๆ ซึ่งโดยภาพรวมก็น่าพอใจนะครับ เพราะตัวพอปคอร์นมาในสภาพสมบูรณ์เหมือนเราไปซื้อทานหน้าโรงหนังมาก ดังนั้นตรงนี้ให้ไปเลย 10 คะแนน

แพ็กเกจจิง

WHAT THE FACT รีวิว SF Popcorn Delivery

สำหรับแพ็กเกจจิงของพอปคอร์นเดลิเวอรี ต้องยอมรับว่า SF ออกแบบได้ดูดีมีรสนิยมมาก และที่ชอบเป็นพิเศษคือการที่มันมีซิปเปอร์ให้เราได้รูดเก็บได้นี่แหละ เพราะต้องยอมรับว่าซองที่ใส่มาบรรจุพอปคอร์นไว้เยอะมาก ซึ่งการมีซิปทำให้เราเก็บรักษาพอปคอร์นได้สะดวกขึ้น แต่ที่เห็นว่าทาง SF น่าจะปรับปรุงหน่อยน่าจะเป็นการบรรจุซอง “ชีสลิง” หรือผงชีสที่จะแถมมาให้ถุงละ 1 ซอง ซึ่งไม่ควรใส่มาในถุงซิปพอปคอร์น เพราะมันสังเกตได้ยากมาก แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าน่าพึงพอใจ เราเลยให้ไปเลย 9 คะแนน

กลิ่นและคุณภาพความกรอบของพอปคอร์น

WHAT THE FACT รีวิว SF Popcorn Delivery

สำหรับกลิ่นและความกรอบของพอปคอร์น อันนี้หายห่วงได้เลย ถึงแม้จะไม่ได้พอปคอร์นร้อน ๆ เหมือนหน้าโรงหนัง แต่ความกรอบยังคงอยู่ครบถ้วน ส่วนกลิ่นของพอปคอร์นอันนี้ต้องทำใจนิดนึงว่าอาจจะหายไปบ้างเพราะมันถูกบรรจุในซองพลาสติกและปริมาณของเครื่องเทศบางรส เช่นรสปาปริกา หรือรสคอร์นชีส ที่จะโดดเด่นเรื่องกลิ่นของพริกปาปริกาและชีสเป็นพิเศษ แต่ด้วยคุณภาพของความกรอบที่คุ้นเคยก๋็ถือว่าได้ใจไปเยอะแล้ว เราให้ไปเลย 8 คะแนน จะมีต้องเตือนหน่อยคือมันอาจจะเก็บได้ไม่นานมาก ไม่ควรเกิน 2 วัน และเอามาเข้าไมโครเวฟใหม่ได้ไม่กี่รส โดยเฉพาะรสคาราเมลนี่ห้ามเลยเพราะเสี่ยงจะไหม้ได้ง่าย

รสชาติ

WHAT THE FACT รีวิว SF Popcorn Delivery

สำหรับ พอปคอร์นของ SF ที่มีบริการส่งถึงที่มีด้วยกัน 4 รสชาติได้แก่ รสออริจินัล รสคาราเมล รสคอร์นชีส และรสปาปริกา ซึ่งเมื่อชิมทั้ง 4 รสชาติแล้วก็รู้สึกไม่ต่างจากตอนทานหน้าโรงหนังนะครับ อย่างรสโปรดของผมทั้ง ปาปริกา และคอร์นชีส ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม และรสออริจินัลกับรสคาราเมลที่ให้รสสัมผัสที่น่าทึ่งไม่น้อย

แม้เป็นคนไม่ชอบทานหวานแต่ต้องยอมรับว่ารสคาราเมลของพอปคอร์นเซ็ตนี้ทำได้ดีจริง ๆ สำหรับ ชีสลิง เมื่อมาผสมกับพอปคอร์นบางรสเช่น ออริจินัล และ คอร์นชีส แล้วก็ให้รสสัมผัสที่ดีมาก แต่ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับการผสมกับรสออริจินัลมากกว่า ถ้าเป็นคอร์นชีส มันจะเค็มจนเลี่ยนไปหน่อย หรือจะทานแบบไม่ต้องผสมกับชีสลิงก็อร่อยอยู่แล้ว ดังนั้นรสชาติเราให้ไปเลย 10 คะแนน

ความคุ้มค่า

WHAT THE FACT รีวิว SF Popcorn Delivery

สำหรับข้อมูลของพอปคอร์นเดลิเวอรีของ SF มีดังนี้

ขนาดของสินค้ามีให้เลือก 2 ขนาด
– ขนาด XL 85 Oz. ราคา 120 บาท
– ขนาด L 64 Oz. ราคา 100 บาท

มีทั้งหมด 4 รสชาติ
– ออริจินัล
– คาราเมล
– คอร์นชีส
– ปาปริก้า

ค่าส่ง ส่งฟรีเมื่อสั่งครบ 400 บาท ในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร แต่ถ้าสั่งไม่ถึงเราก็ต้องเสียค่าขนส่งเอง โดยจะเรียกบริการเดลิเวอรีเองหรือให้ทาง SF ประสานงานให้แต่เราต้องเสียค่าขนส่งเอง

ซึ่งสำหรับความคุ้มค่าแล้ว อันนี้ถ้าสำหรับคนที่ชอบทานพอปคอร์นจริง ๆ ดังนั้นความคุ้มค่าขอให้ไปเลยที่ 8 คะแนน ครับ

ใครเป็นสายพอปคอร์นเห็นแล้วอยากสั่งล่ะก็ สามารถสั่งได้ผ่าน LINE Official ของ SF Cinema หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ

https://www.sfcinemacity.com/promotion/promo-1012

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส