[รีวิวซีรีส์] Destined with You – เรื่องรักโรแมนติกแฟนตาซีมีปมลึกลับชวนค้นหา
Our score
7.5

[รีวิวซีรีส์] Destined with You – เรื่องรักโรแมนติกแฟนตาซีมีปมลึกลับชวนค้นหา

จุดเด่น

  1. นักแสดงเคมีเข้ากันดี คาร์แรกเตอร์น่าสนใจ ชวนติดตาม
  2. ภาพสวย ซีจีเนียนตา คุณภาพด้านงานภาพและเสียงไม่ผิดหวัง
  3. วางปมและเรื่องราวของเรื่องได้น่าติดตาม ชวนลุ้นกับปมปริศนาที่เกิดขึ้นในอดีต

จุดสังเกต

  1. การดำเนินเรื่องยังไม่กลมกล่อมเท่าที่ควร มีความอืดเป็นบางช่วง
  2. การเล่าเรื่องบางตอนทำให้หลุดโฟกัสจากประเด็นหลักของเรื่องราวได้ง่าย
  • บท

    7.5

  • โปรดักชัน

    8.5

  • การดำเนินเรื่อง

    7.0

  • ความสนุกตามแนวซีรีส์

    7.0

‘Destined with You – รักสุดวิสัย หัวใจไม่ให้เสี่ยง’ เป็นซีรีส์เกาหลีใหม่แกะกล่องจาก Netflix เรื่องราวแนวโรแมนติก แฟนตาซี ปนกลิ่นอายลึกลับนิด ๆ ชวนให้เราลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของคู่พระนาง ที่เกิดขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายในที่ทำงานและการตามหาทางแก้ “คำสาป” ของพระเอก ซึ่งเป็นปมใหญ่ชวนติดตามภายในเรื่อง งานนี้ขอบอกว่าคอซีรีส์โรแมนติกสไตล์เกาหลีเกาใจไม่ควรพลาด

ซีรีส์ ‘Destined with You’ เล่าเรื่องราวของ อีฮงโจ (รับบทโดย โจโบอา – Jo Bo Ah) หญิงสาวที่ทำงานในศาลากลางเมืองอนจูแผนกเส้นทางสีเขียว รับผิดชอบดูแลเกี่ยวกับอุทยานต่าง ๆ เป็นเหตุให้เธอได้มาพบกับ จางชินยู (รับบทโดย โรอุน – Rowoon SF9) ทนายหนุ่มผู้มีคำสาปบางอย่างตามรังควาญ การพบกันทำให้อีฮงโจได้ครอบครองหนังสือเวทมนตร์โบราณสมัยโชซอนโดยบังเอิญ จนทำให้ชะตาชีวิตของทั้งคู่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกันอย่างเลี่ยงไม่ได้

การเปิดเรื่องของ ‘Destined with You’ นั้นต้องบอกว่าเต็มไปด้วยปมปริศนาและความน่าสนใจ โดยจะเป็นการเล่าถึงการพบกันครั้งแรกของพระเอกนางเอกอย่างอีฮงโจและจางชินยูในสำนักร่างทรงที่ถูกทิ้งร้าง ก่อนจะย้อนความจากอดีตมาบรรจบเรื่องราวในปัจจุบัน ท่ามกลางบรรยากาศลึกลับ ชวนสะพรึงเล็ก ๆ ในช่วงแรก เป็นการเปิดปมคำสาปของตัวพระเอกได้ดี ทำให้เราเกิดคำถามและอยากรู้ว่าเจ้ามือแดงที่คอยรังควาญพระเอกคือใครหรือเป็นอะไรกันแน่ และนางเอกจะเข้ามามีส่วนช่วยพระเอกได้อย่างไร

รีวิวซีรีส์ Destined with You

แต่การดำเนินเรื่องช่วงแรกแม้จะเปิดมาได้น่าสนใจชวนติดตาม ก็ต้องบอกว่ายังไม่จับใจแบบอยู่หมัด ยังคงมีความอืดเอื่อยอยู่บ้าง เพราะเล่าเรื่องราวหลักอย่างปมเรื่องคำสาป สุขภาพของจางชินยู และความสัมพันธ์กับอีฮงโจ สลับกับเรื่องราวในการทำงานของทั้งสองคน จนบางครั้งอาจหลุดโฟกัสจากปมหลักไปบ้าง ทำให้เรื่องราวบางช่วงไม่กลมกล่อมเท่าที่ควร

