ทาสแมวหลายคนคงแอบมีลังเลว่า เอ๊ะ! ชอบนะ รักนะ แต่เลี้ยงดีไหม? เพราะการจะเลี้ยงแมว หรือเลี้ยงสัตว์ชนิดใดก็ตามนั้นจะต้องคำนึงถึงหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลน้อง สภาพแวดล้อมต่าง ๆ และยังมีอื่น ๆ อีกมากมายที่จะต้องเจอ

เมื่อเจอปัญหาเช่นนี้ ก็มีทางแก้! เพราะที่ญี่ปุ่นเขามีบริการที่เรียกว่า “บริการเช่าแมว” หรือ “ทดลองการเลี้ยงแมว” โดยบริการนี้เป็นแพ็กเกจสุดพิเศษจากโรงแรม My Cat Yugawara ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดคานางาวะ จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อนและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของญี่ปุ่น

ผู้ที่เข้าพักที่ My Cat Yugawara จะได้ทดลองเลี้ยงแมวที่ได้รับมอบหมาย โดยน้องแมวจะมาหาที่ห้องในตอน 17.30 น. ของวันที่เข้าพัก จนถึง 9 โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น สำหรับคนที่เข้าพักครั้งแรกจะถูกคัดกรองโดยการให้เล่นกับแมวในคาเฟ่แมวที่อยู่ใกล้ ๆ กันก่อน แต่ความพิเศษยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะหากท่านใดที่ติดใจแล้วรู้ใจตัวเองว่า “ฉันจะเลี้ยงแมว และอยากได้ตัวที่โรงแรมให้ทดลองเลี้ยง” ก็สามารถรับน้องไปอยู่ด้วยได้เลย!!!

ในส่วนของราคาห้องพักอยู่ที่คืนละ 4,950 เยน หรือ 1,395 บาท และแพ็กเกจแมวอยู่ที่ 2,200 เยน ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 620 บาท ต้องบอกว่าเป็นราคาที่คุ้มมากเมื่อเทียบกับความสุขที่คุณจะได้รับกลับบ้าน ถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปจังหวัดคานางาวะก็อย่าลืมแวะไปพักที่นี่กันนะ

อ้างอิง : thesmartloca

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส