หนุ่ย พงศ์สุข พาลุยงาน Techsauce Global Summit 2018 งานสัมมนารวมองค์ความรู้เทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในงานนี้ทั้งเวทีสัมมนาอัปเดทเทรนด์เทคโนโลยีแบบแยกย่อยและลงลึกไปเลยทั้ง FinTech, AgiTech, DeepTech แล้วยังมีส่วนจัดแสดงที่บริษัทเทคโนโลยีน้อยใหญ่จากทั่วโลกมาโชว์ของ อวดเทคโนโลยีให้ผู้ร่วมงานที่สนใจเข้าชม ซึ่งแน่นอนว่าทาง AI ก็ได้ขนเทคโนโลยีการสื่อสารล้ำยุคและทีมงานผู้เชี่ยวชาญมาคอยให้ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารในยุค 4G และ IoT ด้วยเช่นกันในชื่อ AIS Playground

AIS Playground

AIS Playground คือ พื้นที่สร้างสรรค์ผลงานของเหล่า Developer และ IoT Maker ที่ AIS สร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของพาร์ทเนอร์ ตั้งแต่การออก
แบบ ผลิต จนถึงออกสู่ตลาด โดยจะอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้านตั้งแต่ IoT Hardware, APIs ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของ AIS , เครือข่าย NB-IoT จนถึง service ของ AIS และ Partner

ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทดลองใช้งาน Setting อุปกรณ์ IoT ผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที สามารถทดลองระบบต่าง ๆ ที่ทาง AIS ได้ทำการ Provide เอาไว้ให้เช่น SMS Alerts หรือระบบแจ้งเตือนเข้ามือถือ เป็นต้น รวมไปถึงยังมี aismagellan.io บริการส่วนของการเก็บข้อมูลและ Dashboard สำหรับโปรแกรมเมอร์อีกด้วย

เรื่อง IoT นี่ AIS เอาจริงเอาจังมากครับ ในงาน Techsauce Global Summit 2018 ก็ขนเอาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อพลังงานต่ำอย่าง NB-IoT (Narrow Band IoT) และ eMTC (Enhanced Machine-Type Communication) มาจัดแสดงพร้อมตัวอย่างผลงานที่ใช้จริงในปัจจุบัน

และโซนสุดท้ายของบูธ AIS ที่ไม่พูดไม่ได้เลยคือ AIS NEXT G เครือข่ายความเร็ว 1 Gbps ครับ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวแอป NEXT G กันไป ทำให้สมาร์ทโฟน Android 7.0 ขึ้นไปแทบทุกรุ่น สามารถดึงข้อมูลผ่าน AIS Super Wifi และ AIS 4G ได้พร้อมกัน จนได้ควาามเร็วสูงสุด 1 Gbps แรงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ปัจจุบันก็มีมาให้พิสูจน์ความแรงได้ในงานนี้อีกด้วย

ส่วนใครที่ไม่ได้มา ก็สามารถทดสอบความแรงของ AIS NEXT G ได้เช่นกันเพียงแค่เปิดแพ็ก AIS NEXT G โหลดแอปมาลง แล้วใช้งานในพื้นที่ที่มี AIS Super Wifi ก็แรงแล้ว!