นวัตกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นบนโลกมากมาย วันนี้ผมค้นพบกับนวัตกรรมในสินค้าเครื่องดูดฝุ่น! จบทุกข้อจำกัดของการทำความสะอาดที่ยากเย็นแบบที่เคยเป็นมาก่อน! ไม่ว่าจะเป็นการดูดสิ่งสกปรกใต้เฟอร์นิเจอร์ที่เข้าถึงได้ยาก หรือ ต้องก้ม ๆ เงย ๆ อุปกรณ์หลายชิ้น และการทำความสะอาดที่ต้องดูดรอบนึงและถูอีกรอบนึง วันนี้จบได้ในชิ้นเดียวด้วย Tefal X-Force Flex 11.60 Aqua Series รุ่น TY9890 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ดูดฝุ่นพร้อมถูพื้นในครั้งเดียว งอได้ ช่วยให้การทำความสะอาดบ้านเร็วกว่า ง่ายกว่า และ สะดวกกว่าแค่ไหนไปชมกันครับ

Tefal X-Force Flex 11.60 Aqua Series รุ่น TY9890 ใช้มอเตอร์ขนาด 25.2V ให้พลังดูดสูงสุดถึง 130 แอร์วัตต์ น้ำหนักรวมประมาณ 3 กิโลกรัม (ตัวเครื่อง 1.7 กก. ท่อและหัวดูด 1.3 กก.) ตัวถังเก็บฝุ่นขนาด 0.9 ลิตร
ทำความสะอาดทั่วถึงมากกว่า เข้าถึงได้ทุกซอกมุม เพราะเครื่องดูดฝุ่นของ Tefal เขางอได้ด้วย Flex Technology มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัล แสดงโหมดการใช้งานต่างๆ eco, max, boost และแบตเตอรี่
ตัวเครื่องเปล่าๆ ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 45 นาที ในโหมด eco หรือ 23 นาทีในโหมด Max แต่หากต่อกับหัวที่มีมอเตอร์ก็จะใช้เวลาได้น้อยลง ส่วนการชาร์จแบตเต็มใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง สามารถชาร์จกับแท่นติดผนัง หรือถอดตัวแบตออกมาชาร์จกับอแดปเตอร์โดยตรงได้เลยเรียกว่าสะดวกมาก ๆ เช่นกัน

เอาละครับ มาทดสอบจริงกันดีกว่า ทีมงานแบไต๋เซตด่านทดสอบให้ 5 ด่าน มาดูกันว่า Tefal X-Force Flex 11.60 Aqua Series จะเอาอยู่ไหม!!

ด่านที่ 1

ประเดิมด่านแรกด้วยไฮไลต์หัวม๊อปถูพื้น (Aqua head) ที่สามารถดูดฝุ่นและถูพื้นไปพร้อมกันได้ มีขนาดหัวใหญ่กว่าแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ที่สำคัญยังดูดและถู ได้ทั้งไปและกลับ เพราะเขามีหัวดูด 2 ช่องทั้งหน้าและหลัง มาพร้อมผ้าไมโครไฟเบอร์ขนาดใหญ่ ในกล่องแถมผ้าไมโคไฟเบอร์มาอีกผืนให้สลับใช้งาน พร้อมถังน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกสบาย ลดระยะเวลาทำความสะอาด และไม่ทิ้งคราบด้วย..ผ่านครับ

ด่านที่ 2

เป็นการทดสอบดูดพื้นทั่วไป ใช้หัวเดียวทำความสะอาดได้ทุกพื้น เพียงแค่ปรับโหมดให้เหมาะสมกับการใช้งานถึง 3 ระดับด้วยกัน ได้แก่