ซีรีส์เรื่องนี้จึงอาจไม่เหมาะกับคนที่ชอบการเล่าเรื่องแบบคลี่คลายปมเร็ว ๆ เพราะ ‘Destined with You’ ยังเต็มไปด้วยปริศนา ยังไม่เปิดเผยที่มาที่ไปอะไรในเรื่องเท่าไร แถมยังมีเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครรอบข้างมาชวนให้วุ่นวายไปอีก อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบดูซีรีส์แบบเรื่อย ๆ ค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวต่าง ๆ มากกว่า

รีวิวซีรีส์ Destined with You

ด้วยความที่เป็นซีรีส์กลิ่นอายลึกลับ เหนือธรรมชาติ จึงมีการนำซีจีเข้ามาช่วยอยู่บ้างในหลายฉาก ก็ต้องขอบอกว่าภาพสวยเนียนตา ทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นจังหวะที่ “มือแดง” ซึ่งตามติดพระเอกอย่างจางชินยูโผล่มาก็ทำออกมาได้หลอนและลึกลับ หรือจะเป็นฉากการร่ายเวทมนตร์ของอีฮงโจก็ตัดต่อได้ดีไม่มีสะดุด ใครกังวลว่าซีรีส์จะมีภาพซีจีลอย ๆ มากวนสายตาก็สบายใจได้เลย เพราะถือว่า ‘Destined with You’ สอบผ่านตรงจุดนี้

นอกจากเรื่องซีจีแล้ว ในส่วนของโลเกชัน ฉาก สถานที่ต่าง ๆ ก็ยังคงคุณภาพตามแบบฉบับซีรีส์เกาหลี เพราะภาพสวยดีต่อใจ ยิ่งเรื่องนี้นางเอกของเราเป็นเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบด้านการดูแลอุทยาน ก็จะได้เห็นบรรยากาศภูเขา ป่าไม้ สวนสาธารณะบ่อย ๆ ดูแล้วอาจโดนป้ายยาจนเกิดอยากตามรอยไปชมความงามของสถานที่จริงกันเลยทีเดียว

รีวิวซีรีส์ Destined with You

ส่วนเคมีของตัวละครก็หมดห่วงเพราะโรอุนและโจโบอานั้นเคมีเข้ากันได้ดี ด้วยคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันแบบขั้วตรงข้ามอย่างพระเอกที่แบกความลับเหนือธรรมชาติไว้กับตัวจะค่อนข้างเย็นชา ขณะที่นางเอกนั้นโก๊ะ ๆ โบ๊ะบ๊ะ แต่ก็แอบมีมุมน่ารักน่าปกป้อง ทำให้เกิดเคมีที่ดีต่อใจมากมาย ชวนให้เราลุ้นฉากฟิน ๆ ต่อไปในอนาคต

สำหรับตัวละครอื่นก็เข้ามาช่วยสร้างความปั่นป่วนเป็นสีสันให้เรื่องราวได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ฮาจุน (Ha Jun) รับบท ควอนแจคยอง ผู้ช่วยประจำศาลากลางจังหวัดอนจู หนุ่มหล่อเนื้อหอมที่สาว ๆ ทุกคนในศาลากลางหลงรักรวมถึงนางเอกของเราก็แอบชอบเขาด้วย หรือ ยูรา (YURA) รับบท ยุนนายอง แฟนของจางชินยู แถมเธอยังเคยเป็นเพื่อนกับอีฮงโจมาก่อนแต่แตกหักกันไปด้วยเหตุผลบางอย่าง ก็ถือว่าเป็นการวางบทให้น่าติดตามและทำให้เรื่องราวดูน่าสนใจขึ้น

สรุป

‘Destined with You – รักสุดวิสัย หัวใจไม่ให้เสี่ยง’ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีโรแมนติกแฟนตาซีที่มาพร้อมความคอมเมดี้ดูเพลิน แม้จะยังไม่กลมกล่อมเท่าไร เดินเรื่องช้าไปบ้าง แต่ก็ถือว่าดูได้เพลิน ๆ ให้เราสัมผัสเรื่องราวที่เปิดเผยออกมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

สามารถรับชม ‘Destined with You – รักสุดวิสัย หัวใจไม่ให้เสี่ยง’ ตอนใหม่ได้ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี ทาง Netflix ความยาว 16 ตอนจบ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส