Play video

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

หลังโชว์เกรียนในภาคแรกจนสร้างฐานแฟนคลับแอนตี้ฮีโร่สายฮา ดาร์กๆ  DEADPOOL  ก็กลับมาพร้อมภารกิจใหม่ที่เราขอเล่าแบบหลวมๆว่า ภาคนี้พี่แกต้องไปปกป้องหนุ่มน้อยสุดตุ้ยนุ้ยอย่าง รัสเซล (จูเลียน เดนิสสัน) ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของ เคเบิล (จอช โบรลิน) มือสังหารที่ย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้แค้นให้ครอบครัวของเขา แม้ภายนอก DEADPOOL จะทำตัวไม่สนโลกแต่ลึกๆความรักที่เขามีให้ วาเนสซา (โมเรนา บาคาริน) ก็ช่วยให้หัวใจของเขาอยู่ถูกที่เสียที

 

 

 



บอกก่อนนะว่าเรื่องย่อที่ได้อ่านไป แอดแอบซ่อนความลับบางอย่างของหนังเพราะไม่อยากสปอยล์เลยจริงๆ เพราะความลับที่ว่ามันทำให้หนังดู กล้าหาญมากที่ฆ่าตัวละครสำคัญของเรื่องไปตั้งแต่ องก์ 1 ของหนัง แต่หลังจากนั้น  DEADPOOL กลับเดินเรื่องแบบทีเล่นทีจริงที่หนักข้อถึงขั้นเอาตัวเองไปเปรียบกับ LOGAN (2017) หนังวูล์ฟเวอรีนฉบับดราม่าที่ฆ่าตัวละครซูเปอร์ฮีโร่แบบตายจริงๆ และตัว DEADPOOL  เองก็เริ่มมองความอมตะของตัวเองเป็นคำสาป ซึ่งไม่เพียงเจืออารมณ์โรแมนติกไปปนกับพลอตหนังแอ็คชั่น ฮาลั่น เลือดสาด เป็นน้ำจิ้มหวานๆเท่านั้น แต่หลายครั้งเมื่อหนังเริ่มล้อชาวบ้านแบบเตลิดเปิดเปิง มันยังช่วยดึงให้คนดูกลับมาสู่เรื่องราวได้เป็นอย่างดี แม้ท้ายที่สุดอารมณ์ดราม่าของหนังจะไม่ได้จริงจังเท่าฉากแอ็คชั่นโหด เลือดสาด หัวหลุด แขนขาด ตัวกระเด็น หรือบทสนทนาที่เขียนมาเพื่อแขวะชาวบ้านมากกว่าเล่าเรื่องก็ตาม



ส่วนใครที่ติดใจมุกจิกกัดหนังฮอลลีวูดและความเกรียนแสบ ภาคนี้ DEADPOOL ก็เล่นเสิร์ฟความแสบเสียเต็มที่ทั้งมุกล้อหนัง Marvel ทั้งจักรวาล X-MEN และ MCU รวมถึง Disney แบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม (Disney เพิ่งซื้อกิจการของ FOX สตูดิโอที่สร้าง DEADPOOL) แม้แต่ค่าย DC ที่ต้องบอกว่า DEADPOOL จัดหนักจัดเต็มตั้งแต่ล้อกิมมิคหนัง Batman V Superman (2016) เรื่อยไปจนถึงเอนด์เครดิตที่เล่นกับความสัมพันธ์ระหว่างฮีโร่สองค่ายผ่านนักแสดงอย่างไรอัน เรย์โนลด์ ได้อย่างแสบสันต์ นอกจากนี้ยังมีมุกแซวและอ้างอิงหนังคลาสสิกต่างๆอีกเพียบทั้งไตเติลของ เจมส์ บอนด์ 007 ฉากปรากฏตัวของ เคเบิล ที่อ้างอิงมาจากหนังคนเหล็ก  Terminator (1984) หรือฉาก Boombox Serenade ที่จอห์น คูแซค ยกวิทยุเปิดเพลงให้นางเอกฟังใน Say Anything (1989)ก็ถูกนำมาอ้างอิงและล้อเลียนไปตลอดเรื่อง จนบางทียังแอบคิดเลยว่านี่เราดู DEADPOOL หรือ หนังล้อตระกูล Scary Movie อยู่กันแน่ ซึ่งแม้แสดงให้เห็นถึงความสร้างสรรค์แต่ก็แอบทิ้งช่องโหว่ของพลอตไว้รายทางเพียบเลยเหมือนกัน แต่เชื่อว่าอารมณ์คนดูที่คุ้นเคยกับ DEADPOOL มาตั้งแต่ภาคแรกก็ไม่น่าจะสะดุดอะไร

สรุปง่ายๆเลย DEADPOOL 2 น่าจะเหมาะมากกับคอหนังที่หวังความบันเทิงล้วนๆ และถ้าเป็นคอหนังที่ผ่านตาหนังคลาสสิกมาบ้างจะเก็ตมุกในหนังและฮาเพิ่มอีก 30% และใครเป็นแฟนหนังฮีโร่ MARVEL ที่อยากเห็นมุกล้อหนัง DC นี่คือหนังที่ทำมาสนอง NEED ของคุณโดยแท้ ส่วนแฟน DC ก็รับกรรมโดนเหน็บแนมต่อไปนะจ๊ะ อิอิ

ดูรอบหนัง จองตั๋ว ซื้อตั๋ว กดที่ภาพได้เลยจ้า