  • Eco สำหรับดูดพื้นบ้านหรือพื้นกระเบื้องปกติ
  • Max ใช้ดูดพื้นพรมที่ต้องการแรงดูดมากขึ้น
  • Boost ดูดแรงพิเศษหรือในพื้นที่ฝุ่นหนา แป้งหรือเก็บเศษขนมเล็ก ๆ ทำความสะอาดทั่วถึงมากกว่า เพราะเครื่องดูดฝุ่นของ Tefal เขางอได้ด้วย Flex Technology เข้าถึงได้ทุกซอกมุม เช่น ใต้โต๊ะ ใต้โซฟา ด้วยหัวดูดแปรงขนาดใหญ่ Active Motorized Brush แถมมีไฟ LED ช่วยส่องสว่างในพื้นที่แสงน้อย..ผ่านครับ

อีกจุดเด่นคือระหว่างถูพื้นอยู่ สามารถถอดส่วนตัวเครื่องแล้วตั้งส่วนท่อเป็น self stand tube ในตำแหน่ง 90 องศาได้ด้วย เพิ่มความรวดเร็วในการทำความสะอาดได้อย่างต่อเนื่อง

หลังจากถอดส่วนหัวจะกลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย ทำความสะอาดแบบ Hand held ได้ ซึ่งจะมี Build in Easy brush ขนแปรงนุ่มที่อยู่ปลายท่อ ลดแรงกระแทกและช่วยตะกุยฝุ่นระหว่างดุดฝุ่นด้วย

ด่านที่ 3

ทดสอบการดูดขนสัตว์ด้วยหัวแปรงมอเตอร์ขนาดเล็ก (Mini Electro bruch) ดูดได้ตั้งแต่เส้นผม ขนสุนัขหรือขนแมวที่ติดอยู่บนเบาะหรือโซฟาได้ หัวแปรงจะม้วนขนสัตว์ให้มากระจุกอยู่ด้วยกัน และนำออกไปทิ้งได้ง่าย..ผ่านครับ

ด่านที่ 4

ดูดซอกแคบๆ แบบ Handheld ต่อท่อหัวแปรงแบน (crevice tool) ดูดซอกแคบๆ เช่น ข้างๆ โซฟา หรือเบาะที่นั่งรถยนต์ก็ทำได้..ผ่านครับ

ด่านที่ 5

การดูดโซฟา ใช้หัวดูดโซฟา (Sofa Brush) หรือหมอนอิง หรือจะต่อกับ Long Tube ท่อความยาวประมาณ 85 ซม. เข้ากับหัวแปรง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดบนพื้นที่สูงๆ เช่น ผ้าม่านได้ด้วย..ผ่านครับ

หลังจากดูดฝุ่นแล้วก็ถอดตัวที่เก็บฝุ่นไปทิ้ง รวมถึงตัวกรองสามารถล้างทำความสะอาดได้ ควรเอาออกมาล้างทุกๆ สัปดาห์ และอย่าลืมตากให้แห้งสัก 1 วันก่อนนำกลับมาใช้นะครับ

ข้อสังเกต

แม้ท่อดูดจะงอได้ แต่ก็งอได้แค่ทิศทางเดียว และถึงแม้จะติดไฟ LED มาให้ แต่ถ้าสอดไปใต้โต๊ะหรือเฟอร์นิเจอร์ก็มองไม่เห็นไฟอยู่ดี

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

Tefal X-Force Flex 11.60 Aqua Series รุ่น TY9890 ราคาพิเศษเพียง 14,000 บาท จากปกติ 17,990 บาท รับประกัน 2 ปี ต่อที่ 2 รับทันทีเครื่องฟอกอากาศรุ่น PT2530 มูลค่า 5,490 บาท ของแถมมีจำนวนจำกัด เฉพาะวันที่ 1 – 30 มิ.ย.65 เท่านั้น

สามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้า เซนทรัล โรบินสัน รวมทั้ง Central online และ Robinson online และช่องทางอื่น ๆ ของ Central ทุกช่องทาง

อย่าปล่อยให้การทำความสะอาดบ้านมีข้อจำกัด เพราะมีตัวช่วยทำความสะอาดที่ง่ายและเสร็จงานไวยิ่งกว่าด้วย Tefal X-Force Flex 11.60 Aqua Series รุ่น TY9890 ไงละครับ