[รีวิวซีรีส์] Sell Your Haunted House ความรัก ความตาย การจากลา และบ้านผีสิง
Our score
8.5

[รีวิวซีรีส์] Sell Your Haunted House ความรัก ความตาย การจากลา และบ้านผีสิง

จุดเด่น

  1. บทชวนติดตาม วางปมในแต่ละตอนได้ดี
  2. ตัวละครเคมีดีมาก ทั้งพระนางและตัวละครสมทบ
  3. มีความกลมกล่อมระหว่างความแฟนตาซี โรแมนติกคอมเมดี้ และสยองขวัญ

จุดสังเกต

  1. มีจังหวะ Jump Scare ค่อนข้างบ่อย
  • บท

    8.0

  • โปรดักชัน

    8.5

  • การแสดง

    9.0

  • การดำเนินเรื่อง

    8.0

  • ความสนุกตามแนวซีรีส์

    9.0

เรื่องย่อ: ฮงจีอา (รับบทโดย จางนารา – Jang Nara) มีอาชีพเป็นนักปราบผีผู้ดูแลบริษัทอสังหาริมทรัพย์แทบัก ที่นี่รับซื้อขายและเป็นนายหน้าให้กับบ้านที่มีประวัติ ขณะเดียวกันก็รับปราบเหล่าวิญญาณอาฆาตที่สิงสู่อยู่ในอสังหาริมทรัพย์แห่งนั้นด้วย ส่วน โออินบอม (รับบทโดย จองยงฮวา – Jung Yonghwa) ชายหนุ่มหล่อเท่มาดดีมีอาชีพเป็นนักต้มตุ๋น หากินโดยการหลอกเจ้าของบ้านและอาคารต่าง ๆ ว่ามีผีพร้อมขายอุปกรณ์ไล่ผีในราคาสูง โชคชะตาทำให้ทั้งคู่ได้มาเจอกัน ทำให้ปมในอดีตของทั้งสองที่เกี่ยวพันกับการตายของแม่ฮงจีอาและอาของโออินบอมเมื่อ 20 ปีก่อนเริ่มเปิดเผยขึ้นทีละน้อย

https://youtu.be/VvGONVFV2bA

ซีรีส์ Sell Your Haunted House เป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้ แฟนตาซี สยองขวัญ เป็นเรื่องราวของฮงจีอาที่รับหน้าที่นักปราบผีซึ่งเป็นอาชีพสืบทอดมาในตระกูล และโออินบอมหนุ่มนักต้มตุ๋นที่มีปมในอดีตเกี่ยวข้องกับหญิงสาวอย่างคาดไม่ถึง แถมเขายังมีคุณสมบัติเป็นร่างทรงชั้นเยี่ยมที่เธอกำลังตามหาเพื่อมาทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของแม่อีกด้วย! เป็นผลงานแฟนตาซีเรื่องแรกของจางนารา และยังเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกกับจองยงฮวาจากวง CNBLUE

รีวิว Sell Your Haunted House

บริษัทอสังหาริมทรัพย์แทบักรับเป็นนายหน้าซื้อขายบ้านผีสิง แต่นอกจากนั้นยังมีบริการปัดเป่าวิญญาณอาฆาตที่สิงสู่โดยประธานฮงหรือฮงจีอา นักปราบผีที่สืบทอดวิชามาจากแม่ การทำพิธีของเธอในแต่ละครั้งจะต้องเริ่มจากการสำรวจพื้นที่เพื่อตามหาใบหน้าของวิญญาณตนนั้น ก่อนจะค้นหาชื่อเพื่อเขียนลงในยันต์ เมื่อถึงวันทำพิธีประธานฮงจะไม่ให้มีบุคคลภายนอกเข้าร่วมเด็ดขาด ยกเว้นตัวเธอกับผู้ที่เป็นร่างทรง เมื่อวิญญาณเข้าสิงร่างทรง ประธานฮงก็จะใช้ปิ่นปักผมที่บรรจุยันต์ปักลงไปที่หัวใจของร่างเพื่อปลดปล่อยวิญญาณอาฆาต หากสำเร็จความทรงจำที่วิญญาณยึดติดที่สุดก็จะไหลเข้าสู่ร่างของเธอ พร้อมกับรับเอานิสัยหรือบุคลิกของวิญญาณมาด้วย นอกจากนี้อุณหภูมิของเธอจะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เธอทรมานจากอาการตัวเย็นจนถึงขั้นเสี่ยงตายอยู่บ่อย ๆ

รีวิว Sell Your Haunted House

แต่วันหนึ่งเธอได้เจอกับโออินบอมที่เข้ามาขัดขวางการทำพิธีโดยไม่ตั้งใจ การมีคนนอกเข้ามาเป็นตัวแปรในการทำพิธีทำให้ร่างทรงที่เธอเรียกใช้เป็นประจำได้รับบาดเจ็บ วิญญาณอาฆาตจึงไปเข้าสิงร่างโออินบอม สุดท้ายเมื่อเธอทำพิธีแทงผีสำเร็จ ความทรงจำที่ต้องไหลเข้ามาในร่างของนักปราบผีกลับไหลไปที่ร่างของโออินบอมแทน แถมเมื่อเธอสัมผัสร่างกายของเขา ภาวะตัวเย็นจากการใช้พลังไล่ผีก็หายไปทำให้อุณหภูมิร่างกายกลับมาเป็นปกติทันที หลังจากนั้นเธอจึงให้เขาทดสอบพลังการเป็นร่างทรงเพราะคิดว่าโออินบอมมีพลังมากพอที่จะเข้าทรงวิญญาณของแม่ และเธอจะสามารถปลดปล่อยวิญญาณของแม่ที่สิงสู่อยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์แทบักได้ นี่ก็คือจุดเริ่มต้นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่มีปมการสูญเสียอันน่าเศร้าในอดีตเกี่ยวพันกันมานานถึง 20 ปี

รีวิว Sell Your Haunted House

ซีรีส์ Sell Your Haunted House มีการเล่าเรื่องแบบรายเคส แต่ละตอนจะเล่าถึงเคสย่อย ๆ ของผู้ว่าจ้างที่มาใช้บริการบริษัทแทบัก แต่ก็ยังเปิดเผยปมปริศนาใหญ่ที่เกิดขึ้นในอดีตไปด้วยทีละน้อย ทำให้แต่ละตอนสนุก น่าติดตาม เพราะชวนให้อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป และในอดีตเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมแม่ของนางเอกและอาของพระเอกถึงต้องตาย

ใครกังวลเรื่องความน่ากลัวขอแอบเตือนนิดนึงว่าการปรากฎตัวของเหล่าวิญญาณอาฆาตในเรื่องมักจะมีจังหวะตุ้งแช่ Jump Scare ให้ตกใจเล่นกันบ่อย ๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องรูปร่างก็ไม่น่ากลัวเท่าไร นอกจากนี้ถึงเรื่องราวแต่ละตอนจะเข้มข้นปนดาร์ก แต่ก็ยังมีมุมคอมเมดี้ของสองพระนางและบรรดาตัวละครรองมาให้ผ่อนคลาย เป็นการตัดอารมณ์ระหว่างดูได้ดี

รีวิว Sell Your Haunted House
รีวิว Sell Your Haunted House

นอกเหนือจากความแฟนตาซี ไล่ผี และมุกที่ฮาแบบเป็นธรรมชาติของเคมีตัวละครในเรื่องแล้ว Sell Your Haunted House ยังบอกเล่าถึงความยึดติดและความเจ็บปวดของการสูญเสียได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเหล่าวิญญาณที่ตายไปพร้อมความทรงจำที่ยึดติดที่สุดจนกลายเป็นวิญญาณสิงสู่ในสถานที่หรือเกาะติดกับคนที่อาฆาต ไปจนถึงคนเป็นที่ต้องอยู่กับความทรงจำแสนเจ็บปวดและความรู้สึกผิด แต่พวกเขาก็ได้รับการเยียวยาหัวใจหลังจากใช้บริการของบริษัทแทบัก

แน่นอนว่าประธานฮงไม่ได้ต้องการจะเยียวยาหัวใจคนเป็นหรือไขคดีให้เหล่าวิญญาณที่ตายอย่างไม่เป็นธรรม (เพราะอะไรเธอถึงเย็นชาขนาดนี้ต้องลองไปดูเอง) แต่เมื่อได้เจอกับโออินบอม นอกจากเขาจะเป็นถุงร้อนส่วนตัวแล้ว ชายคนนี้ยังเปลี่ยนมุมมองความคิดและเหมือนเป็นคนที่นำความอบอุ่นมาสู่หัวใจที่เย็นชาของเธอ พร้อมย้ำเตือนให้เธอได้เห็นถึงความสำคัญของการช่วยเยียวยาคนที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วย

รีวิว Sell Your Haunted House

โดยรวมแล้วซีรีส์ Sell Your Haunted House ถือเป็นซีรีส์ที่ดูเพลิน ชวนติดตามจนจบ เพราะแต่ละตอนมีเคสที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ส่วนปมใหญ่ก็มีการเปิดเผยมาหลอกล่อให้ติดตามและมีจุดหักมุมชวนสงสัยตลอดเรื่อง เคมีของพระนางดีมาก ดูไปยิ้มไปเวลาทั้งคู่เถียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร ที่สำคัญความสัมพันธ์และพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัวยังทำได้ดีและชวนให้เราเชื่ออีกด้วย

สามารถรับชม Sell Your Haunted House ได้แล้วที่ Netflix ความยาวแต่ละตอนอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง มีทั้งหมด 16 ตอนจบ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส