[รีวิวซีรีส์] Celebrity – ส่องชีวิตคนดัง เผยด้านมืดชวนลุ้น รู้ตัวอีกทีดูรวดเดียวจบ
Our score
8.2

[รีวิวซีรีส์] Celebrity – ส่องชีวิตคนดัง เผยด้านมืดชวนลุ้น รู้ตัวอีกทีดูรวดเดียวจบ

จุดเด่น

  1. ดำเนินเรื่องกระชับ ดุเดือด ชวนลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ
  2. ตีแผ่แวดวงเซเลบได้ถึงแก่น น่าสนใจ ครบทุกแง่มุม
  3. ทีมนักแสดงฝีมือดี สมบทบาท ตัวละครทุกตัวมีความโดดเด่น

จุดสังเกต

  1. การเอาตัวรอดจากปัญหาของนางเอกบางครั้งก็ง่ายเกินไป แต่ไม่ทำให้ถึงกับเสียอรรถรสในการรับชม
  • บท

    8.0

  • โปรดักชัน

    8.0

  • การดำเนินเรื่อง

    8.5

  • ความสนุกตามแนวซีรีส์

    8.5

‘Celebrity – คนเด่น คนดัง คนดับ’ ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix เปิดตัวแรงด้วยความสนุก ลุ้นกันทุกตอน พาเราไปล้วงลึกถึงวงการเซเลบคนดังและอินฟลูเอนเซอร์เกาหลี รู้ตัวอีกทีก็ดูรวดเดียวจบ 12 ตอน ใครยังไม่เริ่มดูหรือกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะดูดีไหม ลองอ่านรีวิวกันก่อนได้เลย

‘Celebrity’ เล่าเรื่องราวของ ซออารี (รับบทโดย พัคกยูยอง – Park Gyu-Young) อดีตลูกสาวเศรษฐีแต่ปัจจุบันเป็นคุณหนูผู้ตกอับเนื่องจากธุรกิจของทางบ้านล้มละลาย ต้องใช้ชีวิตหาเช้ากินค่ำ ขายเครื่องสำอางตามบ้านไปวัน ๆ จนชะตาชีวิตเธอพลิกผันอีกครั้งเมื่อได้กลับมาพบเพื่อนเก่าสมัยเรียนอย่างโอมินฮเย (รับบทโดย ชอนฮโยซอง – Jun Hyo-Seong) ที่พาเธอเข้าไปพัวพันกับแวดวงคนดัง ความหรูหราของโลกเซเลบ จนเธอพร้อมทำทุกทางเพื่อก้าวเข้าสู่โลกใบนั้น

‘Celebrity’ จั่วหัวเรื่องมาชัดเจนตรงประเด็น ว่าด้วยวงการเซเลบ คนดัง อินฟลูเอนเซอร์ ที่เบื้องหน้าหรูหรา เจิดจ้า เต็มไปด้วยภาพลักษณ์สวยงามและความร่ำรวย เป็นชีวิตที่ใครหลายคนต้องอิจฉา แต่เบื้องหลังอาจมีความลับดำมืด การแก่งแย่งชิงดี และเรื่องราวที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนแอบซ่อนอยู่ ซึ่งเนื้อหานั้นต้องบอกว่าเล่าเรื่องได้เข้มข้น มันส์หยดตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายไม่มีแผ่ว

รีวิวซีรีส์เกาหลี Celebrity Netflix

การเล่าเรื่องของ ‘Celebrity’ จะดำเนินเรื่องด้วยการไลฟ์สดของนางเอก ซออารี ที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เธอได้เจอมาและเคล็ดลับสูตรโกงการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ แต่ผู้คนต่างตกใจและช็อกเพราะจริง ๆ เธอตายไปแล้ว สร้างความสงสัยและอยากติดตามให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ที่เข้ามาดูไลฟ์ (และคนดูอย่างเรา) ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยจะเป็นการไลฟ์สดสลับกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต ทำให้แต่ละตอนเราได้เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นสอดคล้องไปกับกับการไลฟ์ของนางเอก ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินเรื่องที่ชวนลุ้นและน่าติดตามพอสมควร เพราะทำให้เราอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป และเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของซออารีกันแน่

ยิ่งเรื่องราวผ่านไปนอกจากซออารีจะถลำลึกไปในวงการนี้ คนดูอย่างเราก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นและความดาร์กของเบื้องหลังโลกอินเทอร์เน็ต เพราะซีรีส์ ‘Celebrity’ ไม่ได้เผยด้านมืดของเซเลบคนดังเท่านั้น แต่ยังมีประเด็นชวนให้คิดเรื่องพลังของอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งประโยชน์และโทษ จากพลังโซเชียลที่ทำให้ชีวิตคนพลิกผันได้ในเวลาไม่กี่นาที กลายเป็นเจ้าหญิงคนดัง ก็สามารถทำให้ดับเหมือนตกนรกได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากปลายนิ้วของคนที่อยู่เบื้องหลังหน้าจอเท่านั้น สื่อให้เห็นถึงพลังของโซเชียลและพฤติกรรมของคนบนโลกอินเทอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี

รีวิวซีรีส์เกาหลี Celebrity Netflix

นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้น ระทึก และเชือดเฉือนในวงการอินฟลูเอนเซอร์แล้ว ‘Celebrity’ ยังเติมความโรแมนติกเข้ามาได้เหมาะสมและกลมกล่อม ไม่มากหรือน้อยเกินไป ระหว่างนางเอกอย่างซออารีและฮันจุนกยอง (รับบทโดย คังมินฮยอก – Kang Min-Hyuk) ประธานบริษัทเครื่องสำอางใหญ่ยักษ์ แชโบลรุ่นที่ 3 ที่มาตกหลุมรักนางเอก เรียกได้ว่ามีซีนหวานชวนฟินเข้ามาเบรกอารมณ์ดราม่าเครียด ๆ ในเรื่องได้บ้าง แต่ไม่ทำให้เสียอรรถรสของเรื่องราวหลัก

ด้านการนำเสนอและโปรดักชันทำออกมาได้ดีไม่เสียชื่อคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix เพราะ ‘Celebrity’ นำเสนอภาพของบรรดาคนดังออกมาได้สวยหรู ดูฟุ้งเฟ้อชวนฝัน และมีสีสันน่าตื่นตาตื่นใจ ทำให้เราเข้าใจและเข้าถึงได้ว่าทำไมหลายคนจึงอยากสัมผัสกับชีวิตแบบนี้จนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา เรียกได้ว่าใครชอบดูงานภาพ เสียง และคอสตูมเสื้อผ้าหน้าผม ฟีลความไฮโซคนดังคล้าย ‘Gossip Girl’ ก็ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สรุป

‘Celebrity’ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีน้ำดีจาก Netflix ที่มีคุณภาพสูง ดูแล้วไม่ผิดหวัง ตีแผ่เรื่องราวสะท้อนสังคมโซเชียล โลกอินเทอร์เน็ต และอินฟลูเอนเซอร์คนดังได้อย่างถึงแก่นทั้งด้านมืดและด้านสว่าง นอกจากนี้ยังสะท้อนพลังและผลกระทบจากอินเทอร์เน็ตที่มีต่อชีวิตคนได้เป็นอย่างดี การดำเนินเรื่องเร็ว กระชับ ดุเดือด ชวนลุ้นจนต้องดูรวดเดียวจบ ใครชอบซีรีส์เกาหลีแนวลุ้นระทึก เชือดเฉือน คาดเดาไม่ได้ ดูเลยไม่เสียเวลาแน่นอน

สามารถรับชม ‘Celebrity’ ได้ครบ 12 ตอนทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส