เดินทางทั่วไทยไปกับทรู 5G ผมหนุ่ย-พงศ์สุข จะพาคุณไปเจอกับ 5 บุคคลจากหลากหลายสาขา วันนี้ผมเดินทางมาที่ภาคตะวันออกอีกครั้ง จากกรุงเทพฯ มายังจังหวัดชลบุรี ที่อำเภอศรีราชา ที่ตั้งของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด ที่ใช้เครือข่ายทรู 5G มาทดสอบการใช้งานจริงภายในโรงงาน เพื่อกระดับการเชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการผ่านแอป ด้วยเทคโนโลยี 5G เพราะชีวิตที่เร็วกว่า แรงกว่า ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

วันนี้ผมอยู่กับคุณขจรศักดิ์ สุวัฒน์ธนากร กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด หรือ SCI ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์สำหรับเครื่องทำความเย็น เจ้าแรก ๆ ของไทย

ที่ผมมาวันนี้เพราะเขาไม่ได้มีดีแค่เรื่องระบบทำความเย็น แต่ยังมีเรื่องแนวคิดในการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยการนำ True 5G Private Network ที่เข้ามาทดสอบการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในโรงงาน ช่วยยกระดับการเชื่อมต่อของโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันนี้ไปแบไต๋กันครับ

ทำความรู้จักเครือข่าย True 5G Private Network กันนิดนึง

True 5G Private Network เป็นการสื่อสารไร้สายที่นำเอาสัญญาณ 5G มาออกแบบให้เหมาะงานที่ต้องการความแม่นยำ และความปลอดภัยสูง โดยเฉพาะงานอุตสาหกรรมหรือองค์กร ซึ่งเป็นการสร้างเครือข่ายโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเฉพาะ ใช้งานได้ครอบคลุมกว่าเมื่อเทียบกับอินเทอร์เน็ตผ่านสาย หรือ WiFi

สรุป

นี่คือตัวอย่างของโรงงานอุตสาหกรรม ที่เริ่มนำเครือข่ายส่วนตัวอย่าง True 5G Private Network มาใช้ เพื่อยกระดับการเชื่อมต่อและการจัดการภายในโรงงานให้มีความเสถียร รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งเครือข่ายส่วนตัวนี้สามารถนำมาปรับใช้กับโรงงานอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ หรือการใช้งานระดับธุรกิจองค์กร ที่ต้องการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพของ IoT หุ่นยนต์ เครื่องจักร และระบบอัตโนมัติต่าง ๆ นั่นเองครับ

ต้องขอบคุณ ทรู 5G ที่ทำให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น สมกับเป็นเครือข่ายอัจฉริยะ ซึ่งนอกจากการเกษตร เทคโนโลยีและระบบอุตสาหกรรมแล้ว 5G นั้นอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด อยากให้ทุกท่านได้สัมผัสกับทรู 5G ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตทุกคนดีขึ้นจริงๆครับ เพราะทรู 5G เครือข่ายอันดับ 1 ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย “อยู่กับทรู ดียิ่งกว่า เร็ว แรง ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย”